Review Loa Bose 101: Thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, chất lượng cao của Mỹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bose 101 là dòng loa được ưu ái lựa chọn cho dàn âm thanh khi người nghe muốn những âm thanh thanh thoát, trong trẻo hơn là những âm thanh ồn ào, mạnh mẽ của những dòng loa bass.

Đánh giá thiết kế loa Bose 101

Loa Bose 101 được thiết kế với hình dáng khá là nhỏ gọn, thanh mảnh. Với kiểu hình dáng này thì loa thích hợp để treo tường hơn là để bàn, hay kệ. Một đặc điểm khác của loa thu hút người dùng nữa chính là sự tinh tế và tối giản. Đường rìa của loa được bo tròn tạo cảm giác mềm mại nhưng vẫn chắc chắn. Với lớp sơn đen “truyền thống” của loa cũng là yếu tố thuận lợi để có thể dễ dàng phối hợp với các thiết bị âm thanh khác và nột thất trong phòng.

Mặt trước của loa là khung thép bảo vệ củ loa. Khung thép này được sơn tĩnh điện chống gỉ sét màu đen, cùng màu với vỏ loa tạo một khối thống nhất, Ngay chính giữa lớp khung là logo cua hãng, in cắt 3D đẹp và nổi bật. Lớp lưới này có thể gỡ ra nếu như chúng ta muốn quan sát bên trong hoặc làm vệ sinh phần củ loa. Củ loa bên trong khá nhỏ, màng loa đươc làm từ chất liệu Paper composite có độ cứng cao, độ dàn hồi tốt. 

loa bose 101Mặt sau của loa Bose 101 có logo của hãng được dập nổi trên bề mặt. Lớp sơn phủ màu đen sờ vào mịn tay. Ở mặt này bao gồm các đầu kết nối dây loa, được thiết kế kiểu đầu kẹp. Với kiểu này cố định dây kết nối chắc chắn. Bên cạnh là tem phụ của loa, giới thiệu các thông tin, thông số cơ bản của loa.

Mặt trên của chiếc loa Bose này được thiết kế các đường gân chạy dọc theo vỏ. Ngay chính giữa có các đầu chốt để bắt vít treo loa dễ dàng hơn.

Đánh giá chất lượng âm thanh của loa Bose 101

Thông số kỹ thuật

Công suất âm thanh 45W
Tần số thấp nhất 70Hz
Tần số cao nhất 17kHz
Loại loa Way 1 Way
Màu sắc Màu đen
Trở kháng 6 Ohms
Mức độ âm thanh 86dB
Chiều rộng 152mm
Chiều cao 232mm
Chiều dài 154mm
Trọng lượng 2.3kg

Chất lượng âm thanh

Với kích thước của củ loa và công suất nhỏ chỉ 45W, loa Bose 101 không thể cho chất âm nội lực cần thiết để phù hợp với một dàn karaoke. Nhưng khi thử làm loa phụ trợ cho loa sub thì tiếng bass nghe dày và chắc hơn. Mặc dù yếu điểm của loa là âm bass, nhưng âm mid thì lại là ưu điểm của loa. Loa tái tạo dãi âm trung rõ ràng, chi tiết, âm thanh không quá dày và không quá cứng.

Chất âm của loa thích hợp với dàn nghe nhạc, âm thanh sáng, rõ và chi tiết những không quá ồn. Rất thích hợp với những dòng nhạc Jazz, Blue. 

Do công suất nhỏ, củ bass cũng khá nhỏ nên loa không thích hợp cho dàn karaoke, cần âm thanh nội lực, bass dày, âm thanh mềm mại nên Bose 101 khó có thể phù hợp để sử dụng riêng cho karaoke. Tuy nhiên, nếu là loa hỗ trợ thì dàn karaoke của bạn sẽ hay hơn, do loa có khả năng hỗ trợ độ chi tiết của tiếng ca.

loa bose 101Loa còn có thể sử dụng làm loa thông báo, hay dàn loa hội trường phát biểu. Với những khả năng được trải nghiệm thì Websosanh khuyên bạn nên chọn loa Bose 101 nếu như bạn có nhu cầu cho dàn nghe nhạc hay âm thanh thông báo, nhạc nền cho quán cafe.

Độ bền của loa

Hiện nay trên thị trường loa Bose 101 được bày bán đến 2 loại . Hàng bãi từ Mexico và hàng sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ chính hãng. Bạn nên cân nhắc từng loại. Với hàng bãi thì nếu như chọn đúng hàng xịn thì độ bền thì không cần bàn cãi do linh kiện và tiêu chuẩn sản xuất đều theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng rất khó để mua đúng hàng tốt, nếu bạn không có kiến thức về sản phẩm. Còn hàng loại 1 Trung Quốc thì đảm bảo hơn, nhờ đại lý phân phối nên chế độ bảo hành sản phẩm sẽ tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn e dè với sự lựa chọn có tên Trung Quốc. 

Tổng kết

Loa Bose 101 là dòng loa nhỏ gọn và phù hợp cho những không gian diện tích nhỏ, những dàn nghe nhạc. Loa Bose 101 hơi yếu để hát karaoke nhưng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho âm thanh quán cafe, hội trường, phòng học,v.v…

Ưu điểm

  • Loa có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn
  • Âm Mid được tái tạo hay, chi tiết, trung thực.
  • Loa xử lý các bài hát có tiết tấu nhanh khá tốt.
  • Phù hợp với dàn nghe nhạc, làm loa thông báo, hội trường.
  • Hỗ trợ độ chi tiết tiếng ca cho dàn karaoke.

Nhược điểm

  • Công suất nhỏ, củ bass nhỏ nên chất âm không thể cho cảm giác mạnh mẽ, uy lực.
  • Xuất hiện nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường.
  • Không thích hợp với dàn karaoke.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa Bluetooth Bose Soundlink Air

Đánh giá loa Bluetooth Bose Soundlink Air

Loa Bluetooth Bose Soundlink Air có thiết kế di động, phong cách hiện đại, là một sản phẩm tuyệt vời để bạn tận hưởng âm thanh tuyệt vời ở bất kì nơi đâu.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!