Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu mất bao lâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người vẫn chưa biết, nướng thịt bằng nồi chiên không dầu bao nhiêu phút? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nướng thịt bằng nồi chiên nhé!

Nồi chiên không dầu là một trong những đồ dùng hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay. Nồi có khả năng chiên, nướng các loại thịt khác nhau một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết, nướng thịt bằng nồi chiên không dầu mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng nồi chiên không dầu để nướng thịt.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu
Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu như thế nào?

Cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Thực tế, nướng thịt bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản và tiện lợi hơn so với cách chiên nướng truyền thống. Bất cứ ai cũng có thể làm điều đó một cách dễ dàng. Nhưng nướng thịt như thế nào mới đảm bảo được độ ngon? Bật nhiệt độ bao nhiêu phút thì phù hợp? Không phải ai cũng biết. Đây cũng là một trong những vấn đề mà các chị em nội trợ cần lưu ý. 

Tuy nhiên, bạn có thể nói chính xác mất bao nhiêu phút để nướng thịt bằng nồi chiên hay không là do bạn. Vì thời gian nướng tùy thuộc vào việc bạn chỉnh nhiệt bao nhiêu độ. Bạn nướng loại thịt nào? Bởi vì nướng thịt ba chỉ sẽ khác nướng gà nguyên con.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu
Tùy vào từng loại thịt mà điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sẽ khác nhau

Nếu nướng ba chỉ ở nhiệt độ 180 độ C thì nướng trong 20 phút. Cứ 20 phút bạn lại lật thịt để thịt chín đều và không bị cháy. Và chỉnh nhiệt độ 220 độ để nướng thịt thì thời gian nướng sẽ nhanh hơn. Nhưng nếu nướng gà nguyên con thì để nhiệt độ 200 độ C, thời gian nướng khoảng 15-20 phút.

Trường hợp bạn nướng thịt đùi ở nhiệt độ 200 độ C thì thời gian nướng sẽ lâu hơn khoảng 25-30 phút. Vì thịt đùi có phần thịt dày nên thời gian nướng lâu hơn để thịt chín đều.

Do đó, không thể nói chính xác thời gian nướng thịt trong nồi không dầu là bao nhiêu phút. Bởi chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cài đặt chế độ nhiệt độ, nướng loại thịt nào? Vì mỗi loại thịt sẽ có các cách đặt khác nhau nên thời gian nướng cũng khác nhau.

Một số lưu ý khi cài đặt nhiệt độ và thời gian cho nồi chiên không dầu

Để món nướng được thơm ngon hơn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu
Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu để nướng thịt
  • Những thông tin chia sẻ trên đây chỉ áp dụng cho nồi chiên không dầu cơ bản. Cũng như một số thực phẩm phổ biến như thịt lợn ba chỉ, thịt bò, thịt gà. Vì chúng còn phụ thuộc vào đặc điểm của từng loại thịt như, kích cỡ, loại thực phẩm mà bạn cần chế biến.
  • Thông thường, thực phẩm được cắt lát mỏng thì thời gian nướng sẽ nhanh hơn so với thực phẩm có kích thước lớn và dày.
  • Loại thực phẩm được cắt, thái, dày có trọng lượng nhiều thì thời gian nướng sẽ lâu hơn thực phẩm có trọng lượng ít hơn.
  • Bạn nên lắc nhẹ thức ăn trong quá trình nướng, giúp thức ăn chín đều và nhanh hơn.
  • Hạn chế nướng đồ ăn quá nhiều dầu mỡ.
  • Để tăng độ bền khi sử dụng nồi chiên bạn nên rút phích cắm khi không sử dụng.  
  • Để nồi không bị đen, mất màu, bạn nên làm sạch những phần thức ăn thừa bị cháy để tăng tuổi thọ cho nồi chiên không dầu.
  • Không sử dụng nồi chiên không dầu cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài chế biến thực phẩm.

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Websosanh bạn đã biết nồi chiên không dầu nướng thịt mất bao nhiêu phút rồi đúng không? Chúc bạn vào bếp thành công với những món thịt nướng thơm ngon chiêu đãi cả gia đình. Để tìm mua được nồi chiên không dầu chính hãng với mức giá ưu đãi nhất đừng quên truy cập vào Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!