Quạt tích điện (quạt sạc) hãng nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ ngay những ngày đầu hè bạn nên mua quạt sạc ngay, đề phòng quạt cháy hàng trong những ngày nắng nóng cao điểm, cắt điện thường xuyên sắp tới.

Quạt sạc hay còn gọi là quạt tích điện, quạt lưu điện là giải pháp chống nóng rất cần thiết trong mùa hè nắng nóng, những khi cần di chuyển đến nơi không có ổ cắm điện và đề phòng trường hợp mất điện.

Trong ngày nắng nóng gay gắt như hiện nay, một số khu vực trên cả nước sẽ bị cắt điện luân phiên để phục vụ công tác kiểm tra, lắp đặt hệ thống. Vì vậy những chiếc quạt sạc này lại càng thiết yếu hơn nữa.

Một số mẹo mua quạt sạc

Quạt sạc ở Việt Nam hiện nay có rất đa dạng hình dáng, kích thước, công suất, được nhiều hãng sản xuất từ Trung Quốc, Nhật Bản đến Việt Nam – tùy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi gia đình có thể lựa chọn loại quạt sạc tương ứng. Quan trọng nhất khi chọn quạt sạc là chọn loại có ắc quy tốt. Khi chọn mua, bạn nên chú ý xem kỹ công suất ắc quy, loại ắc quy có công suất cao sẽ tích điện tốt hơn. Công suất pin sạc, ắc quy càng lớn thì quạt sạc càng có khả năng chạy bền bỉ nhiều giờ bởi khả năng lưu trữ điện tốt.

Loại quạt có kèm đèn, radio, đồng hồ… thường nhanh hư hơn do sử dụng nguồn điện lớn từ ắc quy. Ngoài ra, khi mua nên chọn loại có đèn báo đầy điện hoặc tự ngắt dòng điện khi ắc quy đầy, dùng một thời gian quạt chạy yếu, nhanh hết điện là do ắc quy ở bên trong bị chai, hỏng do sạc không đúng cách.

Bạn cũng lưu ý mua quạt sạc ở những địa chỉ uy tín, trung tâm điện máy để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng và không lo bị đội giá trong thời điểm nắng nóng, hay bị cắt điện.

Cách sử dụng quạt sạc hiệu quả, bền lâu

Đa số quạt tích điện hay bị “chai pin” sau khi sử dụng ít tháng là do người dùng không áp dụng đúng cách sạc với ắc quy, sử dụng một thời gian rồi bỏ xó không dùng đến.

– Khi mới mua về, người dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng khác.

– Khi không dùng đến thì sạc mỗi tháng một lần khoảng 8 – 10 tiếng/ để ắc quy luôn tích đủ điện. Dù ít dùng cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt.

– Đảm bảo ắc quy lúc nào cũng có điện: Không nên dùng đến cạn kiệt pin với biểu hiện tắt hẳn, nhiều lần như vậy quạt sẽ rất chóng hỏng. Nếu quạt có thể dùng đến 8 tiếng thì chỉ nên dùng khoảng 6 – 7 tiếng là tắt và sạc lại. Khi đèn báo mờ phải sạc điện ngay lập tức. Cũng không nên sạc sớm khi pin vẫn đang còn nhiều.

– Không sạc điện trong thời gian quá dài: Thời gian sạc không quá 30 tiếng. Với những loại quạt không có chức năng ngắt điện khi sạc đầy thì cần chú ý canh quạt, tránh tiếp tục sạc khi pin đã đầy. Nếu sạc liên tục trong 48 giờ mà không ngắt sẽ gây hiện tượng chai bình, phù bình điện, quạt chóng hỏng.

– Trong lúc sạc quạt thì không được sử dụng. Sạc xong rút điện mới dùng để quạt được bền.

– Tháo bỏ ắc quy khi không sử dụng: Nếu muốn cắm điện quạt sạc như quạt thường thì tháo bỏ ắc quy ra. Khi không sử dụng quạt thì cũng tháo ắc quy ra hoặc dán các đầu tiếp xúc lại để tránh thoát điện của ắc quy.

Gợi ý một số loại quạt điện chất lượng, giá tốt

– Quạt tích điện Sunhouse SHD7112

Quạt tích điện Sunhouse SHD7112 có sải cánh lớn như 1 chiếc quạt lửng thông thường, cùng 2 tốc độ gió. Quạt có thể sử dụng liên tục suốt 3 tiếng rưỡi với tốc độ cao và 5 tiếng rưỡi với tốc độ thấp và 40 tiếng nếu chỉ dùng đèn LED.

Quạt tích điện có chức năng bảo vệ khi sạc đầy với công suất tiêu thụ 60W.

Giá tham khảo: 635.000 đồng

– Quạt tích điện Tiross TS942

Quạt Tiross TS942 có kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn. Quạt kết hợp 2 tính năng quạt gió và chiếu sáng, rất hữu ích trong những ngày nắng nóng mất điện. Quạt có 3 tốc độ gió và động cơ công suất 30W, vận hành êm. Hệ thống bảo vệ động cơ tăng độ bền cho quạt và an toàn khi sử dụng.

Giá tham khảo: 750.000 đồng

– Quạt tích điện Asia Vina QS1001

Quạt sạc Asia QS1001 có thể sử dụng được ở 3 chế độ:

+ Sử dụng trực tiếp nguồn điện

+ Sử dụng bình ắc quy của quạt: 12V-4.5Ah

+ Sử dụng bình ắc quy ngoài 12V DC, đây là ưu điểm của quạt sạc Asia QS1001 so với các loại quạt sạc khác, quạt có dây sẵn để đấu nối.

Quạt có 2 tốc độ gió với công suất 30w, lưu lượng gió : 35.29m3/ phút.

Đặc biệt, quạt được trang bị bộ lưu trữ điện, chỉ cần 7-8 tiếng để sạc đầy bình điện.

Thêm vào đó, quạt sạc ASIA VINA QS1001 còn có chức năng tự động ngắt khi sạc đầy pin giúp pin không bị chai, tăng tuổi thọ sử dụng cho quạt.

Giá tham khảo: 690.000 đồng

– Quạt đèn sạc Tiross TS917

Quạt sạc Tiross TS917được trang bị hệ thống 12 đèn LED độ sáng cao. Quạt được trang bị thêm điều khiển từ xa giúp bạn có thể điều chỉnh dễ dàng hơn, không mất công công di chuyển. Quạt có 2 tốc độ gió với công suất 25W. Thời gian sử dụng đối với quạt ở tốc độ nhỏ là 12 tiếng, thời gian sử dụng đối với quạt ở tốc độ lớn là 6 tiếng và thời gian sử dụng đối đèn là 60 tiếng.

Giá tham khảo: 1.030.000 đồng

>> Tham khảo thêm các loại quạt tích điện khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua quạt trần điện cơ Asia J48003 ?

Có nên mua quạt trần điện cơ Asia J48003 ?

Quạt trần Asia là một trong những mẫu quạt trần điện cơ giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế đẹp, tinh tế và không kém phần sang trọng. Kích thước quạt nhỏ gọn nhưng hiệu năng cao cho khả năng làm mát cho không gian rộng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!