Đánh giá điện thoại Nokia G21: Giá 3,69 triệu đồng, chất lượng cực ổn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết đánh giá điện thoại Nokia G21 dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các điểm mạnh, điểm yết của chiếc smartphone này, từ đó cho mình quyết định có hay không nên mua.

Mới đây HMD Global đã chính thức bán ra điện thoại Nokia G21 tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết là 3,69 triệu đồng. Tham gia vào phân khúc giá rẻ, máy đối mặt với khá nhiều các đối thủ cùng phân khúc.

Vậy liệu rằng với những gì được trang bị và so sánh với các đối thủ thì điện thoại Nokia G21 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá điện thoại Nokia G21 và cho mình lựa chọn tốt nhất.

Đánh giá điện thoại nokia g21
Đánh giá điện thoại Nokia G21 (Ảnh: GSMarena).

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Nokia G21

Theo xu hướng thiết kế của khá nhiều điện thoại trong phân khúc giá rẻ trên thị trường hiện nay, Nokia G21 sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera trước cách điệu hình giọt nước, tuy các cạnh vẫn còn khá dày nhưng đã mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người sử dụng.

Ở mặt lưng, Nokia G21 sử dụng họa tiết đường ngang, điều này tạo sự khác biệt cho máy điện thoại Nokia này với các smartphone khác trong cùng phân khúc. Ngoài ra, hoạt tiết ngang này cũng mang tới khả năng cầm nắm tốt và ít bám dấu vân tay nên người sử dụng không cần phải sử dụng thêm ốp lưng.

Ngoài ra thì Nokia G21 cũng tiện lợi với việc sử dụng cổng sạc USB Type C, giữ jack tai nghe 3.5mm, và có khay micro SD. Có hai màu sắc cho người sử dụng lựa chọn là màu xanh dương hoặc tím.

Đánh giá điện thoại nokia g21 thiết kế
Đánh giá thiết kế điện thoại Nokia G21

2. Đánh giá màn hình điện thoại Nokia G21

Nokia trang bị cho điện thoại giá rẻ của mình màn hình TFT LCD 6.5 inch, đây là loại màn hình tốt hơn khá nhiều so với IPS LCD được sử dụng phổ biến ở phân khúc giá dưới 4 triệu đồng. Cùng với đó, độ phân giải 1600 x 720 pixel giúp máy có được khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng.

Theo kết quả đánh giá Nokia G21 của chuyên trang GSMArena thì màn hình của máy có thể đạt độ sáng tối đa 437 nit – mức khá tốt và máy vẫn có thể sử dụng khá thoải mái dưới điều kiện ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Độ chính xác màu của Nokia G21 cũng khá ổn với chỉ số deltaE đạt 2.6 khá tốt để đáp ứng chuẩn màu sRGB. Mặc dù không quá sống động nhưng sự chính xác màu sắc cao cũng là điểm nhiều người hài lòng với điện thoại Nokia G21.

đánh giá màn hình của nokia g21
Đánh giá màn hình Nokia G21 (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, không thể không nhắc tới việc điện thoại Nokia G21 có được tần số làm mới màn hình tới 90Hz, và người sử dụng có thể tùy chỉnh tần số làm mới màn hình là 60Hz hoặc 90 Hz để phù hợp với tác vụ của mình hoặc là tiết kiệm pin.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Nokia G21

Điện thoại Nokia G21 được trang bị chip Unisoc T606 – con chip 8 nhân sản xuất trên tiến trình 12nm khá phổ biến trên điện thoại giá rẻ hiện nay. Đi kèm với đó là RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong 128GB mang tới cho máy khả năng đa nhiệm tốt cùng với đó là không gian lưu trữ thoải mái.

Máy được đi kèm hệ điều hành Android 11 với giao diện thân thiện và nhiều tính năng sử dụng cho người sử dụng. Với những trang bị khá ấn tượng về mặt cấu hình thì Nokia G21 cũng đạt được điểm hiệu năng khá cao trên các công cụ đo điểm hiệu năng benchmark:

Trên Antutu: Nokia G21 đạt 171.299 điểm hiệu năng tổng thể

Trên Geekbench 5: Nokia G21 đạt điểm đơn nhân là 311 và đa nhân là 1193

Trên GFX Manhattan ES 3.1: Nokia G21 đạt 17fps

Trên thực tế sử dụng thì điện thoại Nokia G21 có thể chơi tốt các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Call of Duty…tuy nhiên chỉ ở mức cấu hình thấp. Người sử dụng cũng không nên cài đặt các game đồ họa nặng như Geishin Impact vì ngay cả các máy có cấu hình cao cũng khó có thể chơi game này.

Đánh giá nokia g21 cấu hình
Đánh giá cấu hình hiệu năng Nokia G21 (Ảnh: GSMArena).

4. Đánh giá camera của điện thoại Nokia G21

Nokia G21 được trang bị cụm camera chính với 3 ống kính 50MP + 2MP + 2MP cùng với đó là camera trước 8MP mang tới khả năng chụp hình ấn tượng.

Không chỉ có được sự sắc nét mà khả năng xử lý các mảng tương phản cùng khả năng chụp đa dạng các bối cảnh cũng là điểm mạnh của điện thoại Nokia G21. Tuy nhiên nó vẫn bị thấp hơn một tông so với màu sắc thực tế – một nhược điểm khá phổ biến ở các smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Chi tiết chúng tôi đã có bài viết Đánh giá camera điện thoại Nokia G21, bạn có thể tham khảo thêm để hiểu hơn.

Đánh giá nokia g21 về chất lượng camera
Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nokia G21 (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá pin điện thoại Nokia G21

Điện thoại Nokia G21 được trang bị thỏi pin dung lượng 5050 mAh – mức phổ biến ở phân khúc giá rẻ, và với thời gian chờ lên tới 126 tiếng thì đây được cho là một chiếc điện thoại pin khủng để người sử dụng thoải mái dùng cả ngày dài mà không sợ hết pin. Nếu dùng ít thì phải 3-4 ngày mới phải sạc pin.

Tuy nhiên Nokia G21 lại sạc khá chậm, phải mất hơn 2 tiếng mới sạc đầy pin ngay cả khi dùng kèm sạc nhanh 18W, còn đi với sạc zin trong hộp thì phải 2 tiếng rưỡi mới đầy. Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất ở chiếc điện thoại giá rẻ của Nokia.

Đánh giá pin điện thoại Nokia G21
Đánh giá pin điện thoại Nokia G21 (Ảnh: GSMArena).

KẾT LUẬN

Thông qua các thông tin đánh giá điện thoại Nokia G21 trên đây có thể thấy rằng đây là một trong những lựa chọn rất ổn trong tầm giá 4 triệu đồng. Với điểm mạnh về màn hình tốt, pin khủng và cấu hình tốt thì chắc chắn đây là lựa chọn phù hợp với nhiều người dùng phổ thông, đặc biệt là người cao tuổi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!