Quạt trần đèn chùm là gì? Ưu điểm và nhược điểm của quạt trần đèn chùm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dạo gần đây thị trường quạt trần mới xuất hiện thêm mẫu độc lạ gồm quạt kèm theo đèn chùm, trông thì rất đẹp nhưng có vấn đề an toàn khi sử dụng hay không lại là thắc mắc chung của nhiều người.

Quạt trần đèn chùm là gì?

Chỉ cần nghe cái tên thôi là chúng ta có thể tưởng tượng ra quạt trần đèn chùm là thế nào rồi. Nó thực ra chỉ là sự kết hợp giữa đèn chùm trang trí và quạt trần mà thôi. Phải nói rằng kiểu thiết kế này rất mang tính đột phá bởi quạt trần vốn không mấy bắt mắt, nay có thêm đèn chùm thì tin chắc không gian của bạn sẽ trở nên sang trọng hơn, bất kỳ vị khách nào cũng sẽ chú ý đến đồ vật này trước tiên khi bước vào phòng.

quạt trần đèn chùm là gì

Quạt trần đèn chùm có mát không?

Nhiều người tỏ ra khá ái ngại về khả năng làm mát của loại quạt mới này. Họ thường có suy nghĩ: khi hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ đèn chùm cao mà quạt trần thổi gió xuống thì không khác gì đang ngồi máy sưởi.

Trên thực tế, hiện tại các mẫu quạt trần đèn chùm đều đã khắc phục được triệt để những vấn đề này. Đèn led dùng thay bóng đèn dây tóc nên tỏa ra ít nhiệt lượng hơn, đèn được bố trí một cách cân bằng, khoa học, cánh quạt được tính toán để bảo đảm tốc độ làm mát không ảnh hưởng đến hệ thống đèn.

Bên cạnh đó, công suất hoạt động của quạt trung bình từ 75W trở lên nên khả năng làm mát của nó tương đối ấn tượng chứ không như mọi người vẫn nghĩ.

Ưu nhược điểm của quạt trần đèn chùm

Ưu điểm

Với kiểu thiết kế mang tính đột phá, quạt trần đèn chùm chắc chắn sẽ là một vật trang trí vô cùng hoàn hảo cho căn phòng của bạn, làm nổi bật lên sự sang trọng. Ngoài ra, theo thông tin sản phẩm thì quạt trần đèn chùm sử dụng đèn led chứ không phải đèn dây tóc nên mức độ tiêu thụ điện cũng ít mà khả năng chiếu sáng vẫn tốt trong không gian rộng. Đặc biệt đèn led còn có 3 mức độ sáng là ánh sáng trắng, ánh sáng trắng ban ngày và ánh sáng vàng.

Bên cạnh ưu điểm về thiết kế và khả năng tiêu thụ điện, quạt trần đèn chùm còn được trang bị một số tính năng hiện đại như đa dạng tốc độ gió, chế độ hẹn giờ, điều rất ít thấy ở quạt trần thông thường.

Cũng phải nói thêm về vấn đề diện tích sử dụng. Một căn phòng nếu lắp cả quạt trần và đèn trùm thì chắc chắn diện tích không gian trông sẽ rất bí bách, vậy nên chỉ có thể lựa chọn 1 trong 2. Còn với quạt trần đèn chùm, cả hai đã được nhập vào làm một nên sẽ tiết kiệm được kha khá không gian phòng, trông sẽ thoáng đãng và hài hòa hơn.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của quạt trần đèn chùm là giá thành. Vốn dĩ quạt trần cũng không đắt, chỉ khoảng vài trăm nghìn, đèn chùm cũng vậy nhưng mẫu quạt trần đèn trùm có trên thị trường hiện nay hầu hết đều là hàng nhập, do đó giá thành của nó được đẩy lên khá cao. Trung bình một chiếc quạt thuộc dòng này cũng có giá khoảng từ 2 – 3 triệu đồng.

Ngoài ra thì còn một nhược điểm khác nhưng không đến từ sản phẩm mà bắt nguồn từ tâm lý người dùng. Bạn biết đây, quạt trần quay trên đầu còn khiến nhiều người sinh ra tâm lý lo lắng khả năng rơi chứ chưa nói đến việc ‘gánh’ thêm trọng lượng của đèn chùm. Dù sao thì đó cũng chỉ là ảnh hưởng tâm lý chứ các nhà thiết kế sản xuất ra loại quạt trần này hẳn đã có những tính toán kỹ lưỡng về vấn đề an toàn rồi.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về loại quạt trần đèn trùm mới này, chắc hẳn cũng đủ để giúp bạn giải tỏa những thắc mắc rồi. Nếu cảm thấy không gian phòng nhà mình còn quá đơn sơ thì bạn có thể cân nhắc dòng quạt mới này nhé, có thể đó sẽ là một trải nghiệm thú vị với bạn đấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên chọn quạt trần có đèn Panasonic F-60UFN ?

Có nên chọn quạt trần có đèn Panasonic F-60UFN ?

Là một trong những dòng quạt trần có đèn với công suất cao duy nhất trên thị trường hiện nay, quạt trần có đèn Panasonic F-60UFN có chất lượng tốt và mức giá cả hợp lý để chọn mua hay không ?

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!