Có nên hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu có tiện hơn lò vi sóng không? Xem hướng dẫn hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên an toàn đảm bảo ngay sau đây.

Không chỉ dùng để chiên hay nướng thức ăn, nồi chiên không dầu còn có thể dùng để hâm nóng thức ăn cho gia đình. Vậy hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng, thơm ngon và tiện lợi? Cùng Websosanh tìm hiểu về mẹo này nhé!  

Cách hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu

Dưới đây là cách hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu đơn giản và hiệu quả được các bà nội trợ truyền tai nhau.  

1. Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng chuyên dụng cho nồi chiên

Bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết để hâm nóng thức ăn như khay nướng, bát/đĩa… Nên chọn những vật dụng làm bằng kim loại không có cạnh sắc nhôm, inox, thủy tinh, sứ hoặc silicone chịu nhiệt chuyên dụng cho nồi chiên. Giấy bạc, giấy nến cũng được sử dụng trong thiết bị này.

hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu
Chuẩn bị các vật dụng chuyên sử dụng cho nồi chiên không dầu

Tuy nhiên, bạn không nên cho các vật dụng chịu nhiệt kém như nylon, nhựa, mica vào nồi vì sẽ làm nhựa chảy ra gây nguy hiểm, cháy nổ, ngộ độc cho thực phẩm.

2. Bước 2: Khởi động nồi

Bạn cần bật nồi chiên và làm nóng trước khoảng 5 phút trước khi hâm nóng để nhiệt độ trong khoang nồi ổn định, làm nóng thức ăn nhanh chóng, không làm thức ăn mất chất.  Để hâm nóng, để nồi nóng lên khoảng 100-150 độ trong 5 phút.

3. Bước 3: Đặt thức ăn để hâm nóng

Đặt hộp đựng vào khay chiên hoặc đặt trực tiếp thực phẩm lên rổ chiên tùy thích. Bạn đậy nắp nồi, để mức nhiệt 100-150 độ trong vòng 5-10 phút cho thức ăn nóng lên. Thời gian hâm nóng cũng phụ thuộc vào lượng thức ăn và loại thức ăn bên trong. Ví dụ, nếu bạn hâm nóng một lượng lớn thức ăn cùng lúc thì sẽ mất nhiều thời gian hơn.

hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu
Hâm nóng đồ ăn bằng nồi chiên không dầu khá tiện lợi và an toàn

4. Bước 4: Lấy món ăn ra và thưởng thức

Sau khi hết thời gian hâm nóng, lấy thức ăn ra và kiểm tra xem đã đạt độ ấm yêu cầu chưa. Nếu đã ổn, bạn có thể thưởng thức ngay. Nồi sẽ tự ngắt điện khi rút nồi ra ngoài nên bạn không lo bị ảnh hưởng.  Lúc này nồi hơi nóng. Bạn cần sử dụng găng tay cách nhiệt và các dụng cụ phù hợp để lấy thức ăn ra ngoài an toàn, tránh bị bỏng.

Tại sao nên dùng nồi chiên không dầu để hâm nóng thức ăn?

Ăn nóng bao giờ cũng ngon miệng hơn, nhất là trong tiết trời se lạnh. Tuy nhiên, việc chọn cách hâm nóng như thế nào cho nhanh và hiệu quả thì cần phải bàn thêm. Có nhiều cách để hâm nóng thức ăn như nấu trên bếp, quay trong lò vi sóng, sử dụng nồi chiên không dầu. Vậy ưu điểm của việc sử dụng nồi chiên so với các phương pháp khác là gì?

Dùng nồi để hâm thức ăn là cách làm truyền thống, không đòi hỏi nhiều máy móc. Tuy nhiên, cách này khá cồng kềnh và phải dọn dẹp nhiều, không tiện cho những gia đình bận rộn đi làm cả ngày.

hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu
Hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu giúp giữ lại chất dinh dưỡng

Sử dụng lò vi sóng làm nóng thức ăn nhanh chóng và an toàn, nhưng có những lo ngại rằng các bước sóng trong lò vi sóng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Hơn nữa, những món ăn cần độ giòn như pizza, khoai tây chiên… khi hâm nóng trong lò vi sóng sẽ bị thiu do hơi ẩm bên trong không thoát ra ngoài được.

Nồi chiên không dầu có mức nhiệt khá cao, từ 80-200 độ C, thậm chí có những mẫu lên đến 220 độ C. Nhiệt độ này tiêu diệt tới 99% vi khuẩn trong thực phẩm nên khá an toàn. Tuy nhiên, hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu vẫn bảo toàn dinh dưỡng vì nồi chỉ sử dụng dây dẫn nhiệt và quạt để làm nóng thức ăn.

Như vậy, nếu gia đình bạn có nồi chiên không dầu thì có thể sử dụng thiết bị này để hâm nóng thức ăn hàng ngày. Cách làm này khá tiện lợi, an toàn mà còn đảm bảo dinh dưỡng, thơm ngon như mới nấu cho các món ăn gia đình.

Kết luận

Hâm nóng thức ăn bằng nồi chiên không dầu giúp thức ăn thơm ngon, nóng hổi và bổ dưỡng. Hơn nữa, thiết bị này sử dụng khá tiện lợi so với các phương pháp hâm nóg truyền thống. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đã có thêm một kế hoạch chuẩn bị những món ăn cho gia đình trong những ngày làm việc bận rộn.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!