Review chi tiết chất lượng camera Samsung Galaxy A22

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ như Samsung Galaxy A22 liệu có đủ khả năng mang tới cho người dùng những tấm hình đẹp nhất hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điện thoại Samsung Galaxy A22 có mấy camera? Có những công nghệ nào?

Điện thoại Samsung Galaxy A22 được trang bị bốn camera trong đó có ba camera sau và một camera trước. Thông số cụ thể từng camera như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.8
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera selfie có độ phân giải 8 MP.

samsung galaxy a22 review

 

Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho điện thoại Samsung Galaxy A22 rất nhiều công nghệ xịn sò để nâng cấp khả năng quay chụp của em nó:

  • Cảm biến hồng ngoại Samsung S5KGM2 giúp mỗi bức ảnh là một hệ thống màu sắc sống động mà vẫn chân thực.
  • Công nghệ Terapixel cho khả năng gộp 4 điểm ảnh mang lại những tấm hình có độ phân giải 12MP sáng và rõ nét.
  • Thuật toán Demosaicing giúp tạo ra những khung hình có độ phân giải 48MP với độ chi tiết cao.
  • Cảm biến S5KGM2 với vai trò phát hiện và lấy nét theo pha một cách chuẩn xác hơn. Công nghệ Super-PD giúp điện thoại Samsung Galaxy A22 lấy nét nhanh hơn.

Điện thoại Samsung Galaxy A22 chụp ảnh có đẹp không?

  • Hình chụp từ camera chính

Camera chính của điện thoại Samsung Galaxy A22 hoạt động khá tốt trong điều kiện đủ sáng. Những tấm hình mà chúng tôi có được đều mang đến phần nhìn ổn áp từ màu sắc cho tới độ chi tiết. Lúc này, chế HDR được tự động kích hoạt làm tăng thêm phần rực rỡ, tươi sáng của dải màu trên những bức hình. Độ nhiễu trên ảnh chụp từ camera chính điện thoại Samsung Galaxy A22 không phải là không có nhưng nếu nhìn sơ bộ thì vẫn ở mức chấp nhận được.

samsung galaxy a22 review

 

Còn trong điều kiện thiếu sáng, độ nhiễu ảnh của camera điện thoại Samsung Galaxy A22 bắt đầu gia tăng. Ngay cả phần màu sắc cũng bắt đầu có dấu hiệu nhợt nhạt hơn, xử lý các ánh đèn không được tinh tế.

samsung galaxy a22 review

 

Nếu chụp ảnh zoom thì cũng chỉ nên dừng ở zoom 2x để có được độ chi tiết tốt phục vụ cho việc sử dụng ảnh về sau.

Chế độ chụp chân dung của điện thoại Samsung Galaxy A22 chứng tỏ phiên bản này thực sự có sức cạnh tranh cao với những đối thủ của nó. Chủ thể được thể hiện rất rõ nét giữa khung hình, chế độ xóa phông của điện thoại Samsung Galaxy A22 xử lý các chi tiết ổn thỏa, không bị lẹm hình nhiều.

samsung galaxy a22 review

 

  • Hình chụp từ camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của điện thoại Samsung Galaxy A22 có độ phân giải 5MP đây không phải một thông số đủ ổn để cho ra kết quả chất lượng. Thực tế đúng là như vậy, ảnh chụp góc rộng không phải một điểm sáng của camera điện thoại Samsung Galaxy A22.

Những bức ảnh mà chúng tôi chụp qua ống kính góc siêu rộng của điện thoại Samsung Galaxy A22 về cơ bản thấy bị khuyết khá nhiều chi tiết ảnh cũng như màu sắc không được bắt mắt như trên camera chính. Tất nhiên, với những ai thích một dải màu chân thực, có thể mọi người sẽ cảm thấy màu như vậy vẫn ổn.

  • Hình chụp từ camera selfie

Đúng là với độ phân giải chỉ 8MP thì camera trước của điện thoại Samsung Galaxy A22 vẫn là một điểm thua thiệt so với nhiều mẫu máy khác, cụ thể là điện thoại Samsung Galaxy A32 với độ phân giải 13MP.

Dẫu vậy, khả năng lấy nét và tái tạo màu sắc cùng chi tiết ảnh chụp bằng camera selfie của điện thoại Samsung Galaxy A22 vẫn thể hiện được rằng nó xứng đáng được chọn. Gam màu tươi mới là những gì mà ảnh chụp từ camera selfie của điện thoại Samsung Galaxy A22 thể hiện được.

Tổng kết

Điện thoại Samsung Galaxy A22 với mức giá trên dưới 5 triệu đồng chút xíu vẫn sẽ là một phiên bản được nhiều người dùng đón nhận trong năm nay bởi giá thì hời mà cụm camera cũng không phải dở tệ gì.

Với những nhu cầu chụp choẹt thường ngày, đăng hình lên mạng xã hội thì chắc chắn điện thoại Samsung Galaxy A22 vẫn làm tốt vai trò của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!