Review chi tiết chất lượng màn hình tivi Xiaomi 43 inch ES43 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình tivi ES43 2022 có phù hợp với nhu cầu của bạn không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Thiết kế màn hình tivi Xiaomi ES43

Ngay từ tên gọi – tivi Xiaomi ES43 cũng đủ để đoán được đây là phiên bản sở hữu kích thước màn hình 43 inch. Do đó, nhìn bề ngoài thì mẫu tivi này tương đối nhỏ gọn, đặc biệt phù hợp với những không gian phòng có diện tích hạn chế, khoảng 15m2 đổ lại như phòng khách nhỏ, phòng ngủ hay phòng trọ,…

Điều làm mình thấy thích thú ở màn hình tivi Xiaomi ES43 là dù sử dụng tấm nền LCD nhung phần viền vẫn được làm không quá dày nên tổng thể nhìn vẫn rất nịnh mắt. Phần khung sử dụng chất liệu kim loại giúp chiếc tivi LCD này có độ bền tốt hơn, chịu lực cũng tốt hơn nữa.

Người dùng có thể đặt tivi lên chân đế bằng kim loại chắc chắn, sang trọng hoặc cũng có thể treo lên tường, tối ưu không gian phòng. 

2. Chất lượng hiển thị màn hình tivi Xiaomi ES43

Thứ nhất là về công nghệ màn hình. Tivi Xiaomi ES43 sử dụng tấm nền LCD trước tiên sẽ mang đến lợi thế về cấu tạo đơn giản nên khi gặp phải trục trặc thì việc sửa chữa, thay thế cũng rẻ hơn so với các kiểu màn hình khác. 

Một vấn đề gặp phải đối với những tivi cũng sở hữu màn LCD là tình trạng rỗ màn hình khi nhìn ở khoảng cách tầm 1m đổ lại cũng thấy ở tivi Xiaomi ES43 thế hệ 2022 này.

Tivi Xiaomi ES43
Màn hình chính tvi Xiaomi ES43

Thứ hai là về độ sáng màn hình. Do sử dụng tấm nền LCD nên phiên bản tivi này từ Xiaomi có độ sáng màn hình chưa cao. Dù thông số về độ sáng tối đa của màn hình mẫu tivi này không được công khai nhưng với những điều kiện phòng chỉ có ánh đèn hoặc rất ít ánh sáng tự nhiên thì đảm bảo người dùng vẫn thấy rõ các thông tin hiển thị. Tuy nhiên, nếu đặt em nó ở những không gian phòng có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào hay khi cần setup tivi ngoài trời thì phải ngồi sát với màn hình mới thấy rõ được.

Thứ ba là khả năng hiển thị màu sắc trên tivi Xiaomi ES43. Màu sắc hình ảnh, video được thể hiện trên màn hình này có sắc độ khá nhạt, mang đậm đặc tính của màn hình LCD. Bên cạnh đó, việc được trang bị gam màu rộng DCI-P3 cũng là yếu tố làm nên màu sắc chân thực khi hiển thị.

Thứ tư là góc nhìn. Tivi Xiaomi ES43 đời 2022 mang tới cho người dùng góc nhìn 178 độ. Tuy nhiên, ở một vài góc nghiêng, người dùng sẽ thấy hiện tượng sai màu trên tivi Xiaomi ES43 này. 

Thứ năm là độ phân giải màn hình. Độ phân giải là một trong những yếu tố quyết định đến độ sắc nét của hình ảnh hiển thị. Theo đó, mẫu tivi này có độ phân giải 4k (3840×2160 pixels) và với không gian màn hình 43 inch thì 4k là đủ để có được những hình ảnh rõ nét và ấn tượng.

Tivi Xiaomi ES43
Tivi Xiaomi ES43 có độ phân giải 4k

Thứ sáu là tốc độ chuyển động của hình ảnh, thước phim và các thao tác. Màn hình này có tốc độ làm tươi 60Hz nên về cơ bản tốc độ phản hồi trên màn hình không phải điều đáng lo ngại. Các thao tác điều khiển trên màn hình hay các chuyển cảnh của thước phim nhìn chung diễn ra tương đối mượt.

Ngoài ra, màn hình tivi 4k này còn được tích hợp cả công nghệ bù chuyển động MEMC với lợi thế giúp cho các chuyển động trong từng video trở nên nhịp nhàng và rõ nét hơn đôi phần.

Tivi Xiaomi ES43
Tivi Xiaomi ES43 được tích hợp công nghệ chuyển động bù

3. Báo giá tivi Xiaomi ES43

Mức giá tham khảo dành cho tivi Xiaomi ES43 ghi nhận ở thời điểm tháng 03/2023 là 6.700.000 VNĐ. Được biết, nếu không lấy quà tặng thì giá sẽ còn ưu đãi hơn nữa.

Nhìn chung, với một chiếc Android tivi giá rẻ như Xiaomi ES43 thì chất lượng hiển thị của màn hình nhìn chung vẫn ở mức khá ổn. Nếu bỏ qua được một vài nhược điểm như hiện tượng sai màu ở một số góc nhìn hay màu sắc hiển thị nhạt thì đây đúng là mẫu tivi vừa đủ cho nhu cầu cơ bản.

Với kích thước màn hình 43 inch thì Xiaomi ES43 sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho nhu cầu sử dụng cá nhân, các phòng có diện tích nhỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!