Review nhanh xe máy Yamaha NVX 155 VVA thế hệ II 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điểm độc đáo nhất trong phân khúc VVA thế hệ II là người dùng có thế kết nối với điện thoại di động, trải nghiệm mặt đồng hồ LCD và smart key. Vậy Yamaha NVX 2021 còn có những đặc điểm ăn tiền nào, hãy cùng khám phá nhé.

1. Đánh giá về thiết kế Yamaha NVX thế hệ II 2021

1.1. Thiết kế ngoại hình hầm hố nhưng gọn gàng

Yamaha NVX thế hệ II 2021 có thiết kế rất hầm hố. Mẫu xe tay ga này còn có cả phiên bản monster cho những ai ưa thích phong cách ngầu. Mặc dù là mẫu xe tay ga cỡ lớn, tuy nhiên giá cả chỉ ở mức tầm trung. Yamaha NVX thế hệ II 2021 VVA thế hệ II là sự nối tiếp của thế hệ đầu ra mắt từ đầu năm 2016. 

Yamaha NVX thế hệ II 2021 có những sự nâng cấp về thiết kế. Thiết kế kiểu dáng của xe rất gọn gàng, bớt những đường nét góc cạnh, đặc biệt hữu dụng cho người ngồi sau và dễ xoay sở khi đi vào những không gian hẹp. Phiên bản mới có sự nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ và loại bỏ phiên bản 125cc. 

Thân xe vẫn là form hình chữ X đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, thiết kế của xe đã bổ sung những đường cong giúp chiếc xe nhìn thuận mắt hơn. Các chi tiết thân xe được vuốt theo yên hai tầng, vốn là thiết kế đặc trưng của những mẫu xe moto thể thao được đem xuống mẫu xe này. Điều này giúp thể hiện cá tính và tinh thần máu chiến của chiếc xe. 

1.2. Hệ thống đèn ấn tượng và tỉ mỉ

Đầu xe vẫn là thiết kế quen thuộc với mặt nạ chắn gió ấn tượng. Đèn pha là bóng LED dạng to bản hầm hố, giúp tăng độ nhận diện cho chiếc xe. Cường độ chiếu sáng của xe cũng rộng và xa hơn so với phiên bản cũ. Điểm đặc biệt nằm ở đèn LED định vị được chia ra làm hai khúc tỉ mỉ như thiết kế đèn của những chiếc ô tô. Càng đi vào buổi tối thì độ nổi bật của chiếc xe càng cao. 

Khác với thiết kế tổng thể trông mạnh mẽ và hầm hố, thiết kế của đèn hậu phía sau mang lại cảm giác hiền lành hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên bù lại thì đèn hậu là đèn LED giúp tăng sự quan sát. 

1.3. Thiết kế mặt đồng hồ sinh động

Mặt đồng hồ đã được thay đổi bố cục so với thế hệ trước, trực quan, sinh động và đầy đủ thông tin hơn. Yamaha NVX thế hệ II 2021 có thiết kế nút điều chỉnh thông tin trên màn hình sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, người dùng vẫn hy vọng vào sự thay đổi của nút điều khiển này sang nút passing ở các đời sau.

yamaha-nvx-155 2021

1.4. Dung tích cốp xe khá lớn

Yamaha NVX thế hệ II 2021 còn có điểm mạnh về dung tích cốp xe rất rộng, lên đến 25 lít. Đây hoàn toàn là mẫu xe có thể phục vụ nhu cầu phượt hoặc đi chơi xa của mọi người. Xe còn có tích hợp hộp để đồ phía trước và ổ sạc để sạc điện thoại khi cần. Yên xe đã được nâng cấp chất liệu và chia hai tầng rõ rệt, giúp cho người ngồi sau được thoải mái, vững chãi hơn.

yamaha-nvx-155 2021

1.5. Trong lượng phân bổ hợp lý

Khoảng sáng của gầm xe là 145mm, hoàn toàn có thể leo vỉa hè được. Trọng lượng của xe rơi vào khoảng 125kg,phân bố rất đều nên không đem lại cảm giác như dắt một cục tạ cho người dùng. Điểm trừ của xe nằm ở thiết kế không tay nắm phía sau, khiến cho việc dắt hay kéo xe trở nên phức tạp và khó khăn hơn. 

