Review Ducati Scrambler Sixty2: Thông số, Giá bán, Động cơ, Bảo hành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được ví von là “công tử đô thành”, Ducati Scrambler Sixty2 khiến nhiều tín đồ chết mê chết mệt với kiểu dáng bên ngoài lãng tử của mình. Thế nhưng, vẫn có một số người còn băn khoăn không biết có nên sở hữu loại xe mô tô phân khối lớn này? Những giải đáp chi tiết sau sẽ xóa tan mọi đắn đo của bạn.

1. Đánh giá thông số xe Ducati Scrambler Sixty2

Ducati đúng là đã không làm các tín đồ mô tô, xe phân khối thất vọng khi luôn cho ra mắt những dòng xe Ducati thật mạnh mẽ và tuyệt vời. Đặc biệt, nhiều người đã đánh giá Ducati Scrambler Sixty2 là hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu xe phân khối lớn, lúc thì dễ dàng chạy phố lại có thể ngao du ngoại thành như một vị công tử hào hoa, phong nhã…

Động cơ xe Scrambler Sixty2
Động cơ xe Scrambler Sixty2

1.1. Động cơ xe Scrambler Sixty2

Muốn đánh giá thông số Ducati Scrambler Sixty2 một cách tốt nhất thì không thể không nhắc đến động cơ – bộ phận được ví von như là “trái tim” của mỗi chiếc xe. Mặc dù, thiết kế bên ngoài không có quá nhiều điểm nổi bật nhưng dòng xe Ducati lại khiến nhiều tín đồ phải trầm trồ với khối động cơ hiện đại, hoàn toàn mới mẻ mang tên là L-Twin 2 xy-lanh Desmodromic.

Tuy chỉ có động cơ 2 thì nhưng dung tích đạt tới 399cc và nhờ vậy có thể cho công suất tối đa 41 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 34,6Nm tại 8.000 vòng/phút.

1.2. Truyền động

Bên cạnh động cơ thì Ducati Scrambler Sixty2 còn sở hữu hệ truyền động và lốp Pirelli chất lượng, ma sát tốt mà hãng cho biết, các bộ phận này sẽ giúp cho người lái có thể dễ dàng, yên tâm chinh phục nhiều cung đường cũng như các địa hình khác nhau.

1.3. Hệ thống khung gầm

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá Ducati Scrambler Sixty2 mà không phải ai cũng biết đó chính là hệ thống khung gầm bền bỉ, chắc chắn được làm từ dạng ống Trelli.

Đặc biệt, bộ phận phuộc nằm sau trụ đơn ống thép cũng mang đậm phong cách của các dòng xe naled-bike ai ai cũng dễ dàng nhận ra. Ngoài ra, sự bố trí hệ thống ống xả khói trên xe hoàn toàn mới kết hợp với lớp phủ giảm thanh màu đen làm nên một sự cá tính độc đáo đầy ấn tượng cho chiếc xe.

1.4. Kích thước và trọng lượng

So với những dòng xe khác thì Ducati Scrambler Sixty2 lại có trọng lượng khá nhẹ, khi chỉ dao động trong khoảng 167kg. Nhưng bù lại, nó sở hữu kích thước thật đáng ngạc nhiên với kích thước (2.150 x 860 x 1.165)mm. Đặc biệt, chiều cao tính từ mặt đất lên yên xe, có thể điều chỉnh ở 3 mức khác nhau từ thấp đến cao là 769mm, 790mm và 810mm.

