Review phô mai dây hun khói tất tần tật từ A-Z và gợi ý 3 loại ngon nên thử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phô mai dây hun khói là một loại thực phẩm với hương vị độc đáo đang thu hút sự quan tâm của những người yêu thực phẩm trong thời gian gần đây. Đừng bỏ lỡ bài viết review chi tiết sau với loạt thông tin thú vị nếu như bạn muốn biết rõ hơn về món ngon hấp dẫn này!

1. Nguồn gốc của phô mai dây hun khói

Phô mai dây hun khói còn được biết tới với nhiều cái tên quen thuộc khác như: phô mai hun khói dạng dây hay phô mai sợi hun khói. Đây là món ăn truyền thống của Nga, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1850 tại Nga và được lấy ý tưởng từ cuộn dây thừng. Loại phô mai này được làm từ sữa dê, bò, cừu… kết đông và để lên men, sau đó đem đi hun khói và cho ra thành phẩm.

Review khám phá tất tần tật về phô mai dây hun khói
Phô mai hun khói dạng sợi, dạng dây là món ăn truyền thống của Nga

2. Quy trình chế biến phô mai dây hun khói

Để làm ra được phô mai hun khói ngon nổi tiếng như bây giờ sẽ mất khá nhiều thời gian, trải qua nhiều công đoạn và đặc biệt là người thợ phải lành nghề, giàu kinh nghiệm về chế biến phô mai.

Ngoài cách làm phô mai hun khói dạng dây bằng phương pháp thủ công truyền thống, ngày nay, người ta cũng đã sản xuất loại phô mai này trên dây chuyền công nghệ hiện đại, giúp cho sợi phô mai sẽ dai, thơm, béo ngậy và đậm đà hơn.

  • Đầu tiên, người thợ sẽ tiến hành kết đông sữa và cho thêm vào các nguyên liệu cần thiết để làm phô mai dây.
  • Sau khi sữa đã kết đông, cho vào máy chuyên dụng để tạo thành những sợi phô mai dài và sau đó sẽ tiến hành kéo rửa những sợi phô mai theo kỹ thuật.
  • Tiếp theo, người làm tiếp tục dùng máy móc chuyên dụng để tách và trải đều từng sợi phô mai trước khi đem đi cuộn thành từng khối.
  • Sau đó, phô mai sẽ được cho lên các dàn phơi, sấy ở nhiệt độ thích hợp cho đến tới khi khô hoàn toàn.
  • Sang công đoạn tiếp theo rất cần sự khéo léo của đôi bàn tay. Người thợ chế biến sẽ tiến hành tết phô mai thành hình sợi dây thừng. Sau khi tết xong, những búi phô mai sẽ được xếp lần lượt để đưa đi hun khói.
  • Sau khi công đoạn xông khói hoàn thành, phô mai sẽ được đưa đi đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt và cuối cùng sẽ phân phối và bán ra ngoài thị trường.
Review tất tần tật về phô mai dây hun khói
Phô mai hun khói dạng dây phải trải qua quy trình tỉ mỉ trước khi cho ra thành phẩm

3. Giá trị dinh dưỡng của phô mai hun khói dạng dây

Phô mai dây hun khói có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của con người. Không thể không nhắc tới hàm lượng canxi và khoáng chất trong phô mai, cực kỳ tốt cho răng, xương và hệ thần kinh. Sự kết hợp của casein, photpho và canxi trong phô mai hun khói sẽ thay thế các khoáng chất bị mất trong răng. Bên cạnh đó, phô mai hun khói còn có nhiều chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch.

Không chỉ có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn… mà phô mai còn rất tốt cho tim mạch và huyết áp. Protein và chất béo có trong phô mai làm tăng lượng máu tuần hoàn tới các bộ phận khác của cơ thể, giúp tim co bóp và lưu thông máu tốt hơn. Phô mai hun khói còn hỗ trợ tiêu hoá và giúp hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, do chứa rất nhiều dưỡng chất, chất béo và có hàm lượng đạm khá cao… nên việc sử dụng quá nhiều phô mai hun khói có thể gây tăng cân. Chính vì thế nên các mẹ phải thiết lập chế độ ăn hợp lý cho trẻ để không bị phản tác dụng.

Review phô mai dây hun khói từ A-Z
Phô mai sợi hun khói thơm ngon bổ dưỡng

4. Cách sử dụng phô mai dây hun khói

  • Bóc lớp vỏ hút chân không ra, xé ra từng sợi và chấm kèm với các loại nước sốt mà mình yêu thích.
  • Khi dùng thì nên tách từng sợi ra, càng nhỏ càng tốt. Để ở bên ngoài không khí khoảng 2 đến 3 tiếng để phô mai hơi khô lại, lúc đấy là thời điểm phô mai ngon nhất.
  • Có thể kết hợp với nhiều món ăn như: pizza, salad, mì ống…

5. Giá thành và cách bảo quản phô mai dây hun khói.

Giá phô mai dây hun khói của Nga tham khảo: 105.000 đồng – 165.000 đồng gói 200g. Khi bảo quản sản phẩm phô mai này bạn cần làm như sau:

  • Bảo quản nơi thoáng mát, nhiệt độ từ 2 đến 6 độ C, độ ẩm không khí 80%.
  • Nếu đã bóc ra mà chưa sử dụng hết bạn để phô mai vào túi nilon cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

6. Gợi ý 3 loại phô mai hun khói ngon nên thử

6.1. Phô mai sợi hun khói Caucasus

Phô mai hun khói Caucasus là một loại phô mai truyền thống đến từ vùng Caucasus. Với hương vị sữa độc đáo và vị mặn đặc trưng của sữa dê, loại phô mai này có tỷ lệ mặn 45% và có dạng sợi, dễ dàng tách riêng để ăn trực tiếp hoặc trang trí các món ăn. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích phô mai, đặc biệt là những ai muốn khám phá và trải nghiệm nhiều loại phô mai khác nhau để thỏa mãn khẩu vị của mình.

6.2. Phô mai sợi hun khói Chizolini

Phô mai sợi hun khói Chizolini là một loại phô mai vừa mặn, vừa có cảm giác béo ngậy đọng lại trong miệng sau mỗi lần thưởng thức. Sợi phô mai này không quá dai, khá mềm mịn, là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người yêu thực phẩm. Nó là nguyên liệu hoàn hảo cho việc chế biến các món ăn hấp dẫn như salad trộn hay dùng làm món ăn tráng miệng, mang đến một trải nghiệm kích thích vị giác và làm phong phú hơn bữa ăn của bạn.

6.3. Phô mai sợi hun khói Solse

Không thể không nhắc tới thương hiệu phô mai sợi hun khói Solse. Vị của phô mai hun khói Solse có hơi mặn, béo béo, bùi bùi và thơm mùi sữa tươi. Sản phẩm có kết cấu sợi dày và tơi, tạo thuận lợi cho việc sử dụng.

Ngoài ra, phô mai sợi hun khói Solse còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi 100g sản phẩm cung cấp tới 312.8 calo, 22.6g chất béo, 22.8g protein và 1.9g carbohydrate. Đặc biệt, lượng canxi trong sản phẩm này cao gấp 6 lần so với sữa, giúp duy trì sức khỏe của xương và tim mạch.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phô mai dây hun khói. Nếu ai chưa dùng thử loại phô mai hun khói này thì hãy mua về sử dụng ngay, bởi chắc chắn nó sẽ khiến bạn bất ngờ về hương vị.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!