Ngoài ra, chắn bùn của xe Yamaha NVX thế hệ II 2021 được thiết kế khá thoáng giống với kiểu thiết kế của xe thể thao nên người ngồi sau bị sẽ bị bắn bùn khi đi mưa. 

2. Đánh giá động cơ và công nghệ Yamaha NVX thế hệ II 2021

2.1. Động cơ chi tiết của Yamaha NVX 155 VVA thế hệ II 2021

Yamaha trang bị cho NVX 155 VVA thế hệ II 2021 khối động cơ Blue Core SOHC 155.1cc, và đặc biệt là tích hợp van biến thiên VVA giúp cải thiện sức mạnh ở từng dải vòng tua, mang tới cho người sử dụng một chiếc tay ga mạnh mẽ hơn. Khối động cơ này giúp sản sinh công suất tối đa 15.4 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13.9 Nm tại 6500 vòng/phút. So sánh với thế hệ I thì sức mạnh của thế hệ II này đã được cải thiện một chút, tuy nhiên không đáng kể.

Dẫu vậy, với khối lượng xe tăng thì sức mạnh tăng lên không thực sự ấn tượng nên có lẽ người dùng sẽ khó có thể cảm nhận sự thay đổi ở thế hệ mới này. Yamaha NVX 155 VVA 2021 cũng được trang bị bình xăng dung tích 5.5 lít, và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 2.19 lít xăng/100km đường hỗn hợp.

2.2. Sự bổ sung loạt công nghệ hiện đại

Trong phân khúc giá khoảng 50 triệu đồng, Yamaha NVX thế hệ II 2021 là số một về công nghệ. Người dùng có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông qua phần mềm Y-connect hỗ trợ cả android và ios. Một trong những vấn đề của rất nhiều người dùng là khi đi xe sẽ quên đi thời gian phải đi bảo trì và bảo dưỡng. Vì vậy, phần mềm này sẽ có tác dụng nhắc nhở người dùng, giúp cho việc sử dụng xe được lâu và bền hơn. 

yamaha-nvx-155 2021

Ngoài ra, NVX 155 VVA thế hệ II 2021 cũng được trang bị kèm theo cổng sạc USB dành cho việc sạc smartphone, tablet trong những trường hợp cần thiết khá là tiện lợi.

3. Đánh giá trang bị an toàn trên NVX 155 2021

Cặp lốp trước và sau của Yamaha NVX thế hệ II 2021 được đặt cho cái tên là “lốp khủng long”, với kích cỡ 140/70 trông cực kỳ khỏe khoắn. Lốp lớn giúp cho việc bám đường và ôm cua được mượt mà hơn. Ngoài ra, khi đi với tốc độ cao, bánh xa giúp chiếc xe có cảm giác đầm và an tâm.

yamaha-nvx-155 2021Yamaha cũng trang bị cho NVX 155 VVA thế hệ II hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước, giúp ngăn chặn sự khóa bánh khi phanh gấp mang tới sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành. 

4. Giá Yamaha NVX 155 VVA 2021 bao nhiêu tiền?

Yamaha NVX thế hệ II 2021 VVA thế hệ thứ hai hiện có hai phiên bản với mức giá bán lẻ đề xuất của hãng như sau:

  • NVX 155 VVA THẾ HỆ II bản tiêu chuẩn : 53.000.000 VNĐ
  • NVX 155 VVA THẾ HỆ II bản giới hạn MONSTER ENERGY: 54.000.000 VNĐ 

Hiện tại ở thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021 thì giá bán của NVX 155 VVA thế hệ II tại các đại lý đang ở mức ổn định, tương đương giá đề xuất chính hãng, do đó nếu cộng với các chi phí khác thì giá lăn bánh của NVX 155 VVA thế hệ II sẽ rơi vào khoảng xấp xỉ 60 triệu đồng.

Đây là mức giá khá ổn đối với một chiếc tay ga 155 với loạt trang bị hiện đại như NVX 155 VVA. Do đó người sử dụng nếu đang cần mua một chiếc tay ga cho nam giới thì chắc chắn NVX 155 VVA 2021 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

 

 

 

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!