Review điện thoại Nokia 5.1 Plus: có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc không biết có hay không nên mua điện thoại Nokia 5.1 Plus thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Trong tầm giá 3 triệu đồng, người tiêu dùng có khá đa dạng các sự lựa chọn với các dòng sản phẩm smartphone đến từ các thương hiệu khác nhau, trong đó Nokia 5.1 Plus đang là dòng sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, với những gì được trang bị, liệu Nokia 5.1 Plus có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone Nokia giá rẻ này:

điện thoại nokia 5.1 plus

1. Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị trên điện thoại Nokia 5.1 Plus

Về tổng thể điện thoại Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng của Nokia, so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính, cụm camera – cảm biến vân tay – logo được đặt “thẳng hàng ngay lối” giữa máy. Các góc cạnh được cắt khá mạnh và ít bo tròn là một trong những đặc điểm để nhận diện Nokia 5.1 Plus so với hàng tá đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Điểm yếu của nó chính là viền máy cả trên và dưới đều khá dày, đặc biệt là khu vực tai thỏ có diện tích lớn “bất thường” gây mất cân đối và cho cảm giác thô.

Nokia 5.1 Plus được trang bị màn hình 5.8 inch FullHD. Tuy nhiên với một thiết bị giá rẻ như Nokia 5.1 Plus thì nhiều bạn quan tâm về chất lượng màn hình, trải nghiệm thực tế cho thấy ưu điểm lớn nhất trên thiết bị này là khả năng sử dụng ngoài trời, bạn có thể chơi game, xem phim tại những nơi có cường độ ánh sáng mạnh.

2. Cấu hình và hiệu năng xử lý trên Nokia 5.1 Plus

Điện thoại Nokia 5.1 Plus được trang bị vi xử lý Helio P60, đây được xem là con chip “tầm trung” nhưng đã được đưa về phân khúc giá rẻ và trang bị cho Nokia 5.1 Plus. Chip Helio P60 có điểm hiệu năng tương đương với vi xử lý Snapdragon 660, tuy nhiên khả năng đồ hoạ trên con chip này chỉ ngang với Snapdragon 636.

Với một cấu hình như vậy, Nokia 5.1 Plus có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà từ các tác vụ cơ bản như: duyệt web, xem phim độ phân giải cao, facebook… đến các tác vụ nặng nề hơn như chiến game, chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên tất cả chỉ ở mức nhu cầu thông thường. Nếu bạn muốn chơi game online với cấu hình mạnh nhất thì chắc chắn là Nokia 5.1 Plus không thể đáp ứng bạn theo kiểu mượt mà như các smartphone cao cấp hơn được.

điện thoại nokia 5.1 plus

3. Khả năng chụp ảnh của Nokia 5.1 Plus

Ảnh chụp bằng Nokia 5.1 Plus đủ dùng cho các nhu cầu “chụp choẹt” cơ bản, ảnh vẫn giữ màu sắc tốt và chân thật kể cả khi chụp đêm. Đặc biệt là khả năng khử nhiễu trong môi trường thiếu sáng khá tốt.

Tuy nhiên, Nokia 5.1 Plus vẫn để lộ ra một vài nhược điểm như: chụp đồ ăn và da người nhợt nhạt, không hỗ trợ khả năng chỉnh tay các thông số như: màn trập, phơi sáng, ISO, cân bằng trắng… Nếu được trang bị tính năng này thì chất lượng ảnh Nokia 5.1 Plus trong điều kiện thiếu sáng thực sự được cải thiện hơn rất nhiều và sẽ là một đối thủ đáng gờm về camera trong phân khúc dưới 5 triệu.

Hiện nay, giá bán chính hãng cho Nokia 5.1 Plus trên thị trường hiện nay là 3,2 triệu đồng – nó nằm trong phân khúc giá rẻ trong số các smartphone hiện có trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung, với mức giá như này, người dùng có thể hoàn toàn hài lòng với những gì mà Nokia 5.1 Plus được trang bị.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Nokia Lumia 1520 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!