Khám phá tất tần tật về bột phô mai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột phô mai đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây. Vậy bạn đã biết rõ về nó chưa? Để Websosanh.vn cùng bạn khám phá tất tần tật về bột phô mai nhé!

1. Bột phô mai là gì?

Bột phô mai là một nguyên liệu phổ biến có trong các món ăn và thường có màu vàng cam, vàng, trắng. Có vị béo mặn, hương thơm đặc trưng và không bị ngấy. Nó là một hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau như: sữa, bột, muối, đường, dầu thực vật… 

Khám phá tất tần tật về bột phô mai
Bột phô mai chứa nhiều dinh dưỡng cho bé

2. Bột phô mai được làm như thế nào?

Cách thông dụng nhất là làm cho phô mai tan chảy, sau đó dùng kỹ thuật phun sương với luồng không khí nóng khô trực tiếp vào phô mai để chuyển đổi thành những hạt bột phô mai. Trong quá trình đó nhà sản xuất sẽ cho thêm một số nguyên liệu khác, để tạo ra hương vị đặc trưng riêng mỗi thương hiệu bột phô mai khác nhau.

3. Giá trị dinh dưỡng của bột phô mai

– Trong bột phô mai có hàm lượng protein rất lớn nó chiếm 6.7g, tương đương với lượng protein có trong một cốc sữa. Đồng thời bột phô mai còn chứa các amino axit giúp dễ tiêu hoá và có khá nhiều men vi giúp cho người sử dụng hấp thụ thức ăn tốt và tăng cường sức khỏe.

Khám phá tất tần tật về bột phô mai
Bột phô mai góp phần tạo nên các món ăn dinh dưỡng cho bé

– Hàm lượng chất béo có trong bột phô mai rất đa dạng, tốt cho sức khoẻ bé và nằm trong khoảng 1% đến 34%. Bên cạnh đó còn có chất béo chuyển hóa trong bột phô mai giúp ích cho sức khỏe con người và nên sử dụng với một hàm lượng hợp lý để tránh bị phản tác dụng.

– Lượng carbohydrate trong bột phô mai rất phong phú, những loại carb có trong bột phô mai là lactose và bị phân tách thành galactose và glucose mà cơ thể bé có thể sử dụng như một loại năng lượng.

– Bạn sẽ ngạc nhiên vì trong bột phô mai có chứa rất nhiều vitamin và các loại khoáng chất cần thiết. Đầu tiên phải kể đến là canxi, hàm lượng canxi trong bột phô mai rất cao và nó giúp phát triển xương, răng, sụn chắc khoẻ và chống loãng xương. Tiếp đến là các vitamin B2, B12, A, K2… Các loại vitamin này có trong bột phô mai, giúp trẻ phát triển chất năng hệ thần kinh và tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.

– Các hợp chất axit linoleic và sphingolipids trong bột phô mai có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

4. Bột phô mai có những loại nào?

Bột phô mai rất đa dạng về các loại và hương vị khác nhau. Thường thì có 2 loại chính: bột phô mai truyền thống và bột phô mai nguyên chất.

Bột phô mai truyền thống: thường thì sẽ có thành phần phô mai ít hơn loại bột phô mai nguyên chất và sẽ bổ sung thêm các hợp chất khác để cân bằng lại vị vốn có trước đây của phô mai. Chính vì thế nên giá thành sẽ mềm hơn so với loại bột phô mai nguyên chất. Nên sẽ sử dụng cho mục đích kinh doanh các món ăn vặt như: khoai tây lắc, khoai lang lắc, bánh gạo lắc…

Khám phá tất tần tật về bột phô mai
Bột phô mai được dùng chế biến các món ăn ngon

Bột phô mai nguyên chất: sử dụng thành phần phô mai là chủ yếu và chỉ bổ sung một lượng ít thành phần khác. Nên hương vị sẽ ngon hơn, đảm bảo chất lượng hơn và giá thành cũng sẽ cao hơn bột phô mai truyền thống. Chính vì vậy nên các công ty thực phẩm lớn và cao cấp luôn tin tưởng dùng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Bột phô mai nguyên chất còn được các hộ gia đình, nhà hàng khách sạn… tin dùng.

5. Mua bột phô mai ở đâu?

Bột phô mai được bán cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, trung tâm thương mại. Tuy nhiên nếu mẹ muốn mua online thì có thể truy cập vào Websosanh.vn để tìm nhanh các nơi bán bột phô mai bằng cách gõ tên sản phẩm mình muốn tìm rồi ấn enter. Danh sách các cửa hàng bán bột phô mai sẽ hiển thị một cách trực quan để mẹ khảo giá và tham khảo lựa chọn.

Tìm nơi bán và khảo giá bột phô mai trên thị trường nhanh chóng với cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn
Tìm nơi bán và khảo giá bột phô mai trên thị trường nhanh chóng với cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phô mai bột loại nào tốt nhất?

Phô mai bột loại nào tốt nhất?

Phô mai bột là loại thực phẩm không chỉ đem lại nguồn dinh dưỡng cao cho người dùng mà sản phẩm còn giúp chế biến được nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem đâu là loại phô mai bột tốt nhất hiện nay nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!