Review có nên lắp thiết bị định vị cho xe máy không, ưu nhược điểm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết bị định vị xe máy là sản phẩm của công nghệ hiện đại giúp ích rất nhiều trong cuộc sống nhưng vẫn có những mặt hạn chế. Vậy có nên lắp thiết bị định vị cho xe máy hay không là thắc mắc chung của nhiều người.

1. Thiết bị định vị xe máy là gì?

Đây là một sản phẩm dùng sóng định vị GPS và 3G để xác định ra vị trí của phương tiện. Định vị xe máy có kích thước cực nhỏ giấu kín bên trong xe máy. Để chủ nhân biết vị trí chính xác phương tiện của mình ở đâu thì định vị hoạt động thông qua cách kết nối với điện thoại thông minh nhờ thẻ sim.

2. Nguyên lý hoạt động của các thiết bị định vị dành cho xe máy

Mỗi thiết bị định vị cho xe máy có gắn một con chip để thu và nhận tín hiệu từ chính các vệ tinh GPS- chúng bay xung quanh trái đất theo một quỹ đạo nhất định với chu kỳ một ngày 2 lần. Vệ tinh GPS sẽ truyền thông tin với thiết bị, sau đó thông qua những phép tính lượng giác có thể định vị được vị trí chính xác người dùng.

3. Các tác dụng của thiết bị định vị GPS cho xe máy

3.1. Chống trộm thông minh

Sở hữu một chiếc xe đi lại là nỗ lực lớn của bạn, nhất là khi chiếc xe đó đắt tiền như SH, Liberty, Lead… cho nên bạn cần tìm cách bảo vệ tài sản của mình. Khi có người nào cạy ổ khóa, bẻ khóa xe thì điện thoại của bạn sẽ được nhận tin nhắn thông báo ngay lập tức. Hệ thống chuông báo động sẽ cảnh báo bằng tiếng kêu, ngắt nguồn điện của xe không cho phép xe có thể khởi động. Một số thiết bị có tích hợp khóa xe từ xa rất tiện lợi. Nếu không may bị kẻ gian lấy mất xe bạn cũng tìm ra được vị trí chiếc xe chính xác.

3.2. Theo dõi hành trình và vị trí xe máy

Mỗi thiết bị định vị cho xe máy đều đi kèm với phần mềm giám sát hành trình thông qua điện thoại. Bạn dễ dàng xem lại lịch sử hành trình di chuyển của phương tiện, bạn chỉ việc chọn biển số xe, thời gian cần theo dõi là nắm chắc được lộ trình chiếc xe trong thời gian đó. Phần mềm có khả năng lưu lại lịch sử xe di chuyển trong khoảng 90 ngày tới 1 năm tùy bạn chọn.

Bạn tự tin đi chơi, yên tâm hơn với công việc dù bạn gửi xe ở chỗ nào trong hầm giữ xe cũng tìm thấy nhanh chóng.

3.3. Cần thiết trong trường hợp khẩn cấp

Thiết bị định vị dành cho xe máy có thể giúp bạn quản lý con cái, theo dõi vợ/chồng, nhân viên thuận tiện mà không lo bị phát hiện. Khi có vấn đề xảy ra bạn sớm biết được thông qua tín hiệu mà định vị phát ra. Bạn có thể yên tâm mỗi ngày rằng mọi việc nằm trong tầm kiểm soát của mình. Một số sản phẩm còn có khả năng cảnh báo khi xe đi vượt quá với tốc độ cho phép để lái xe chú ý điều chỉnh an toàn.

3.4. Kiểm tra các thông số, vận tốc của xe máy

Thiết bị định vị cho phép bạn dễ dàng kiểm tra các thông số chi tiết về vận tốc xe máy, quãng đường di chuyển, xe đang dừng hay chạy… dù không trực tiếp lái xe. Dữ liệu này được lưu giữ và truyền tới điện thoại di động thông qua mạng Internet hoặc 3G.

Định vị cho xe máy có nhiều ưu điểmĐịnh vị cho xe máy có nhiều ưu điểm.

4. Có nên lắp thiết bị định vị cho xe máy

4.1. Ưu điểm

Ưu điểm của sản phẩm là có thể lắp được hầu hết các loại xe máy thuộc nhiều hãng khác nhau. Kích thước nhỏ gọn đến mức thợ sửa xe cũng không phát hiện ra được nên bạn yên tâm là chỉ mình bạn biết xe có gắn định vị. Đây là lý do hàng đầu trong danh sách những lý do nên lắp đặt thiết bị GPS cho xe máy của bạn.

Định vị xe máy gắn trên phương tiện hoạt động nhờ vào pin kể cả khi xe tắt máy nó vẫn hoạt động 24/24. Pin của thiết bị cho phép truyền tín hiệu về vị trí liên tục từ 8-12 tiếng.

Độ chính xác của thiết bị rất cao, sai số nhỏ, khi lắp đặt nhanh chóng dễ dàng, độc lập với xe nên không làm hư hỏng ảnh hưởng tới xe máy. Thông qua phần mềm bạn có thể kiểm soát quản lý thiết bị từ xa rất tiện. Mọi người đều dùng được thiết bị định vị cho xe máy kể cả trẻ em, người cao tuổi. Đặc biệt, sản phẩm có độ bền cao, chống nước hiệu quả, dù chiếc xe chạy ở mọi thời tiết, địa hình cũng không tác động tới thiết bị.

4.2. Nhược điểm

Định vị xe máy hoạt động bằng pin cho nên bạn phải thường xuyên kiểm tra pin còn đủ dùng không để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. Vì sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại cho nên để sở hữu thiết bị định vị chất lượng, khách hàng phải bỏ ra chi phí cao và số tiền duy trì sim 3G cũng khá cao. Để tránh bị phát hiện việc lắp đặt thiết bị cần lưu ý chọn nơi kín đáo khuất tầm mắt.

Những ưu nhược điểm của thiết bị định vị theo dõi xe máy trên đây cho thấy đây là sản phẩm xứng đáng bỏ tiền ra mua. Những người có nhu cầu bảo vệ tài sản xe cộ, theo dõi người thân, vợ/chồng, quản lý con cái, nhân viên nên sở hữu sản phẩm này, một công đôi ba việc cực kỳ tiện lợi.

Định vị xe máy có những ưu nhược điểm nhất địnhĐịnh vị xe máy có những ưu nhược điểm nhất định.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Định vị xe máy và những điều cần biết

Định vị xe máy và những điều cần biết

Định vị xe máy không những giúp bạn xác định vị trí của xe máy mà còn có nhiều chức năng cảnh báo chống trộm, cảnh báo tốc độ cao, lưu lịch sử hành trình...với mức giá rẻ bạn không nên không mua một bộ định vị để bảo vệ xe máy của mình

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!