Review sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g có tốt không? Tăng cân không? Cách pha chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Aptamil Úc Profutura 900g có chất lượng tốt giúp bé phát triển toàn diện nên được nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin dùng cho con. Tuy nhiên nếu mẹ muốn con tăng cân nhanh thì sữa bột công thức này không phù hợp. Cách pha sữa ra sao? Cùng Websosanh khám phá chi tiết:

1. Đôi nét về sữa Aptamil Úc bạc Profutura 900g

Sữa Aptamil Úc bạc Profutura 900g là loại sữa cao cấp số 1 của tập đoàn Nutricia, một loại sữa phù hợp dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây hiện đang là một trong những sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng và đắt khách nhất với công thức dưỡng chất hoàn toàn mới, hoàn hảo và phù hợp hơn dành cho bé. 

Loại sữa bột Úc Aptamil này đã được nghiên cứu và phát triển trong khoảng thời gian gần tới 40 năm. Đây cũng chính là dòng sữa đang dần tạo nên một nền tảng vững chắc hơn cho sự phát triển và tương lai của bé.

Review sữa Aptamil Úc Profutura 900g có tốt cho bé không?
Review sữa Aptamil Úc Profutura 900g có tốt cho bé không?

2. Review sữa Aptamil Úc Profutura 900g có tốt cho bé không?

Do sữa Aptamil Profutura Úc được sản xuất theo một quy trình, một tiêu chuẩn chung đó là công thức dinh dưỡng cho bé, quy trình sản xuất và cách chế biến vô cùng nghiêm ngặt của tập đoàn nên chất lượng sữa phải nói là rất cao. Mỗi sản phẩm sữa luôn cần đảm bảo các đặc tính đó là:

2.1 Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé

Sữa Aptamil Úc Profutura 900g cung cấp cho bé đầy đủ 13 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu, giúp bé dễ dàng cân bằng dinh dưỡng, duy trì cơ thể thật khỏe mạnh để phát triển toàn diện trong giai đoạn trẻ còn ăn dặm. Sữa còn giúp nâng cao sức đề kháng, giúp bé nhanh nhẹn và thông minh. Sữa có mùi vị thanh mát, dễ uống và không gây táo bón cho bé. Ngoài ra, sữa còn có hàm lượng canxi và sắt cao hơn các loại sữa thông thường khác.

2.2 Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Thành phần dinh dưỡng trong sữa chứa tỷ lệ vàng GOS/FOS bằng 9/1 – tỷ lệ duy nhất được chứng nhận từ khoa học có những đặc tính giống như các loại men vi sinh tự nhiên (có trong rau quả) mang đến một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé. Bên cạnh đó sữa còn phòng ngừa táo bón và hỗ trợ bé hấp thụ những chất khó hấp thu trong đồ ăn hàng ngày như: canxi, sắt, kẽm,… Ngoài ra hỗn hợp sinh học cộng sinh Synbiotics đã được chứng nhận và cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bé đảm bảo sức khỏe đường ruột một cách vượt trội.

2.3 Giúp bé phát triển tối ưu trí não

Có hệ dưỡng chất LCPs (hỗn hợp giữa DHA/AA và các Omega 3, 6), bên cạnh đó trong thành phần dinh dưỡng của sữa còn giúp trẻ phát triển não bộ và thị giác một cách tối ưu, giúp thúc đẩy tư duy và nhận thức trong giai đoạn tìm tòi, khám phá xung quanh của bé.

2.4 Giúp bé tăng cường hệ miễn dịch

Sữa Aptamil Profutura Úc chứa các chất chống oxy hóa như: vitamin C, sắt và kẽm. Ngoài ra còn có sự kết hợp cùng Beta-carotene và Selen. Giúp tăng cường sức đề kháng cho bé trong giai đoạn còn non nớt, bảo vệ cơ thể trẻ nhỏ trước các tác nhân hoạt hoá quá mạnh có thể gây tổn thương đến các tế bào của trẻ, giúp trẻ phòng chống tốt hơn ở các bệnh thường gặp.

2.5 Thành phần sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g

Loại sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g hoàn toàn không chứa Gluten, một thành phần protein mà trẻ nhỏ khó hấp thụ và dễ gây dị ứng, nên mẹ hoàn toàn có thể cho bé sử dụng loại sữa này hàng ngày.

Thành phần sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g bao gồm hỗn hợp Synbiotic đã được cấp bằng sáng chế từ Nutricia chính là bước tiến vượt bậc quan trọng, phù hợp đối với việc hỗ trợ trẻ tiêu hóa và miễn dịch cho bé sơ sinh.

