Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc sử dụng chip Tensor tự phát triển, nhiều người sử dụng đang rất thắc mắc về cấu hình Google Pixel 6 Pro. Bài viết review cấu hình hiệu năng của Google Pixel 6 Pro dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khía cạnh này.

Google hiện đang chọn con đường phát triển chip xử lý riêng thay vì sử dụng chip Qualcomm như các thế hệ trước. Và với thế hệ chip Tensor mới, khá nhiều người sử dụng đang thắc mắc về cấu hình hiệu năng Google Pixel 6 Pro có thực sự tốt để đáp ứng nhu cầu chơi game mobile phổ biến hiện nay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết thông số kỹ thuật cấu hình Google Pixel 6 Pro

Điểm đáng chú ý nhất trong cấu hình của Google Pixel 6 Pro chính là con chip Tensor thế hệ đầu 1 do Google sản xuất.

Con chip được thực hiện trên tiến trình 5nm và có cấu trúc 2+2+4 với 2 nhân Cortex-X1 tốc độ xung nhịp tới 2,8GHz; 2 nhân Cortex-A76 với tốc độ xung nhịp 2,25GHz, cùng 4 nhân hiệu năng thấp Cortex A55 với tốc độ xung nhịp 1,8GHz. Google cho biết chip xử lý này nhanh gấp 80% so với CPU sử dụng trên Pixel 5 (chip Qualcomm Snapdragon 765G).

đánh giá cấu hình Google Pixel 6 Pro
Đánh giá cấu hình Google Pixel 6 Pro (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, chip Google Tensor cũng được tối ưu về machine learning (học máy) giúp mang tới những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn. Máy cũng có chip GPU Mali-G78 mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Flagship Google này cũng được tích hợp RAM dung lượng 12GB hỗ trợ cho khả năng đa nhiệm ấn tượng. Về bộ nhớ trong, máy có các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB, giúp người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, do đó những người sử dụng có nhu cầu lưu trữ dữ liệu nhiều thì nên ưu tiên lựa chọn phiên bản bộ nhớ cao.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới việc Google Pixel 6 Pro được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 12 với nhiều tối ưu hơn so với các điện thoại Android 12 khác như tính năng Context Hub, Voice Typing, Live Translate, và Calling Assist. Điều này mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm thực sự ấn tượng hơn hẳn so với các điện thoại Android khác trên thị trường.

Hơn nữa, Pixel 6 Pro cũng là một trong những điện thoại đầu tiên được ưu tiên cập nhật khi hệ điều hành Android mới được trình làng, và Google cam kết cập nhật hệ điều hành liên tục 3 năm cho chiếc điện thoại cao cấp của mình.

Đánh giá cấu hình Google Pixel 6 Pro: giao diện
Đánh giá cấu hình Google Pixel 6 Pro: giao diện (Ảnh: GSMArena).

2. Điểm Antutu, Geekbench 5 của Google Pixel 6 Pro

Các trang bị trên Google Pixel 6 Pro quả thực khá là “khủng” nhưng trên thực tế thì hiệu năng xử lý của máy có tốt. Chúng ta cùng điểm qua điểm hiệu năng của Google Pixel 6 Pro trên một số công cụ benchmark phổ biến uy tín hiện nay:

Trên Geekbench 5: Trên công cụ đo hiệu năng CPU này thì điện thoại Google Pixel 6 Pro đạt điểm đơn nhân là 1042 điểm và đa nhân là 2831 điểm. Để so sánh, thì điểm hiệu năng đơn nhân và đa nhân của Galaxy S21 Ultra lần lượt là 1109 và 3244 điểm.

Trên Antutu 9: Với công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì Google Pixel 6 Pro đạt điểm là 719.815 điểm, để so sánh thì iPhone 13 Pro Max ĐẠT 801.691 điểm.

Trên 3D mark: Với công cụ đo hiệu năng GPU này thì điện thoại Google Pixel 6 Pro đạt điểm hiệu năng là 6602 điểm, cao hơn so với S21 Ultra nhưng vẫn thấp hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Như vậy có thể thấy rằng, về điểm CPU thì Google Pixel 6 Pro vẫn thua kém khá nhiều so với các flagship Samsung, Apple, Xiaomi nhưng điểm GPU của máy lại mạnh mẽ vượt trội, điều này cho thấy máy có khả năng xử lý đồ họa cực kỳ ổn.

điểm antutu của Google Pixel 6 Pro
Điểm Antutu của điện thoại Google Pixel 6 Pro khá cao (Ảnh: GSMArena).

Tuy vậy, một điểm mạnh vượt trội của Pixel 6 Pro so với các điện thoại Android khác chính là khả năng tương thích tuyệt vời giữa hệ điều hành và phần cứng của máy (do cùng công ty mẹ sản xuất). Điều này khiến điện thoại Google này cũng như các dòng điện thoại iPhone có được sự mượt mà vượt trội ấn tượng hơn trong các ứng dụng cũng như tựa game trong thực tế mặc dù điểm hiệu năng không thực sự ấn tượng như đối thủ.

3. Test game trên điện thoại Google Pixel 6 Pro

Cùng với chip xử lý mạnh mẽ thì các trang bị về màn hình, pin trên điện thoại Google Pixel 6 Pro cũng được tối ưu. Cụ thể Pixel 6 Pro được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch độ phân giải 1440 x 3120 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 512ppi cùng với tần số làm mới màn hình là 120Hz, khiến cho khả năng hiển thị cực kỳ ấn tượng và mượt mà.

Ngoài ra, máy còn được tích hợp pin dung lượng 5003 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 23W đáp ứng đủ pin cho các ván game của người sử dụng. Kết quả là khả năng đáp ứng game của điện thoại Google Pixel 6 Pro khá ấn tượng:

Với game PUBG Mobile: Google Pixel 6 Pro duy trì fps từ 54-60 trong suốt quá trình sử dụng, và cho phép người dùng cài đặt cấu hình máy cao nhất. Sau 30 phút chơi game, pin tụt khoảng 10%, và nhiệt độ của máy duy trì ở mức 41 độ C – khá ổn. Điều này cho thấy với tựa game bắn súng đối kháng này, Pixel 6 Pro có thể xử lý ngon ơ và gần như không có giật lag trong suốt quá trình chơi.

Với game LMHT: Tốc chiến thì Google Pixel 6 Pro cũng có thể cài đặt max setting, cùng với việc duy trì fps 59-60 trong suốt quá trình chơi. Pin chỉ tụt khoảng 6% sau 30 phút chơi game, và nhiệt độ máy duy trì ở mức 38 độ C.

– Với game Geishin Impact thì điện thoại Google Pixel 6 Pro cũng là chiếc smartphone chơi cực mượt tựa game được đánh giá là “game thách thức Android). Gần như không có chút giật lag, mà mọi thứ đều hết sức mượt mà và đồ họa thì tuyệt vời.

Kết luận

Có thể thấy rằng với chip Tensor hoàn toàn mới thì cấu hình Google Pixel 6 Pro đã đưa tới sức mạnh ấn tượng. Cùng với sự tương thích tuyệt vời về phần mềm, máy cho khả năng xử lý tuyệt vời các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Nếu như bạn đang cân nhắc nên mua Google Pixel 6 Pro hay chọn các smartphone cao cấp từ các hãng khác trong tầm giá bán thì bài viết đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!