Review máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA: Có nên mua năm 2023 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết có nên mua máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA hay không? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Điều hòa Aqua Inverter 18000 BTU 1 chiều AQA-RV18QA gas R-32 là dòng máy lạnh mới được thương hiệu Aqua đưa tới thị trường năm 2023. Sản phẩm không chỉ có được giá bán hợp lý mà còn có inverter tiết kiệm điện nên nhiều người dùng đang có nhu cầu mua thiết bị làm mát cho phòng diện tích từ 20-28m2 cân nhắc lựa chọn.

Vậy liệu rằng model máy lạnh Aqua 2hp này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng? Cùng chúng tôi review và cho mình câu trả lời.

Review máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA

Về giá thành

Giá máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA
Giá thành máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA phù hợp nhiều người dùng

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh máy lạnh 2hp inverter này hiện được bán ra thị trường với mức giá từ 15 triệu đồng nhưng tính đến thời điểm hiện tại tháng 5/2023 nhiều cửa hàng bán ra sản phẩm với mức giá từ 10.8 triệu đồng chưa tính các chi phí lắp đặt và phụ kiện. Mức giá thuộc phân khúc giá rẻ trên thị trường điều hòa 18000btu phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng.

Về thiết kế

Thiết kế dòng máy lạnh inverter này đơn giản nhưng tinh tế để phù hợp với nhiều không gian phòng khác nhau. 

  • Với dàn lạnh thiết kế vuông vắn kiểu dáng hình chữ nhật nằm ngang. Chất liệu  vỏ máy bằng nhựa cao cấp với độ bền màu và rất cứng cáp.
  • Với dàn nóng thiết kế hình hộp với chất liệu cao cấp có khả năng chống chịu tốt dưới tác động của môi trường. Lá tản nhiệt ở dàn nóng được trang bị lớp chống ăn mòn để gia tăng quá trình  trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA
Máy lạnh Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA làm lạnh nhanh chóng

Máy lạnh 2hp AQA-RV18QA với khả năng làm mát tốt nhanh chóng cho những căn phòng có diện tích trong khoảng 20 – 30m2. Chế độ làm lạnh Turbo với sự tối ưu hóa của công suất làm lạnh và tốc độ gió thổi giúp nhiệt độ phòng giảm trung bình 1,5 độ C sau mỗi 3 phút.

Cùng với đó nhà sản xuất trang bị cho điều hòa inverter AQA-RV18QA máy nén cao cấp cùng môi chất làm lạnh R32 tiên tiến gia tăng khả năng làm lạnh nhanh chóng hơn.Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có đa dạng các lựa chọn chế độ làm mát: chế độ yên tĩnh (Quiet), chế độ ngủ, chế độ khử ẩm… tùy tình hình thời tiết và sở thích mà người sử dụng có thể lựa chọn chế độ phù hợp cho nhu cầu.

Về khả năng tiết kiệm điện

Máy lạnh 1 chiều Aqua AQA-RV18QA 2hp được trang bị công nghệ inverter và chế độ Eco Mode giúp tiết kiệm điện ở mức tối đa lên tới 63%. Thiết bị đạt hiệu suất năng lượng chuẩn 5 sao, chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) 5.19 và mức tiêu thụ điện là 1.6kW/h.

Đây là những chỉ số cho thấy mức tiết kiệm điện ở mức tốt. Nhưng so với nhiều model cao cấp của các thương hiệu lớn thì mức tiết kiệm này chỉ ở mức trung bình. Vì vậy, để gia tăng khả năng tiết kiệm điện bạn nên sử dụng đúng cách.

Về khả năng lọc sạch không khí

Khả năng lọc không khí của máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-RV18QA
Máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-RV18QA có nhiều tính năng lọc không khí tốt

Điều hòa Aqua 18000btu inverter AQA-RV18QA là dòng điều hòa tầm trung dù không được trang bị công nghệ UVC Pro và tấm lọc bụi mịn PM2.5 như những model Aqua ra mắt cùng thời điểm nhưng AQA-RV18QA vẫn được trang bị chế độ tự động làm sạch self clean.

Khi khởi động chế độ này máy lạnh sẽ tự động làm sạch theo quy trình 3 bước gồm đóng băng – rã băng – hong khô để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí đảm bảo sức khỏe của người dùng.

Có nên mua máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-RV18QA năm 2023 không?

Dựa vào những review máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-RV18QA nêu trên có thể thấy đây là model máy lạnh tầm trung được trang bị đầy đủ các tính năng mà người sử dụng cần ở một chiếc điều hòa nhiệt độ. 

Vì vậy, phiên bản máy lạnh Aqua inverter 2hp AQA-RV18QA này phù hợp với những người dùng có nhu cầu chọn mua điều hòa tiết kiệm điện chất lượng để làm lạnh cho các không gian có diện tích dưới 30m2. 

Sản phẩm điều hòa Aqua này có thời gian bảo hành chính hãng 2 năm do đó người sử dụng có thể yên tâm khi lựa chọn và sử dụng máy.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!