Tất tần tật về phô mai Mozzarella

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phô mai Mozzarella hiện nay đang rất Hot trên thị trường thực phẩm cho bé. Mẹ đang băn khoăn không biết sản phẩm phô mai Mozzarella có gì mà hot đến vậy cùng Websosanh.vn tìm hiểu tất tần tật về phô mai Mozzarella trong bài viết này ngay nhé!

1. Nguồn gốc xuất xứ phô mai Mozzarella của nước nào sản xuất?

Mozzarella là một loại phô mai truyền thống xuất xứ từ miền Nam nước Ý và được chứng nhận là đặc sản truyền thống tại Liên minh châu Âu. Sản phẩm được làm từ sữa trâu, bò, dê hoặc cừu tuy nhiên người ta vẫn ưu tiên sữa trâu hơn.

2. Quy trình chế biến phô mai Mozzarella theo phương pháp truyền thống

Phô mai Mozzarella được sản xuất theo tiêu chuẩn truyền thống của Ý đem đến cho người sử dụng những bánh phô mai tươi ngon nhất. Người ta thực hiện trộn sữa với enzyme, phần sữa sẽ tách thành 2 phần rắn và lỏng. Trong quá trình làm phô mai thì người ta vừa cắt vừa ngâm nó trong nước nóng, đây là bước quan trọng để khiến cho kết cấu biến đổi và dai hơn. Để kéo được thành sợi thì các phần rắn phải vừa được cắt và ngâm trong nước nóng. Sau đó người ta sẽ nhào các sợi phô mai lại với nhau và đem vo thành từng viên phô, để ra được thành phẩm cuối cùng là phô mai Mozzarella.

Hiện nay ngoài Ý ra thì hầu như các quốc gia khác cũng thành công trong việc sản xuất loại phô mai này, có thể làm bằng 2 phương pháp cơ bản là sản xuất trên dây chuyền hiện đại hoặc tự làm theo cách truyền thống.

3. Hương vị của phô mai Mozzarella

Phô mai Mozzarella được làm từ sữa trâu là chính, giúp phô mai thơm, béo và ngon hơn. Phô mai Mozzarella được nhiều người đánh giá có vị mặn nhẹ, không quá ngọt đi kèm với vị béo vừa phải không quá béo ngậy, càng ăn càng thấy ngon và kích thích vị giác. Đặc biệt, sắp phẩm thu hút người tiêu dùng ở chỗ là không chỉ có dẻo mà còn dai.

Tất tần tật về phô mai Mozzarella
Phô mai Mozzarella được làm chủ yếu bằng sữa trâu

4. Đặc điểm của phô mai Mozzarella

Đặc điểm nổi bật mà chỉ có ở phô mai Mozzarella là độ dính, dẻo, đàn hồi nhờ có lượng trữ dầu và nước vô cùng tối ưu.

Phô mai Mozzarella còn góp phần làm gia tăng hương vị, cung cấp một giá trị dinh dưỡng quý giá có trong phô mai tốt cho sức khỏe con người và giúp các món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Nó thường có màu trắng đến ngà vàng tùy theo loại sữa động vật mà chúng ta sử dụng.

Phô mai Mozzarella không đơn giản chỉ là một loại phô mai cho trẻ ăn dặm, mà nó là một nguyên liệu hoàn hảo để chế biến ra đa dạng các món ăn khác nhau như: mỳ ý sốt kem, pizza, salad phô mai, gà phô mai, bánh mì nướng phô mai…

Tất tần tật về phô mai Mozzarella
Phô mai Mozzarella được khi làm bánh Pizza

5. Công dụng của phô mai Mozzarella

– Phô mai Mozzarella có vị béo gấp 3 lần đối với các thực phẩm cùng nhóm, vì vậy nó cung cấp rất nhiều năng lượng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong phô mai Mozzarella còn có biotin giúp giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường và giúp mẹ bầu tránh tình trạng sảy thai.

– Phô mai Mozzarella giàu riboflavin giúp giảm đau nửa đầu và sản sinh hồng cầu cho người thiếu máu… và chống oxy hóa cơ thể.  Đặc biệt, cung cấp thêm vitamin B3 giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn bệnh tiểu đường, viêm khớp, đặc biệt là ở người cao tuổi.

– Bên cạnh đó còn có chứa photpho giúp cơ thể hấp thụ một lượng lớn canxi để cho xương, răng chắc khỏe. Với nguồn protein dồi dào giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và tăng cơ bắp, nguồn kali có trong phô mai giúp hạ huyết áp và điều chỉnh nhịp tim.

Tất tần tật về phô mai Mozzarella
Phô mai Mozzarella giàu dinh dưỡng

6. Cách bảo quản phô mai Mozzarella

Phô mai Mozzarella tươi: phải bảo quản trong tủ lạnh hoặc ngâm trong nước muối và có thể sử dụng trong vòng 1 tuần.

Phô mai Mozzarella khô: đã được hút chân không, được đóng gói bao bì kín thì có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát và sử dụng được trong vòng 6 tuần.

Từ những thông tin mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn cung cấp trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về loại phô mai này, để có lựa chọn thật phù hợp nhé! Chúc cho bạn sẽ có trải nghiệm tốt với loại phô mai này.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!