Scrambler Sixty2 có chất không
Scrambler Sixty2 có chất không

1.5. Trang bị chuẩn

So với những dòng xe trước của nhà Ducati thì thông số Ducati Scrambler Sixty2 không có gì thay đổi nhiều. Sự khác biệt lớn nhất mà ít ai biết đó chính là ốp bình xăng nổi bật với 2 sọc đen cỡ lớn cùng dòng chữ Scramble nằm chính giữa nên trông nó thu hút và hấp dẫn hơn nhiều.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cụm đèn pha LED tròn tiên tiến, mang dáng dấp thiết kế cổ điển, cực kỳ ấn tượng. Rồi đồng hồ công tơ mét có dạng màn hình LCD tròn, dễ dàng hiển thị, ra dấu mọi thông báo đầy đủ cho người sử dụng. Chính giữa trung tâm là ổ khóa xe chống trộm đảm bảo an toàn về tài sản.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt không thể không nhắc đến của Ducati Scrambler Sixty2 chính là gương chiếu hậu có kiểu dáng hình tròn thuộc phong cách cổ điển. Hay nút công tắc điện “chấm phá” đầy hiện đại và giống với nhiều mẫu xe mô tô mới trên thị trường hiện nay.

Dòng xe nhỏ nhắn này còn được trang bị phuộc trước với kích thước 41mm, bộ mâm 18 inch 10 chấu đơn thể thao đồng hành cùng với lốp xe máy loại Pirelli MT 60 RS có kích thước 160/60 sau và 110/80 trước.

Để dễ dàng kìm hãm hoạt động của động cơ, Ducati đã kịp thời bổ sung, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS đạt tiêu chuẩn cho cả 2 bánh trước và sau. Ngoài ra, còn có thêm một ưu điểm tuyệt vời đó là tay lái rộng, hỗ trợ cho người sử dụng dễ dàng điều khiển mỗi khi lưu thông trên quãng đường đông đúc lúc tan tầm.

1.6. Bảo hành

Tương tự như nhiều mẫu xe khác, Ducati Scrambler Sixty2 cũng sở hữu chế độ bảo hành chính hãng vô cùng tốt với điều kiện bạn phải mua xe ở những địa chỉ tin cậy – chuyên phân phối các dòng xe chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Chiếc xe của bạn sẽ được sửa chữa miễn phí trong vòng 2 năm không giới hạn cây số nếu phát sinh bất kỳ lỗi nào không phải bạn mà do nhà sản xuất gây ra. Đặc biệt, sẽ còn được thay nhớt miễn phí cho 1000km đầu tiên.

Vì thế, để có thể mang xe đến các trung tâm bảo hành chính hãng, bảo dưỡng cũng như sửa chữa miễn phí thì bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng về các địa chỉ uy tín trước khi mua xe nhé!

Chế độ bảo hành của Scrambler Sixty2 tương đối tốt
Chế độ bảo hành của Scrambler Sixty2 tương đối tốt

2. Xe Ducati Scrambler Sixty2 giá bao nhiêu

Với những ưu điểm tuyệt vời như trên thì rất nhiều tín đồ lại đang thắc mắc, không biết trên thị trường hiện nay Ducati Scrambler Sixty2 giá bao nhiêu tiền? Theo nhiều nghiên cứu mới nhất thì dòng xe này được phân phối chính hãng tại các chi nhánh của Ducati tại Việt Nam có mức giá dao động từ 280-285 triệu đồng.

Có thể thấy, đây là mức giá rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản 800 phân khối. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện tài chính, bạn nên cân nhắc kỹ càng để đưa ra được lựa chọn sáng suốt và quyết định đúng đắn khi mua xe moto Ducati màu sắc đẹp, phong cách góp vào bộ sưu tập của mình.

Mặc dù được coi là mẫu xe mô tô nhỏ nhất của hãng xe Ducati nhưng Ducati Scrambler Sixty2 vẫn khiến nhiều người yêu thích và ưa chuộng bởi phong cách thiết kế, màu sắc cũng như thông số kỹ thuật… Hy vọng, thông qua bài viết đầy bổ ích và thú vị này thì mọi người sẽ có thêm những kiến thức mới mẻ trong việc lựa chọn mua sắm một chiếc xe mô tô sang trọng, phong cách hoài cổ, phù hợp với bản thân.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!