Review nhanh điện thoại Bphone A40: Giá rẻ, trang bị ổn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bphone A40 là một trong những chiếc điện thoại nằm trong series Bphone được nhà sản xuất cho ra mắt vào cuối năm 2021. Được đánh giá là một chiếc điện thoại với mức giá rẻ chỉ khoảng 4,5 triệu đồng nhưng lại còn tồn tại nhiều hạn chế nhất định.

Bphone A40 là một trong những chiếc điện thoại nằm trong series Bphone được nhà sản xuất cho ra mắt vào cuối năm 2021. Được đánh giá là một chiếc điện thoại với mức giá rẻ chỉ khoảng 4,5 triệu đồng nhưng lại còn tồn tại nhiều hạn chế nhất định. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết về chiếc Bphone A40 đang được nhiều người quan tâm dưới đây.

Thiết kế và màn hình của Bphone A40 có gì nổi bật?

Bphone A40 sở hữu thiết kế thanh lịch, ấn tượng
Bphone A40 sở hữu thiết kế thanh lịch, ấn tượng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thấy được chiếc Bphone A40 sở hữu một thiết kế vẻ bề ngoài khá sang trọng đẹp mắt. Chúng giống với kiểu thiết kế của những phiên bản Bphone trước đây do BKAV sản xuất. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chúng đó chính là thay vì kiểu hình dáng vuông vức thì Bphone A40 với thiết kế mềm mại hơn.

Thêm vào đó, phần mặt lưng của Bphone A40 cũng được hoàn thiện hơn khi được làm bằng chất liệu nhựa vô cùng bóng bẩy nên nên không hề dễ xước và bám vân tay. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung thêm một lớp phủ bên ngoài giúp cảm giác cầm nắm ma sát tốt hơn không hề bị trơn như thường. Bphone A4 cũng được trang bị thêm nút vật lý ở cạnh trái có tác dụng mở nhanh camera. Chính giữa phần mặt lưng đó chính là cảm biến vây tay cùng với logo B.

Xét về màn hình thì Bphone A40 chúng được trang bị màn hình đục lỗ nơi chứa camera selfie với độ phân giải 16MP. Nếu tinh mắt chú ý bạn sẽ thấy được khu vực bao quanh camera có chút hơi mờ nhẹ. Đây chính là điểm  chung của dòng màn hình LCD IPS.

Thêm vào đó, màn hình này có kích thước khá lớn 6.67 inch, độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS LCD. Màn hình này có độ sáng đủ dùng và trải nghiệm vuốt chạm khá ổn với những tác vụ cơ bản.

Cấu hình của Bphone A40

Cấu hình được trâng bị với con chip chất lượng cao cấp
Cấu hình được trâng bị với con chip chất lượng cao cấp

Về cấu hình của điện thoại chúng được cung cấp một sức mạnh lớn bởi con chip MediaTek Helio G85. Đi kèm với đó là RAM 4GB, ROM 64GB. Thêm vào đó là được trang bị viên pin khủng 5000mAh cùng hỗ trợ sạc nhanh 18W. Chiếc smartphone này vẫn chạy hệ điều hành BOS 9.1 trên nền Android 11.

Thêm vào đó, trong máy luôn được trang bị những phần mềm đặc trưng của hãng BKAV như: BMS, Chim Lạc cùng một hệ thống giao diện luôn được tinh chỉnh. Những tính năng cử chỉ được bổ sung thêm khả năng chụp màn hình cực nhanh với các vuốt từ dưới lên rồi giật lại. Để có thể mở những thanh công cụ cần phải tiến hành bằng cách vuốt từ mép phải ra giữa và giữ một chút thì mới được.

Còn nhược điểm của model điện thoại Bphone A40 đó chính là chưa được cấp chứng nhận Play Protect nên không thể cài đặt Netflix và nhiều ứng dụng ngân hàng từ Google Play. Tuy nhiên người dùng có thể kỳ vọng Bkav sẽ cập nhật một phiên bản phần mềm mới trong tương lai được chứng nhận Play Protect.

Xét về camera của Bphone A40

Chiếc điện thoại Bphone A40 sở hữu cụm 4 camera sau được xếp trong một mô-đun hình chữ nhật ở góc trái, gồm camera góc rộng 48MP, camera góc siêu rộng 5MP cùng camera macro và camera đo chiều sâu đều có độ phân giải 2MP.  Cùng với đó ứng dụng camera có khá nhiều thay đổi về giao diện và tính năng với chế độ AI thông minh để chụp ảnh Macro, Khoảnh khắc, Ảnh thẻ, Chân dung. 

Bphone A4 sở hữu 4 cụm camera ấn tượng, sắc nét
Bphone A4 sở hữu 4 cụm camera ấn tượng, sắc nét

Đặc biệt, camera selfie còn được hỗ trợ zoom 1,4x và camera macro  hỗ trợ zoom 2x. Chất lượng hình ảnh chụp trên camera Bphone A40 không quá tốt, khả năng lấy nét chậm, có ưu điểm là màu sắc khá ổn.

Tóm lại, với Bphone A40 cũng là một trong những mẫu điện thoại đáng để lựa chọn.Chúng có mức già thành rẻ phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Do đó, mọi người hãy tham khảo chi tiết kỹ lưỡng để có được cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!