Review Ducati xDiavel S version: Thông số, Giá bán, Động cơ, Phụ tùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ducati xDiavel S version là chiếc xe super cruise đại diện cho những điều tốt nhất và là sản phẩm siêu xe được giới mộ điệu xe săn đón. Hiệu suất tuyệt vời, sức mạnh thể thao, công nghệ tiên tiến chính là 3 yếu tố hội tụ tạo nên siêu phẩm này. Cùng khám phá nhé.

1. Đánh giá Ducati xDiavel S Version có tốt không

1.1. Ducati xDiavel S có mấy màu (Xám, Đen)

Đầu tiên, nhiều người thắc mắc không biết Ducati xDiavel S có mấy màu? Theo đó, mẫu xe máy có các màu sắc đẹp mắt tùy thích lựa chọn là xám và đen. Trong đó, Matte Liquid Concrete Grey chính là màu mới cho dòng xDiavel phù hợp với tổng thể màu đen với chiếc ghế màu nâu sẫm thể hiện cách phối màu tinh tế, thể thao của hãng.

Thị trường hiện nay phân phối dòng xe Ducati xDiavel S với nhiều màu cơ bản?
Thị trường hiện nay phân phối dòng xe Ducati xDiavel S với nhiều màu cơ bản?

1.2. Thông số Ducati xDiavel S

Mẫu xe có trọng lượng 207kg với chiều dài cơ sở là 1590mm, chiều cao của yên xe là 770mm, bình xăng có dung tích 17 lít, trang bị hộp số 6 cấp, loại xe máy có tính năng phun nhiên liệu điện tử ở dung tích xi-lanh 1198cc tạo ra công suất tối đa đạt 162 mã lực tại vòng xoay 9500 vòng/1 phút, mô men xoắn 127,5Nm cực đại ở 8000 vòng/1 phút. Bên cạnh đó, sản phẩm có 3 chế độ lái Urban-Touring-Sport và làm mát bằng nước.

1.3. Thiết kế

Là một trong các dòng xe Ducati được yêu thích, Ducati xDiavel S mang thiết kế hầm hố, cơ bắp và được nâng cấp về động cơ và công nghệ. Theo đó, xe có thể đáp ứng các tư thế ngồi lái cho người dùng gồm 5 loại yên xe, 3 kiểu tay cầm lái và 4 nơi để chân. Các bộ phận như khung xe, giảm xóc, hệ thống phanh, khung gầm có thiết kế tối ưu để tăng khả năng vận hành cao. Vì những lẽ đó, đây là sản phẩm cruise cơ bắp nhận được sự yêu thích qua sự hầm hố nhưng vẫn có nét hiện đại.

Phong cách hầm hố giúp người lái thể hiện cá tính mạnh mẽ
Phong cách hầm hố giúp người lái thể hiện cá tính mạnh mẽ

1.4. Động cơ

Ducati xDiavel S version sử dụng động thế hệ mới Ducati Testastretta DVT 1262, đạt tiêu chuẩn về khí thải Euro 4 và được dùng van biến thiên có tên Desmodromic Variable Timing. Dung tích xi-lanh tăng kết hợp van biến thiên giúp xe vận hành êm ái ở tốc độ thấp hay vận hành nhanh chóng ở tốc độ cao, lưu ý mua trang bị mũ bảo hiểm chính hãng an toàn cao khi di chuyển trên đường. Bên cạnh đó, ống dẫn nước và bộ phận tản nhiệt được lắp đặt giữa động cơ tăng thêm nét tinh tế cho mẫu xe.

1.5. Hệ thống ống xả

Ống xả của Ducati xDiavel S là dạng 2 trong 1 với hai đầu cuối và một thân buồng. Các ống xả này được thiết kế phù hợp để nhìn thấy được thân xe và động cơ ở ngay trung tâm.

