Review cấu hình điện thoại Samsung Galaxy S20 FE: Có đủ để "chiến" game?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có những phân vân về hiệu năng chơi game của điện thoại Galaxy S20 FE thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là phiên bản đặc biệt của Galaxy S20 được Samsung đưa tới thị trường, Galaxy S20 FE 5G có một số những thay đổi để phù hợp với người dùng hơn. Và một trong những điều khiến người sử dụng phải thắc mắc ở điện thoại Galaxy S20 FE là cấu hình của máy có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Galaxy S20 FE

 

1. Cấu hình chi tiết của điện thoại Galaxy S20 FE

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy S20 FE con chip Snapdragon 865 – đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm cao cấp hàng đầu trên các thiết bị Android năm 2020. Mặc dù ở năm 2021 thì chip Snapdragon 888 đã “soán ngôi” chip mạnh nhất của Android hiện tại nhưng Snadragon 865 vẫn là con chip flagship và mang tới khả năng xử lý ấn tượng cho người sử dụng. Ngoài ra, đối với một số thị trường khác thì Galaxy S20 FE 5G lại được trang bị Exynos 990, nhưng con chip này cũng được đánh giá là có sức mạnh ương Snapdragon 865.

Bên cạnh con chip đầu bảng thì điện thoại Samsung Galaxy S20 FE 5G chính hãng tại Việt Nam cũng được trang bị RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 256GB. Đối với thị trường khác người sử dụng còn có tùy chọn là RAM 6GB cùng bộ nhớ chỉ 128GB.

Về phần mềm, điện thoại Galaxy S20 FE 5G được tích hợp hệ điều hành Android 10, và tùy biến giao diện One UI 2.5. Với giao diện thông minh cùng các chức năng kèm theo thì điện thoại Galaxy S20 FE 5G mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm ấn tượng và hiện đại hơn.

2. Điểm hiệu năng đánh giá của điện thoại Galaxy S20 FE

Điểm benchmark được lấy làm thước đo để khẳng định một chiếc smartphone có được hiệu năng tốt hay không. Và với cấu hình khá ổn của mình thì điện thoại Galaxy S20 FE 5G cũng có được điểm hiệu năng ấn tượng.

Cụ thể dưới đây là điểm hiệu năng của điện thoại  trên một số công cụ test benchmark uy tín trên thị trường:

điểm hiệu năng galaxy s20 feđiểm hiệu năng galaxy s20 feđiểm hiệu năng galaxy s20 feđiểm hiệu năng galaxy s20 feđiểm hiệu năng galaxy s20 fe

 

Có thể thấy rằng, điểm hiệu năng của điện thoại Galaxy S20 FE đã thuộc hàng cao trên thị trường hiện nay. So sánh với các đối thủ trong phân khúc thì Galaxy S20 FE đều cho kết quả tốt hơn.

Thậm chí điểm hiệu năng tổng thể (bao gồm cả trên Geekbench 5 và AnTuTu 8) thì điện thoại Galaxy S20 FE đều có kết quả tốt hơn S20 và S20+. Điều này có được nhờ sự tối ưu hơn về phần mềm cũng như được trang bị con chip cao cấp mới. Vậy trên thực tế thì khả năng xử lý của máy như thế nào?

3. Trải nghiệm chơi game trên điện thoại Galaxy S20 FE

Để chắc chắn điện thoại Galaxy S20 FE có được hiệu năng xử lý tốt hay không, chúng ta cùng xem các trải nghiệm chơi game trên điện thoại này. Dưới đây là video test game được thực hiện bởi Ictfix.net:

Có thể thấy rằng, điện thoại Samsung Galaxy S20 FE đã có được sự thể hiện rất tốt về khả năng chơi game của mình, với việc mang tới những trải nghiệm mượt mà. Người sử dụng có thể cài đặt cấu hình game ở mức cao nhất để có thể mang tới những trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn.

Đương nhiên không thể không nhắc tới sự hỗ trợ của màn hình 6.5 inch với tốc độ làm mới màn hình tới 120Hz, cùng dung lượng pin lớn và phần mềm với giao diện One UI2.5 đã hỗ trợ để tối ưu khả năng chơi game trên điện thoại Samsung Galaxy S20 FE. Theo video thì ngay cả khi chơi game lúc lâu thì máy cũng không quá nóng, điều này cũng cho thấy khả năng tản nhiệt tốt của máy giúp đảm bảo hiệu năng cũng như sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng máy.

Ngoài ra, một điểm cộng trên điện thoại Galaxy S20 FE chính là thỏi pin dung lượng 4500 mAh giúp kéo dài hơn thời gian chơi game của người sử dụng. Nên bạn không phải lo lắng việc đang chơi game thì bị hết pin.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!