Review chất lượng camera điện thoại Xiaomi POCO M5s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera Xiaomi Poco M5s được ưu ái trang bị tới 4 cảm biến chính, cùng tích hợp hàng loạt các trang bị hiện đại giúp đưa tới hiệu quả chụp hình xuất sắc trong phân khúc giá. Chi tiết cùng tìm hiểu bài viết đánh giá camera Xiaomi POCO M5S dưới đây.

Được giới thiệu với điểm nhấn là camera 64MP ấn tượng, điện thoại Xiaomi POCO M5s đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng bởi với người dùng phổ thông, chụp ảnh đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu khi sử dụng smartphone.

Vậy camera Xiaomi POCO M5s chụp ảnh, quay video có đẹp không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera poco m5s
Camera Xiaomi POCO M5s với 4 cảm biến chất lượng (Ảnh: GSMArena). 

1. Review trang bị camera trên điện thoại Xiaomi POCO M5s

Xiaomi rất ưu ái smartphone giá rẻ của mình khi trang bị cho máy cụm 4 camera chính bao gồm:

Camera chính 64 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm (wide), 1/1.97″, 0.7µm, PDAF. Đây là cảm biến OmniVision OV64B sử dụng công nghệ bining pixel để tăng độ phân giải cảm biến.

Camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, 118˚ (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm. Đây là cảm biến Sony IMX355, đưa tới những bức ảnh chụp panorama chất lượng.

Camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro), đây là cảm biến GalaxyCore GC02M1 có khả năng chụp hình từ khoảng cách lấy nét 4cm.

Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4, (depth), đây là cảm biến OmniVision OV02B1 cho phép hình ảnh có được chiều sâu tốt hơn.

Bên cạnh đó thì Xiaomi POCO M5s cũng sở hữu camera selfie 13 MP, khẩu độ f/2.4, (wide), 1/3.06″, 1.12µm, đưa tới chất lượng chụp ảnh tự sướng chất lượng tốt cho người sử dụng.

Ngoài ra, camera Xiaomi POCO M5s cũng có khả năng lưu ảnh RAW với ảnh chụp từ camera chính giúp người sử dụng có thể chỉnh sửa hình ảnh tốt hơn với các phần mềm hỗ trợ. POCO M5s cũng có đa dạng các chế độ chụp ảnh, với giao diện dễ dùng, cùng việc cho phép cài đặt các thông số chụp ảnh ở chế độ nâng cao từ đó đưa tới những bức hình với chất lượng tốt nhất.

đánh giá camera xiaomi poco m5s
Điện thoại Xiaomi POCO M5s sở hữu giao diện chụp ảnh khá thân thiện (Ảnh: GSMArena). 

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera Xiaomi POCO M5s

2.1 Ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng

Các bức ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng từ camera chính Xiaomi POCO M5s có được chất lượng tốt khi có được sự sắc nét ấn tượng, nhất là với chế độ camera 64MP. Tuy nhiên về màu sắc, cách xử lý các mảng tương phản chưa thực sự tốt, điều này khiến ở một số điểm giao thoa giữa các chi tiết bị nhòe màu.

Dẫu vậy, với một điện thoại trong phân khúc giá rẻ thì chắc chắn POCO M5s sẽ không khiến người dùng thất vọng.

đánh giá camera xiaomi poco m5s ảnh ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera Xiaomi POCO M5s có độ chi tiết cực tốt.

2.2 Ảnh chụp zoom

Không được trang bị camera zoom chuyên dụng nhưng điện thoại POCO M5s vẫn có chế độ chụp ảnh zoom 2x mặc định trên giao diện chụp ảnh. Thực chất ảnh zoom 2x này là kết quả của việc crop ảnh từ camera chính. Do có độ phân giải camera chính cao nên ảnh zoom vẫn khá sắc nét, tuy nhiên màu sắc của ảnh thì hơi nhợt nhạt chút.

đánh giá camera poco m5s
Ảnh chụp 2x từ camera Xiaomi POCO M5s có chất lượng khá ổn.

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng trên camera Xiaomi POCO M5s mang tới độ sắc nét hơn mong chờ khi có được độ chi tiết hình ảnh tốt, màu sắc cũng như cách xử lý tương phản ổn. Tuy nhiên ở phần rìa ảnh chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra “sạn” của bức ảnh chụp góc siêu rộng.

2.4 Ảnh chụp cận cảnh

Cảm biến cận cảnh giúp POCO M5s có thể dễ dàng chụp các vật thể nhỏ ở khoảng cách lấy nét 4cm, tuy nhiên do chỉ 2MP nên ảnh chụp được từ camera này không thực sự sắc nét, màu sắc cũng nhợt nhạt, và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những khoảng nhiễu mờ trong ảnh.

2.5 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Với sự trợ giúp của camera đo chiều sâu, điện thoại POCO M5s có được những bức ảnh chụp chân dung xóa phông chất lượng với khả năng lấy nét chủ thể tốt, hậu kỳ được làm mờ tự nhiên đưa tới bức ảnh tổng thể có được chiều sâu tốt.

2.6 Ảnh chụp selfie

Camera selfie 13Mp trên POCO M5s cho kết quả ảnh chụp cực kỳ ấn tượng với độ chi tiết hình ảnh, màu sắc, và tính năng làm đẹp tự nhiên ấn tượng. Bên cạnh đó, camera trước của POCO M5s cũng có chức năng chụp ảnh chân dung cho người sử dụng lựa chọn.

2.7 Ảnh chụp đêm

Camera Xiaomi POCO M5s mang tới những bức ảnh chụp đêm khá ổn, với chất lượng phơi sáng tốt, độ chi tiết ổn, màu sắc ổn. Chế độ Night Mode có nhưng gần như không có nhiều khả năng cải thiện chất lượng hình ảnh, và còn mất khoảng 2-3 giây để chụp ảnh.

2.8 Chất lượng quay video

Camera Xiaomi POCO M5s có khả năng quay video 4K từ camera chính với độ chi tiết hình ảnh tốt, màu sắc cũng như cấu trúc hình ảnh đẹp mắt. Bên cạnh đó, tuy không được trang bị chống rung quang học nhưng chống rung điện tử cũng giúp sự ổn định của thước phim khá tốt.

KẾT LUẬN

Với những gì thể hiện thì camera Xiaomi POCO M5s đã mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp có được độ sắc nét, màu sắc tốt. Người sử dụng cũng sẽ được trải nghiệm với những bối cảnh ảnh chụp khác nhau rất đa dạng.

Do đó nếu như bạn đang cần mua một điện thoại chụp hình, quay video đẹp trong phân khúc dưới 5 triệu đồng thì chắc chắn điện thoại Xiaomi POCO M5s sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!