Review nhanh các trang bị trên điện thoại Xiaomi Poco F3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thoạt nhìn Xiaomi Poco F3 khá giống với Redmi K40 trước đó của Xiaomi. Vậy liệu các tính năng có được giữ giống như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế của Xiaomi Poco F3

Được thiết kế với cả mặt trước và mặt sau là kính cường lực Gorilla Glass 5 nên nhìn tổng thể Xiaomi Poco F3 trông sang trọng và thời thượng. Tuy nhiên đây cũng là nhược điểm của thiết kế này khi người dùng dễ để lại dấu vân tay trên điện thoại và cũng tương đối trơn trong quá trình cầm nắm. 

Xiaomi Poco F3
Xiaomi Poco F3 – Cầm nắm tốt

 

Với kích thước 163,7 x 76,4 x 7,8 mm, Xiaomi Poco F3 mang lại cảm giác cầm nắm tốt dù khối lượng của nó lên đến 196g. Mặt trước của máy vẫn là màn hình tràn viền quen thuộc. Nằm ngay ở giữa và mép trên là một khe nhỏ dùng cho camera selfie của máy. 

Âm thanh của Xiaomi Poco F3 khá tốt khi nó sở hữu dàn loa kép ở cạnh dưới và bên trên màn hình. Hệ thống loa này có âm lượng vừa phải, dải âm thanh tốt ở mức giá tầm trung.

Màn hình của Xiaomi Poco F3

Với chiếc Xiaomi Poco F3, nó có màn hình với kích thước khá lớn là 6.67 inch. Bên cạnh đó, nó dùng tấm nền AMOLED với tần số quét 120Hz đi kèm với độ phân giải Full HD+. Những đặc điểm trên mang đến cho người dùng trải nghiệm vô cùng “sướng” khi xem phim hoặc chơi game cùng như mọi ứng dụng trên điện thoại được thể hiện một cách mượt mà. 

Theo hãng Xiaomi cho biết Xiaomi Poco F3 có thể đạt độ sáng tự động cực đại lên đến 1300 nits. Tuy nhiên, theo trải nghiệm thì thực sự nó chỉ đạt tới hơn 700 nits khi màn hình được đặt độ sáng tự động. Vậy nên ngay cả khi bạn sử dụng Xiaomi Poco F3 dưới ánh sáng mặt trời nắng gắt thì màn hình vẫn rất sáng.

Camera của Xiaomi Poco F3

Xiaomi Poco F3 được trang bị cụm camera khác biệt hoàn toàn so với các dòng điện thoại trên thị trường với camera chính 48MP có cảm biến Sony IMX582, ống tiêu cự f/1.8 và có laser hỗ trợ lấy nét. Chất lượng ảnh chỉ dừng lại ở mức tầm trung khi ở điều kiện ánh sáng ban ngày hình ảnh mới có màu sắc chân thật và ánh sáng cân băng tốt.

Xiaomi Poco F3
Thỏa sức sáng tạo cùng camera Xiaomi Poco F3

 

Camera góc siêu rộng với độ phân giải 8MP, tiêu cự f/2.2 lại cho ra những bức ảnh không đẹp cho lắm khi chất lượng ảnh bị mờ, màu sắc không được hài hòa và có hiện tượng nhiễu ảnh.

Camera cuối cùng là camera macro 5MP, tiêu cự f/2.4. Với mức giá như hiện tại thì phải nói rằng khả năng chụp cận cảnh tốt hơn nhiều so với các dòng máy khác. Chi tiết hiển thị tốt, màu sắc thể hiện đúng.

Camera selfie của Xiaomi Poco F3 mang đến những bức ảnh tự sướng sắc nét, màu sắc cân đối. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ chụp chân dung thì khả năng xóa phông của nó chưa thực sự tốt cho lắm. 

Hiệu năng của Xiaomi Poco F3

Đây là điểm gây ấn tượng cho người dùng khi Xiaomi Poco F3 được trang bị con chip Snapdragon 870. Với 2 bản thiết kế là RAM 6GB bộ nhớ 12GB cùng với RAM 8GB bộ nhớ 256GB, không hề sai khi khẳng định rằng Xiaomi Poco F3 là chiếc điện thoại có cấu hình mạnh nhất trong số tất cả các dòng điện thoại có chung mức giá.

Xiaomi Poco F3
Chip dành cho Xiaomi Poco F3

 

Về pin, Xiaomi Poco F3 sở hữu viên pin 4520mAH nên nếu chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản thì chiếc máy này hoàn toàn có thể trụ được trong hơn 4 ngày. Ngay cả khi cho thử chạy một video có độ dài 1 tiếng rưỡi thì thời lượng pin chỉ giảm đúng 7%. Hơn thế nữa, máy còn được trang bị sạc nhanh 33W, tiết kiệm thời gian sạc pin một cách đáng kể. Vậy nên, Xiaomi Poco F3 hoàn toàn là một chiếc điện thoại phù hợp để lướt web, xem phim và đặc biệt là các game thủ.

Giá điện thoại Xiaomi Poco F3 hiện nay bao nhiêu tiền

Hiện điện thoại Xiaomi Poco F3 đang được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá tương ứng như sau:

  • Xiaomi Poco F3 6GB/128GB: giá 8,2 triệu đồng
  • Xiaomi Poco F3 8GB/256GB: giá bán 9,2 triệu đồng

Mức giá bán này cùng với các trang bị được đề cập trên đây thì có thể thấy Xiaomi Poco F3 là lựa chọn khá tuyệt vời cho người sử dụng đang cần mua điện thoại trong phân khúc tầm trung, đặc biệt là cho nhu cầu chơi game. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!