Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về hiệu năng xử lý của điện thoại Google Pixel 6 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với vai trò là flagship nhà Google, cấu hình hiệu năng của Google Pixel 6 là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm. Vậy liệu rằng máy có đủ mạnh để có thể “chiến” tốt các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết thông số kỹ thuật cấu hình hiệu năng của Google Pixel 6

Mẫu điện thoại đầu bảng nhà Google được trang bị chip Google Tensor – con chip do hãng tự phát triển,xây dựng trên tiến trình 5nm với cấu trúc 2+2+4 thay vì 1+3+4 như chip Qualcomm hoặc Exynos. Nó bao gồm 2 nhân Cortex-X1 với tốc độ xung nhịp 2,8GHz, đi kèm với đó là 2 nhân Cortex-A76 với tốc độ xung nhịp 2,25 GHz, và đi kèm với đó là 4 nhân Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp 1,8GHz. Chip Tensor của Google được đánh giá sẽ mang tới khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội nhừo cấutrucs của mình.

Cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

 

Đi kèm với đó thì Google Pixel 6 được trang bị chip GPU Mali G78 MP20, đồng thời được trang bị machine learing mang tới cho người sử dụng nhiều trải nghiệm thú vị về các tính ănng camera, video, hoặc Google Assistant.

Máy được trang bị kèm RAM dung lượng 8GB và các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB hoặc là 256GB.

Máy cũng được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 12, và sẽ là chiếc điện thoại được ưu tiên cập nhật trước hết khi các bản Android thế hệ mới được tung ra trên thị trường.

So với các điện thoại Android khác thì điện thoại Google Pixel 6 cũng được tích hợp các tính năng đáng giá như Voice Typing, Live Translate, Calling Assist…mang tới những trải nghiệm ấn tượng cho người sử dụng.

2. Điểm hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6 trên benchmark

Cùng với loạt trang bị ấn tượng về cả phần cứng và phần mềm khiến điện thoại Google Pixel 6 có được điêm hiệu năng khá ấn tượng, điều này được thể hiện thông qua điểm hiệu năng của máy trên các công cụ benchmark uy tín phổ biến:

– Trên Geekbench 5: Trên công cụ đo hiệu năng CPU này điện thoại Google Pixel 6 đạt điểm đơn nhan 1030, và đa nhân là 2899 điểm.

– Trên Antutu 9: Với công cụ đo điểm hiệu năng tổng thể này thì điện thoại Google Pixel 6 đạt điểm là 676831 điểm.

– Trên 3D mark: Trên công cụ đo điểm hiệu năng GPU này thì điện thoại Google Pixel 6 đạt điểm hiệu năng tới 6832 điểm

Như vậy, so sánh với các flagship trên thị trường hiện nay thì Google Pixel 6 có điểm hiệu năng CPU có kém hơn chút nhưng bù lại điểm hiệu năng GPU lại rất cao, điều này cho thấy máy sẽ có thể xử lý tốt các dữ liệu đồ họa, đặc biệt là các game đồ họa trực tuyến.

Cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

 

3. Test game trên điện thoại Google Pixel 6

Cùng với cấu hình ấn tượng thì màn hình 6,4 inch với tần số làm mới màn hình 90Hz đã thực sự mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chơi game tốt. Cụ thể dưới đây là kết quả test một số game phổ biến:

– Đối với game PUBG Mobile

Google Pixel 6 có thể cài đặt cấu hình tối đa với 60fps. Trong quá trình chơi, thì fps duy trì ở mức từ 57-60fps – mức khá ấn tượng. Tuy nhiên pin tụt khá nhanh, cụ thể sau 30 phút thì pin tụt khoảng 13%, và nhiệt độ của máy sau 30 phút chơi game khoảng 46 độ C- khá là nóng.

– Đối với game LMHT: Tốc chiến

Với game đồ họa này thì điện thoại Google Pixel 6 cũng có thể cài đặt ở max setting, và có fps duy trì từ 59-61 trong suốt trận đánh – mức khá tốt trên thị trường. Sau khoảng 30 phút chơi thì pin tụt tầm 10%, và nhiệt độ máy là khoảng 45 độ C.

Cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

 

Như vậy, có thể thấy rằng điện thoại Google Pixel 6 đã cho thấy cấu hình hiệu năng khá ấn tượng với việc chiến tốt các tựa game đồ họa hạng nặng trên thị trường ở mức mượt mà. Tuy nhiên điểm yếu của máy là nóng và tụt pin hơi nhanh. Dẫu vậy, về mặt cấu hình thì bấy nhiêu đã làm hài lòng người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!