Ra mắt Passat mới: Liệu Volkswagen có vượt qua vụ bê bối thế kỷ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi vụ việc gian lận khí thải còn chưa lắng xuống, Volkswagen mới đây đã có những động thái tung ra dòng xe hơi Passat 2016 với nhiều tính năng độc đáo. Liệu rằng đây có phải là một bước đi thông minh của vị CEO mới kế nhiệm hay không?

2016-passat-sel-driving-1-

Vụ bê bối nghiêm trọng liên quan đến gian lận lượng khí thải đang đẩy Volkswagen từ thế chạy đua ngôi vị dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng… Thế nhưng trong bối cảnh “ngập đầu” với những khoản phạt khổng lồ, giá cổ phiếu giảm liên tục, và đánh mất lòng tin từ giới mê xe, Volkswagen bất ngờ xuất hiện trở lại với động thái ra mắt dòng xe hơi Passat mới.

Được biết, phiên bản xe hơi Volkswagen Passat này đã được debut lần đầu tiên từ năm 2011, mang tới nhiều tính năng khá độc đáo như Apple CarPlay, Android Auto, và có nhiều thay đổi về cả thiết kế bên ngoài, lẫn nội thất bên trong.

Volkswagen Passat 2016 đáng lẽ phải được ra mắt trong ánh hào quang, cùng sự đón chào nồng nhiệt của các tín đồ xe hơi. Thế nhưng trong bối cảnh tồi tệ như hiện nay, ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó tin tưởng về sự thành công của dòng xe mới này. Ngay từ việc chọn thời điểm ra mắt chỉ 1 tuần sau scandal đình đám nhất trong lịch sử, Volkswagen cũng như CEO mới Matthias Mueller đang làm dấy lên nhiều câu hỏi nghi vấn.

2016 Passat interior detail 2

Tạm thời bỏ qua những scandal trước đây, Volkswagen Passat 2016 sở hữu nhiều tính năng mới khá độc đáo, trong đó đáng chú ý nhất chính là hệ thống thông tin giải trí của nó (hay còn gọi là Infotainment). Màn hình hiển thị bên trong Passat 2016 sẽ sử dụng cảm ứng điện dung, giống như trên màn hình của iPhone hay các smartphone phổ biến hiện nay, cho phép sử dụng cảm ứng đa chạm.

Điều này giúp cho việc tương tác trở nên dễ dàng hơn và gia tăng trải nghiệm cùng các tính năng mới như Apple CarPlay và Android Auto. Trên thực tế, hệ thống thông tin giải trí cũ của Volkswagen cũng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, tuy nhiên cải tiến mới trên dòng xe Passat 2016 sẽ giúp nó tiếp cận tốt hơn với những công nghệ đương thời.

Nhằm đáp trả những chỉ trích về một ngoại hình có phần đơn điệu, nhàm chán, Volkswagen Passat phiên bản 2016 mang tới một vài cải thiện về thiết kế giúp nó đi đúng hướng hơn, nhưng cũng không quá khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra nó nếu đã quen thuộc với những dòng xe hơi 4 cửa của Volkswagen.

Chiếc Passat mới được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1,8 lít, chạy với hiệu suất tối đa 280 mã lực và động cơ diesel dung tích 2 lít. Được biết, các mẫu xe 2016 của Volkswagen hiện vẫn chưa được xác định là có liên quan gì tới vụ scandal gian lận gần đây hay không, bởi chúng vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt chứng chỉ TDI 2016.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!