Những câu hỏi thường gặp về quạt tích điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua quạt tích điện hay không, quạt tích điện hãng nào tốt hay quạt tích điện giá bao nhiêu là những câu hỏi mà rất nhiều gia đình quan tâm trong hè này. Ngày hôm nay, Websosanh sẽ giúp các bạn trả lời các vấn đề liên quan đến quat tích điện và nên mua quạt tích điện ở đâu tốt.

Quạt tích điện giá bao nhiêu?

Trước khi quyết định mua sắm một món đồ nào đó thì điều người tiêu dùng quan tâm bao giờ cũng là giá cả. Phân khúc giá quạt điện phổ thông có thể bạn đã biết rồi, vậy còn quạt tích điện thì sao?

Hiện nay trên thị trường quạt tích điện được chia làm 2 phân khúc chính, vừa dựa trên giá cả lẫn kiểu dáng thiết kế, gồm:

  • Quạt tích điện mini: giá từ 100 ngàn đến 400 ngàn đồng.
  • Quạt tích điện thường: giá từ 700 ngàn đến 2 triệu đồng.

Quạt tích điện mini thường dành cho những người làm việc văn phòng, muốn có một chiếc quạt phe phẩy để … mát tay hoặc tản nhiệt laptop chẳng hạn, tóm lại là độ thực dụng không đáng kể. Còn quạt tích điện thường thì dùng để làm mát khá tốt, cực hữu dụng những lúc mất điện.

Quạt tích điện dùng được mấy tiếng?

Cũng tùy theo kiểu dáng mà thời gian sử dụng của quạt tích điện có sự chênh lệch khác nhau. Thông thường các loại quạt mini chỉ có thể trụ được khoảng 1 – 2 tiếng sau mỗi lần sạc đầy, vậy nên nó chỉ có tác dụng làm mát tức thời mà thôi. Đang đi xe ngoài đường mà phải đỗ đèn đỏ thì lấy chiếc quạt này ra sử dụng cũng khá ‘oách’ đấy.

Còn quạt tích điện cỡ lớn dĩ nhiên sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, từ 3 – 5 tiếng tùy loại. Tuy nhiên, thời gian để quạt sạc đầy cũng khá lâu, trung bình cứ sạc 5 tiếng là dùng được 1 tiếng, nghĩa là bạn sạc cả ngày thì mới dùng được khoảng 4 tiếng. Thực ra thì thời gian sạc đối với thiết bị này cũng không có ý nghĩa nhiều lắm, bởi không phải lúc nào chúng ta cũng sử dụng chúng mà.

Có nên mua quạt tích điện hay không?

Khá nhiều người thắc mắc có nên mua quạt tích điện không, hay là nên mua các loại quạt khác. Websosanh cũng chia sẻ luôn là nếu nhu cầu làm mát của bạn là thường xuyên thì nên mua các loại quạt cây, quạt treo tường, quạt trần… bởi giá thành của chúng rẻ hơn quạt tích điện, làm mát cũng tốt hơn. Thế nhưng nếu muốn dự trù một chiếc đề phòng những lúc mất điện kéo dài, đặc biệt là ở thời điểm hè thì quạt tích điện mới thể hiện được hết giá trị của nó.

Công suất của loại quạt này chỉ khoảng 30W đổ lại, khá yếu so với các loại quạt kia và phạm vi làm mát cũng không rộng, nhưng khi mất điện đột ngột, nhiệt độ ngoài trời cao mà trong nhà không có máy phát điện hay các biện pháp tránh nóng khác thì làn gió ‘phe phẩy’ từ quạt tích điện cũng đủ khiến bạn cảm thấy thoải mái rồi.

Mua quạt tích điện hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm quạt tích điện du nhập từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, đến từ Việt Nam cũng có. Phổ biến nhất có thể kể đến như Sunhouse, Sunca, Komatsu, Saiko, Panasonic, Makita… Về chất lượng thì sản phẩm từ các thương hiệu này đều sàn sàn như nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là Sunhouse, có vẻ như vì là thương hiệu ‘cây nhà lá vườn’ nên được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn. Nếu là người tiêu dùng ‘yêu nước’ thì bạn có thể cân nhắc thương hiệu Sunhouse, còn ‘sính ngoại’ thì chọn Panasonic, Saiko cũng ổn.

Mua quạt tích điện ở đâu tốt?

Hiện nay thị trường có rất nhiều hãng quạt tích điện được quảng cáo pin có thể dùng tới 5 tiếng nhưng thực tế có những loại pin chỉ dùng được trong khoảng 1 giờ mà thôi. Trong trường hợp đó, có thể bạn đã mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng hoặc sản phẩm đó bị lỗi. Để tránh gặp phải những trường hợp như vậy và đảm bảo quyền lợi khi mua hàng, các bạn nên mua quạt tích điện ở các cửa hàng lớn uy tín hoặc các siêu thị điện máy để đảm bảo hàng chính hãng và có chế độ hậu mãi tốt nhất. Còn nếu lười ra đường thì bạn có thể tìm kiếm địa chỉ uy tín đã được Websosanh chứng thực cũng được, chỉ cần nhập từ khóa mua quạt tích điện là được.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về quạt tích điện và Websosanh đã giúp các bạn giải đáp rồi đấy. Những ý kiến này có thể đúng, có thể sai nhưng vẫn mang tính tham khảo cao, giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua quạt trần điện cơ Asia J48003 ?

Có nên mua quạt trần điện cơ Asia J48003 ?

Quạt trần Asia là một trong những mẫu quạt trần điện cơ giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế đẹp, tinh tế và không kém phần sang trọng. Kích thước quạt nhỏ gọn nhưng hiệu năng cao cho khả năng làm mát cho không gian rộng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!