Review chất lượng camera điện thoại Xiaomi 12S Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị cảm biến tới 1 inch, liệu rằng chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Xiaomi 12S Ultra có khiến người sử dụng hài lòng. Cùng tham khảo bài viết review camera Xiaomi 12S Ultra dưới đây.

1. Đánh giá trang bị camera điện thoại Xiaomi 12S Ultra

1.1 Về phần cứng camera của Xiaomi 12S Ultra

Điện thoại Xiaomi 12S Ultra được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

– Camera chính 50.3 MP, khẩu độ f/1.9, 23mm, cảm biến 1.0″, 1.6µm, multi-directional PDAF, Laser AF, có chống rung quang học OIS;

– Camera góc siêu rộng 48 MP, khẩu độ f/2.2, 13mm, cảm biến 1/2.0″, 0.8µm, Dual-Pixel PDAF;

– Camera tele 48 MP, khẩu độ f/4.1, 120mm, cảm biến 1/2.0″, 0.8µm, PDAF, có chống rung quang học OIS, tích hợp zoom quang 5x optical zoom;

Ngoài ra, máy cũng được tích hợp cảm biến đo chiều sâu TOF 3D.

Camera trước của Xiaomi 12S Ultra là cảm biến 32 MP, f/2.4, 25mm (wide), 0.7µm.

Chúng ta cần nói một chút về các cảm biến trên Xiaomi 12S Ultra mà nổi bật nhất cần kể tới là cảm biến chính của 1 inch của máy, đó là cảm biến Sony IMX989. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng cảm biến “1 inch” không phải là vì đường kính cảm biến tới 1 inch mà đây chỉ là một cách gọi do Sony đặt.

Dẫu vậy thì cảm biến 1 inch này vẫn lớn hơn 30% so với kích thước cảm biến chính trên Xiaomi Mi 11 Ultra, và lớn hơn 86% cảm biến chính được sử dụng trên Samsung Galaxy S22 Ultra. Và nó cũng lớn hơn gấp 3 lần so với cảm biến chính được sử dụng trên iPhone 13 Pro Max.

đánh giá camera điện thoại xiaomi 12s ultra
Đánh giá camera điện thoại Xiaomi 12s Ultra.

Bạn cũng cần biết rằng Xiaomi 12S Ultra không phải là điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến 1 inch mà trước đó đã có Sharp Aquos R6 (bán riêng tại thị trường Nhật Bản) và Sony Xperia Pro-I. Như vậy, Xiaomi 12S Ultra là điện thoại thứ 3 được thương mại hóa với cảm biến 1 inch. Tuy nhiên đây lại là phiên bản hoàn chỉnh nhất bởi trên Sony Xperia Pro-I mặc dù sử dụng cảm biến 1 inch nhưng thấu kính sử dụng lại quá nhỏ (do diện tích máy chưa cho phép), khiến cảm biến 1 inch chỉ phát huy 60% tác dụng.

Với cảm biến 1 inch trên Xiaomi 12S Ultra, máy ảnh có thể tạo ra độ phân giải lên tới 50,3 MP với công nghệ pixel bining từ máy ảnh 12,5MP. Điều này cho phép camera có độ nhạy sáng tốt hơn, cũng như thu được màu sắc tiệm cận với thực tế nhất.

1.2 Về trang bị phần mềm và giao diện chụp ảnh

Theo quảng cáo, Xiaomi đã bắt tay với Leica – một nhà sản xuất máy ảnh cao cấp hàng đầu thế giới, và ở Xiaomi 12S Ultra thì Leica can thiệp vào thuật toán chụp ảnh của máy với các chế độ chụp Leica Vibrant, Leica Authentic.

Các chế độ này sẽ xuất hiện ngay trên giao diện chụp ảnh, và bạn cần phải phân biệt chế độ chụp ảnh này với “các chế độ lọc màu” để mang tới hiệu ứng chụp ảnh khác của điện thoại. Các chế độ chụp ảnh này được xây dựng dựa trên thuật toán riêng của Leica và đưa tới chất lượng ảnh mang đậm chất Leica.

đánh giá camera điện thoại xiaomi 12s ultra giao diện chụp ảnh
Giao diện chụp ảnh trên Xiaomi 12S Ultra.
đánh giá camera xiaomi 12s ultra thuật toán leica
Các chế độ chụp ảnh từ Leica.

Ngoài ra , ở giao diện chụp ảnh của Xiaomi 12S Ultra cũng có được hàng loạt các chế độ chụp ảnh, quay video…đa dạng cho nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Ở phần cài đặt nâng cao, sẽ đưa tới cho người sử dụng một hệ thống các tùy chỉnh thông số một cách đa dạng dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp với điện thoại.

