Đánh giá ưu nhược điểm của smart tivi Xiaomi ES43 43 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Xiaomi ES43 43 inch được tung ra thị trường dịp tháng 06/2021. Sau gần 2 năm ra mắt, Tivi Xiaomi ES43 43 inch sẽ thực sự phù hợp với nhóm người dùng nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đánh giá tổng quan tivi Xiaomi ES43 43 inch

  • Tivi Xiaomi ES43 có kích thước 43 inch

Kích thước màn hình Tivi Xiaomi ES43 là 43 inch nên nhìn nó tương đối nhỏ nhắn, phù hợp với những căn phòng có diện tích dưới 15m2 như phòng khách nhỏ, phòng ngủ, phòng khách sạn hay thậm chí là phòng trọ.

Tivi Xiaomi ES43 43 inch
Tivi Xiaomi ES43 43 inch phù hợp với nhiều không gian

Bên cạnh đó, dù là tấm nền LCD nhưng mình thấy viền màn hình cũng đã được hoàn thiện không quá dày, nhìn vẫn ưng mắt. 

  • Khả năng hiển thị của Tivi Xiaomi ES43 43 inch

Tivi Xiaomi 43 inch này có độ phân giải màn hình là Full HD (1920×1080), tấm nền LCD nên với khoảng cách gần thì rất dễ để có thể nhìn ra màn hình này bị rỗ tương đối.

Mặt khác, do sử dụng tấm nền LCD nên độ sáng màn hình Xiaomi ES43 không cao. Do đó, nếu không gian phòng có nhiều ánh sáng ngoài trời chiếu vào thì có thể người dùng sẽ gặp phải hạn chế trong quá trình xem đấy. Thêm nữa, màu sắc hiển thị khá nhạt nhòa và thậm chí ở góc nghiêng thì còn gặp phải hiện tượng sai màu nhẹ nữa.

  • Tivi Xiaomi ES43 43 inch là Android Tivi

Do thuộc vào phân nhóm Android Tivi nên nó sẽ thừa hưởng nhiều ưu điểm đặc trưng của Android Tivi. Trước tiên là về tốc độ. Khi sử dụng điều khiển để thao tác di chuyển, tìm kiếm thì màn hình Xiaomi ES43 phản hồi rất nhanh. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ vô cùng.

Tivi Xiaomi ES43 43 inch
Tivi Xiaomi ES43 43 inch hỗ trợ download nhiều ứng dụng

Thứ hai là người dùng có thể thoải mái tải xuống các ứng dụng yêu thích. Khi truy cập vào kho ứng dụng cho tivi Xiaomi, bạn thỏa sức download các ứng dụng mà mình yêu thích như K+, MyTV, Youtube,…

  • Tivi Xiaomi ES43 43 inch sử dụng điều khiển Bluetooth

Nếu ở điều khiển hồng ngoại, người dùng phải cầm thiết bị hướng thẳng về phía tivi mới có thể thao tác thì với điều khiển bluetooth, dù chĩa theo hướng nào thì tivi 43 inch này vẫn có thể nhận diện được và phản hồi ngay tức thì.

Tuy nhiên, điều khiển dành cho Tivi Xiaomi ES43 43 inch lại không có hàng phím số nên đôi lúc người dùng sẽ gặp phải vài hạn chế trong quá trình thao tác.  Ngoài ra, từ kết cấu của điều khiển cũng thấy rằng tivi Xiaomi 43 inch này không hỗ trợ Google Assistant. Dẫu vậy thì với một mức giá rẻ như cho thì việc thiếu đi một vài tính năng cũng là điều dễ hiểu.

  • Công suất loa

Xiaomi ES43 được trang bị loa kép, mỗi loa là 8W. Với bộ đôi loa tổng công suất 16W, mình chỉ cần bật âm lượng tầm 50% là đã nghe rất rõ rồi. Tất nhiên, âm thanh chỉ dừng lại ở việc to, rõ chứ để nghe nhạc mà muốn phải hay thì đúng là chiếc tivi 4k này chưa làm được điều đó.

  • Mức tiêu hao điện năng

Vì Tivi Xiaomi ES43 43 inch có kích thước nhỏ mà các thông số cũng không quá đồ sộ nên nó cũng không tiêu hao quá nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

Theo đo lường thực tế, khi bạn để tivi này hoạt động liên tục trong 15 tiếng đồng hồ thì mới tiêu hao chừng 1 số điện.   

Ai nên mua tivi Xiaomi ES43 43 inch?

Tivi Xiaomi ES43 43 inch
Tivi Xiaomi ES43 43 inch hỗ trợ nhiều cổng kết nối

Tivi Xiaomi ES43 43 inch có giá khoảng 6 triệu đồng với các ưu điểm sau:

  • Là Android Tivi nên mở ra khả năng tải ứng dụng tiện lợi, tốc độ phản hồi cũng nhanh chóng.
  • Điều khiển bluetooth thao tác với Tivi Xiaomi ES43 43 inch dễ dàng, đưa hướng nào cũng nhận diện được.
  • Tivi Xiaomi ES43 43 inch cho khả năng tiết kiệm điện tốt.

Với mức giá rẻ, Tivi Xiaomi ES43 43 inch cũng sẽ có vài nhược điểm như:

  • Khả năng hiển thị chưa tốt, màu sắc khá nhợt nhạt, độ sáng không cao.
  • Điều khiển không có hàng phím số.
  • Thời gian hiển thị trên màn hình chờ lại theo múi giờ Trung Quốc.

Nhìn chung, với những ưu nhược điểm kể trên cùng mức giá 6 triệu đồng thì Tivi Xiaomi ES43 43 inch là thiết bị phù hợp với những gia đình có không gian phòng hẹp và kinh tế không phải quá dư dả. Bên cạnh đó, đây cũng là lựa chọn hay ho cho các bên làm về dịch vụ khách sạn khi nhu cầu xem tivi của khách không quá cao.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!