1.6. Lốp và bánh xe

Sản phẩm xDiavel S có bánh xe 12 chấu cong được thiết kế độc quyền. Theo đó, các thông số Ducati xDiavel S lần lượt với bánh trước là lốp xe kích thước 120/70 ZR17 truyền thống có công dụng tối đa hóa hiệu suất khi bị dính nước, trong khi bánh sau là lốp xe kích thước 240/45 ZR17. Các loại lốp đều được sử dụng sản phẩm Pirelli Diablo Rosso II. Ngoài ra, lốp sau sử dụng công nghệ hợp chất kép để tăng độ bám khi vào đoạn cua nguy hiểm.

1.7. Chế độ lái

Truy cập vào danh sách các tính năng, người dùng có thể tùy chỉnh 3 chế độ lái cơ bản Urban-Touring-Sport. Ducati xDiavel S version được thiết kế tối ưu hóa hoạt động ở giải tua thấp, vì thế sức mạnh của xe ở các vòng tua đầu gây sức hút mạnh mẽ cho người điều khiển. Sở hữu tiếng khi xe vào số to và chắc, vặn nhẹ tay côn là xe có thể chuyển động tự động mà không sử dụng ga.

Xe có 3 chế độ lái tân tiến cho chủ sở hữu
Xe có 3 chế độ lái tân tiến cho chủ sở hữu

1.8. Hệ thống đèn LED

XDiavel S có đèn pha phía trước với khả năng chạy vào ban ngày (ở một số quốc gia được phép sử dụng). Theo đó, DRL là một ánh sáng đặc biệt đảm bảo khả năng hiển thị hoàn hảo của xe vào ban ngày, đồng thời nhờ vào hình thức đặc biệt của hệ thống đèn LED đã làm cho XDiavel S có thể nhận ra ngay dưới ánh sáng mặt trời.

1.9. Hệ thống khung gầm

Là mẫu xe đầu tiên được áp dụng truyền động dây đai. Đây là một yếu tố không thể thiếu được của các dòng xe cruiser đặc trưng trên thị trường, khi đó hệ thống truyền động bằng dây đai sẽ được các kỹ sư của hãng thiết kế sao cho phù hợp và đảm bảo sự an toàn với khối động của của xe. Thêm vào đó, lợi thế của truyền động dây đai so với bộ phận sên xích chính là giảm thiểu được tiếng ồn, ít bảo dưỡng và sạch sẽ hơn.

1.10. Hệ thống phanh

Bên cạnh đó, Ducati xDiavel S version có hệ thống phanh đĩa trước Brembo 320mm kèm theo kẹp phanh M50. Hơn nữa, cụm phanh trước có pít-tông 18mm và sang số nhanh quick shift 2 chiều.

1.11. Phụ tùng và trang thiết bị trên xe

Ngoài ra, xe có tính năng IMU là hệ thống đo lực quán tính đến từ thương hiệu Bosch, giúp xe vận hành an toàn và ổn định khi đi đường. Hơn nữa, IMU được tích hợp có trong các chế độ lái của xe. Trang bị đủ các tính năng như ABS biến thiên khi qua khúc cua, Ducati Wheelie Control (kiểm soát bốc đầu), Ducati Traction Control (kiểm soát lực kéo). Phiên bản S được cải tiến giảm xóc Ohlin cho cả bánh trước và bánh sau.

Hệ thống phanh đĩa tiêu chuẩn an toàn
Hệ thống phanh đĩa tiêu chuẩn an toàn

2. Ducati xDiavel S giá bao nhiêu hiện nay?

Hiện nay, giá tham khảo niêm yết mới nhất của Ducati xDiavel S version được công bố tại Việt Nam là 926,9 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi tính hết tất cả mọi chi phí bắt buộc thì giá xe lăn bánh nằm ở con số hơn 977 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review Ducati XDiavel base version có tốt không, giá bao nhiêu?

Review Ducati XDiavel base version có tốt không, giá bao nhiêu?

So với phiên bản đặc biệt, Ducati XDiavel base version có thông số kỹ thuật và áp dụng công nghệ hơi khác so với người anh em của mình ở vài chỉ số khác nhau. Bài blog sẽ đánh giá cận cảnh dòng xe mô tô của hãng Ducati chi tiết hơn trong bài viết sau.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!