Quy trình rã đông bằng nồi chiên không dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rã đông bằng nồi chiên không dầu là một giải pháp tiện lợi. Websosanh sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách rã đông trong nồi chiên không dầu hiệu quả, nhanh chóng.

Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp, thường được dùng để chế biến các món chiên, nướng một cách nhanh chóng, tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nồi chiên không dầu còn có một tác dụng khác là rã đông thực phẩm. Vậy, rã đông bằng nồi chiên không dầu được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay nhé.

Thực phẩm có thể được rã đông bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hoạt động làm nóng không khí bên trong, do đó làm mềm thực phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm đều sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông. Sau đây là các loại thực phẩm đông lạnh mà bạn có thể rã đông bằng thiết bị này:

rã đông bằng nồi chiên không dầu
Thực phẩm có thể rã đông bằng nồi chiên không dầu
  • Cánh gà
  • Khoai tây chiên
  • Pizza
  • Bánh mì nướng
  • Chả cá

Tóm lại, với nồi chiên không dầu, bạn có thể rã đông thực phẩm đã chiên sẵn. Lưu ý, bạn không nên cho các loại thực phẩm như bít tết vào nồi chiên để rã đông trực tiếp. Thay vào đó, hãy rã đông trong tủ lạnh hoặc để bít tết ở nhiệt độ phòng trong vài giờ trước khi cho vào nồi chiên không dầu.

Quy trình rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu

Có thể thấy, nồi chiên không dầu có rất nhiều chức năng khác nhau. Thiết bị này có thể được sử dụng để rã đông thực phẩm như lò vi sóng. Vì vậy, nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để rã đông, thường mất vài phút. Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu được thực hiện như sau:  

rã đông bằng nồi chiên không dầu
Quy trình rã đông trong nồi chiên

1. Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm 

Chỉ cần lấy thực phẩm ra khỏi tủ đông, tháo túi nhựa nếu có và đặt thực phẩm vào nồi chiên không dầu. Nếu bạn không vội, hãy để thức ăn ra ngoài một lúc hoặc cho vào tủ lạnh từ 10 đến 20 phút. Ngoài ra, bạn có thể ngâm thực phẩm đông lạnh qua nước điều này sẽ giúp bạn rã đông nhanh hơn.

2. Bước 2: Cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu

Bạn cho thức ăn vào khay của nồi chiên không dầu, giữa các miếng thức ăn nên có khoảng cách nhỏ và không nên cho quá nhiều vào. Bạn cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu các loại đĩa như gốm sứ, thủy tinh, inox,… ​​để quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu sau đó được dễ dàng hơn.

3. Bước 3: Rã đông thực phẩm

Hãy cài đặt nhiệt độ phù hợp với thực phẩm, để rã đông thực phẩm nên chọn nhiệt độ thấp nhất của nồi chiên và thời gian phù hợp. Ví dụ, để rã đông 500g khoai tây chiên hoặc gà viên chiên, bạn cài đặt thời gian từ 4 – 8 phút. Sau khoảng 5 phút, mở ra kiểm tra tình trạng thực phẩm, nếu rã đông xong thì lấy thực phẩm ra và vệ sinh khay. Nếu thực phẩm rã đông chưa đều thì cài đặt thêm thời gian khoảng 3-4 phút.

Mẹo rã đông trong nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không phải là thiết bị chuyên dùng để rã đông thực phẩm. Do đó, để tránh những sai lầm khi thực hiện rã đông bằng nồi chiên không dầu, bạn nên lưu ý một số mẹo sau:

rã đông bằng nồi chiên không dầu
Mẹo sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm an toàn
  • Bỏ màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon trước khi rã đông để tránh ngộ độc thực phẩm, gây ung thư. 
  • Bạn có thể dùng giấy bạc để bọc thực phẩm đã rã đông nhưng cũng nên hạn chế tối đa vì không tốt cho sức khỏe.
  • Không xếp quá nhiều thực phẩm lên khay của nồi chiên mà nên rã đông theo từng lớp, đảm bảo rã đông nhanh chóng cũng như giữ được độ giòn của thực phẩm sau khi chế biến.
  • Khi rã đông thực phẩm, hãy để nhiệt độ thấp nhất vì nhiệt độ quá cao sẽ làm thực phẩm bị giòn, gây khó khăn cho các bước chế biến thực phẩm tiếp theo.
  • Với thực phẩm dày nên lật thực phẩm, tức là sau khi rã đông vài phút thì lật thực phẩm vào bên trong và tiếp tục rã đông.
  • Nếu muốn rã đông thực phẩm bên ngoài một lúc, bạn có thể làm nóng nồi chiên trước. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian rã đông thực phẩm.
  • Không cho thực phẩm đông lạnh vào bát, đĩa hoặc cốc có nước rồi cho vào nồi chiên không dầu. Tương tự, bạn không nên cho thực phẩm vào nước nóng trước khi cho vào nồi chiên. Điều này có thể giúp rã đông thực phẩm nhanh hơn nhưng cũng có thể làm chín lớp bên ngoài của thực phẩm.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết cách rã đông bằng nồi chiên không dầu. Mặc dù chức năng chính của nồi chiên không dầu không phải là rã đông, nhưng nếu bạn thực sự cần một phương pháp rã đông nhanh chóng thì nồi chiên không dầu có thể làm được. Do đó, bạn có thể tận dụng thiết bị này để công việc nội trợ trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!