2. Review thực tế chất lượng camera điện thoại Xiaomi 12S Ultra

Với hàng loạt các trang bị được tích hợp thì cuối cùng chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi 12S Ultra có thực sự khiến người dùng hài lòng không?

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

Với các bức ảnh chụp ban ngày điện thoại Xiaomi 12S Ultra phát huy được tác dụng của cảm biến 1 inch lẫn “chất Leica” trong các bức ảnh của mình, cùng xem ví dụ các bức ảnh chụp dưới đây:

review camera xiaomi 12s ultra ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp với chế độ Leica Vibrant – cho màu sắc sống động hơn
review camera xiaomi 12s ultra chế độ leica
Ảnh chụp với chế độ Leica Authentic- cho màu sắc chân thực hơn

Có thể thấy, dù là chụp với chế độ nào thì các bức ảnh chụp đủ sáng từ camera của Xiaomi 12S Ultra đều cho chất lượng ảnh cực kỳ sắc nét, dải màu rộng và các khoảng sáng – tối đều được xử lý cực kỳ mượt mà.

2.2 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 48MP trên điện thoại Xiaomi 12S Ultra cũng không làm người sử dụng phải thất vọng khi đưa tới những bức ảnh có độ chi tiết như camera chính. Toàn cảnh được mở rộng về các phía và không hề có hiện tượng gãy góc như các camera ultrawide của điện thoại khác.

đánh giá camera Xiaomi 12s ultra ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ Xiaomi 12S Ultra.

2.3 Ảnh chụp zoom

Với camera tele tới 48MP cùng zoom quang tới 5x và đặc biệt có chống rung quang học giúp các bức ảnh chụp thu phóng từ điện thoại Xiaomi 12S Ultra có chất lượng cực tốt. Sự sắc nét ấn tượng, cùng với màu sắc chân thực khiến người ta nghĩ rằng đây là bức ảnh chụp thông thường chứ không phải là chụp zoom.

xiaomi 12s ultra camera chụp zoom cực đỉnh
Ảnh chụp zoom 5x từ camera Xiaomi 12S Ultra cho chất lượng xuất sắc

2.4 Ảnh chụp chân dung, xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung của 12S Ultra cũng cực kỳ xuất sắc khi chủ thể chính được lấy nét ấn tượng, trong khi hậu kỳ được làm mờ rất tự nhiên. Ngoài ra, máy cũng có nhiều chế độ chụp chân dung khác nhau, từ đó đưa tới những bức ảnh nghệ thuật như chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số.

reveiw camera xiaomi 12s ultra ảnh chụp chân dung đen trắng
Chụp chân dung đen trắng.
máy ảnh xiaomi 12s ultra
Chụp chân dung với chế độ Swirly Bokeh.
review camera xiaomi 12s ultra ảnh chân dung
Chụp chân dung với chế độ soft focus.

2.5 Chất lượng ảnh chụp ban đêm

Chất lượng ảnh chụp đêm từ camera điện thoại Xiaomi 12S Ultra không thể chê bởi từ màu sắc, cách xử lý mảng chuyển biến từ sáng qua tối rất nghệ thuật. Bức ảnh cũng không hề có tình trạng bị mờ hoặc bợt màu như nhiều camera flagship khác khi chụp đêm.

đánh giá camera xiaomi 12s ultra ảnh chụp đêm
Xiaomi 12S Ultra chụp đêm mà không bật chế độ Night Mode.
camera xiaomi 12s ultra ảnh chụp đêm night mode
Xiaomi 12S Ultra chụp đêm với chế độ Night Mode.

2.6 Chất lượng ảnh chụp tự sướng, selfie

Cảm biến 32MP từ camera trước cũng khiến người sử dụng hài lòng với các bức ảnh selfie đầy nghệ thuật. Bên cạnh chụp ảnh thì camera trước có thể đóng vai trò như một máy quay để livestream, quay vlog một cách chuyên nghiệp nhờ nhiều chế độ ghi hình và ghi âm ấn tượng.

camera xiaomi 12s ultra
Ảnh chụp selfie từ camera Xiaomi 12S Ultra.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, mặc dù với những bức ảnh không chỉnh sửa, chưa cần căn chỉnh nhiều nhưng Xiaomi 12S Ultra đã đưa tới chất lượng cực kỳ tốt, đặc biệt là về độ chi tiết, khả năng xử lý các mảng sáng tối, và màu sắc của ảnh cũng không khác biệt so với các dòng máy ảnh kỹ thuật số cao cấp trên thị trường hiện nay.

Do đó, nếu như người sử dụng đang cần một chiếc điện thoại chuyên chụp hình/quay phim thì chắc chắn Xiaomi 12S Ultra sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

(Lưu ý: Nguồn ảnh từ chuyên trang GSMArena).

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!