Quạt trần không cánh là gì? Có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần không cánh là gì? Quạt có khả năng làm mát hay không? Có nên mua quạt trần không cánh để sử dụng hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé.

Những chiếc quạt trần được thiết kế có cánh đã quá quen thuộc với người dùng nhưng quạt trần không cánh thì nghe có vẻ xa lạ đúng không nào? Vậy quạt trần không cánh là gì? Có nên mua hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quạt trần không cánh là gì?

Việc làm mát của những chiếc quạt trần phụ thuộc và hệ thống cánh quạt có sải cánh rộng, tản nhiệt ra cho không gian đây chính là nguyên lý chung của những chiếc quạt trần có cánh. Vậy thì quạt trần không cánh làm thế nào để có thể làm mát được, đây chính là băn khoăn của rất nhiều người về loại quạt nào.

Trên thực tế thì quạt trần không cánh được thiết kế thông minh và sáng tạo của nhà sản xuất nên mang đến cho các bạn nhiều sự lựa chọn độc đạo và thú vị hơn. Chúng ta sẽ không nhìn thấy được cánh quạt nếu như nhìn từ dưới lên. Sản phẩm này phù hợp với những gia đình có diện tích không quá rộng rãi.

Quạt trần không cánh có mát không?

Nếu như quạt trần thông thường có hệ thống cánh quạt sải rộng khi động cơ vận hành thì cánh quạt cũng sẽ quay để tạo ra gió và tản đều gió mát cho toàn bộ không gian. Nhưng quạt trần không cánh lại được thiết kế và hoạt động theo nguyên lý hoàn toàn khác.

Quạt trần không cánh có mát không?
Quạt trần không cánh có mát không?

Thân quạt trần không cánh gồm có động cơ, đèn chiếu sáng…sẽ được thiết kế nằm gọn ở trong một khung hình trụ. Khung trụ này được thiết kế rỗng ở giữa, đáy dưới để hở, có các hốc hút gió và ở phần thân có các lỗ giá thông minh.

Quạt trần không cánh hoạt động dựa vào nguyên lý đó là: 

  • Khi động cơ hoạt động thì phần khung trụ quay theo dạng đĩa xoay tròn.
  • Luồng không khí được hút từ bên dưới quạt qua các hốc hút gió và sau đó sẽ được đẩy ra ngoài phòng qua các lỗ gió để làm mát cho khắp phòng.

Với thiết kế và nguyên lý hoạt động như thế này thì quạt trần không cánh sẽ tạo ra luồng gió xoay tròn 360 độ một cách linh hoạt và gió có thể tỏa góc 40 – 110 độ, lưu lượng có thể đạt đến 140m2/phút. Ngoài ra, luồng gió còn luân chuẩn liên tục theo hình tròn của quạt mang đến hơi mát đều khắp không gian, giúp nhiệt độ được ổn định và đồng đều khắp không gian, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái và tránh sốc nhiệt hiệu quả. 

Có nên mua quạt trần không cánh để sử dụng không?

Để có thể trả lời thắc mắc của người dùng về việc có nên mua quạt trần không cánh để sử dụng hay không, trước hết chúng tôi xin tổng hợp các ưu điểm và nhược điểm của loại quạt này nhé.

1. Ưu điểm của quạt trần không cánh

  • Luồng gió được tạo ra từ quạt trần không cánh mang đến cảm giác mát tự nhiên, không lạnh sâu như máy điều hòa và an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ, người già.
  • Quạt có khả năng luân chuyển không khí nên khi kết hợp sử dụng cùng với điều hòa trong những ngày thời tiết nóng bức sẽ giúp cho không khí ở trong phòng được lưu thông đồng đều một cách nhanh chóng để từ đó điều hòa không khí được tốt hơn.
  • Có nhiều mức gió để người dùng tùy chọn, hỗ trợ hẹn giờ tắt và được trang bị remote điều khiển từ xa. Với một số model còn được trang bị tính năng đảo ngược chiều vừa làm mát vào mùa hè vừa sưởi ấm cho mùa đông.
  • Quạt trần không cánh khi sử dụng chỉ có phần khung quanh nên hạn chế được sự ma sát giữa cánh quạt và không khí vốn có ở trên các loại quạt trần có sải cánh rộng. Ngoài ra, quạt còn được trang bị động cơ DC nên đảm bảo hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dùng.
Ưu điểm của quạt trần không cánh
Ưu điểm của quạt trần không cánh

2. Nhược điểm của quạt trần không cánh

  • Quạt trần không cánh chỉ phù hợp để làm mát tại không gian của gia đình, không phù hợp sử dụng cho những không gian có diện tích lớn và đông người như quán ăn, nhà hàng…
  • Giá bán của quạt trần không cánh cao hơn nhiều so với loại quạt trần thông thường. Quạt thường có mức giá khoảng từ 16 – 17 triệu đồng.

Từ những phân tích về ưu nhược điểm ở trên thì có thể thấy rằng quạt trần không cánh là sản phẩm cao cấp, tiết kiệm được diện tích sử dụng, được ứng dụng cơ chế làm mát tiên tiến và có nhiều tính năng tiện ích. Quạt có khả năng làm mát ở mức ổn định và có thể hỗ trợ được cho điều hòa. Mặc dù có giá thành mắc hơn so với loại quạt trần thông thường nhưng nhìn chung mức giá này sẽ tương xứng với chất lượng, trải nghiệm mà sản phẩm mang lại cho người dùng.

Hy vọng qua những thông tin này đã giúp các bạn phần nào hiểu hơn về quạt trần không cánh để có quyết định hợp lý. Chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!