So với sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g mẫu cũ thì mẫu sữa mới chứa một hàm lượng Omega và Calcium cao hơn nên hỗ trợ tốt về chiều cao và trí não cho trẻ. Bên cạnh đó, sữa Aptamil Profutura 900g có tỉ lệ đạm Whey – Casein: 60 – 40 giúp sữa luôn ở dạng dễ tiêu và giúp cho hệ tiêu hóa của bé không bị quá tải. Hương vị của sữa Aptamil Úc gần gũi với mùi sữa mẹ giúp bé bú sữa mẹ kết hợp với uống sữa mẹ mà không bị lạ lẫm.

Nhìn chung, sữa Aptamil Profutura Úc bạc là dòng sản phẩm sữa công thức phát triển toàn diện giúp trẻ phát triển chiều cao, hỗ trợ thị giác và cả trí não. Với công thức dinh dưỡng đặc biệt của loại sữa này sẽ giúp trẻ tăng khả năng hấp thu, giúp củng cố miễn dịch và đặc biệt là hỗ trợ bé phát triển khả năng học hỏi, cũng như khả năng nhận thức linh hoạt.

3. Sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g có giúp trẻ tăng cân không?

Nếu mẹ băn khoăn câu hỏi này thì sản phẩm sữa Aptamil Profutura Úc Bạc 900g chỉ có tác dụng tốt trong công việc hỗ trợ sự phát triển của bé, chứ không có tác dụng cao trong việc thúc đẩy bé tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, giá thành trên thị trường của sữa Aptamil Profutura Úc Bạc 900g tương đối cao. Nên nếu mục đích chính của mẹ là muốn trẻ tăng cân nhanh thì nên chọn loại sữa bột khác phù hợp hơn.

4. Các loại sữa Aptamil Úc Profutura 900g trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, sữa Aptamil Úc Profutura 900g đang có 3 công thức số là:

  • Sữa Aptamil Úc Profutura số 1: loại sữa dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi
  • Sữa Aptamil Úc Profutura số 2: loại sữa dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi
  • Sữa Aptamil Úc Profutura số 3: loại sữa dành cho trẻ trên 1 tuổi.
Sữa Aptamil Úc Profutura số 3: loại sữa dành cho trẻ trên 1 tuổi.
Khảo giá sữa Aptamil Úc Profutura số 3 – loại sữa dành cho trẻ trên 1 tuổi tại các nơi bán

5. Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g các loại

Cách pha của loại sữa Aptamil Profutura Úc bạc số 1, 2, 3 cũng giống tương tự với các sản phẩm sữa bột công thức khác. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chất lượng của sữa thì các mẹ cũng nên tham khảo kỹ lưỡng về cách pha sữa mà nhà sản xuất đã đưa ra và khuyến cáo.

Dưới đây là cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 1, 2, 3 chuẩn nhất mà các mẹ nên tham khảo để dễ dàng pha sữa cho bé:

  • Bước 1: Mẹ phải rửa tay thật sạch sẽ trước khi pha sữa.
  • Bước 2: Mẹ tiệt trùng các dụng cụ pha sữa thông dụng bằng nước sôi nóng hoặc máy tiệt trùng chuyên dùng. 

Lưu ý: Khi tiệt trùng, các mẹ không nên luộc bình sữa trong nước sôi quá lâu, bởi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa, đặc biệt là khi trong điều kiện nhiệt độ cao. Tốt nhất, các mẹ chỉ nên trụng sơ bình pha sữa qua nước sôi hoặc hấp cách thủy trong khoảng thời gian tầm 3 phút.

  • Bước 3: Mẹ đun nước sôi nóng và để nguội xuống tầm 40 độ C. Các mẹ tuyệt đối không dùng nước khoáng để pha sữa cho trẻ, vì trong nước khoáng có thành phần chứa hàm lượng canxi và natri cao có thể dẫn đến việc dư thừa chất, gây nên một số vấn đề về tiêu hóa cho con. 
  • Bước 4: Mẹ cho nước vào bình sữa và theo dõi mực nước trên vạch chia lượng nước của bình. Nên sử dụng muỗng pha sữa có sẵn trong hộp sữa Aptamil Profutura của Úc để đong sữa, tuyệt đối không được sử dụng các loại muỗng ngoài. Các mẹ hãy nhớ cứ mỗi 30ml nước thì mẹ sẽ pha với 1 muỗng sữa gạt ngang.
  • Bước 5: Tiếp theo mẹ đậy kín nắp và lắc thật đều bình sữa trong khoảng 8 đến 10 giây để bột sữa có thể dễ dàng tan hết trong nữa.
  • Bước 6: Mẹ kiểm tra lại nhiệt độ của sữa trong bình bằng cách nhỏ vài giọt sữa lên cổ tay của mẹ, nếu mẹ thấy ấm thì mới có thể cho bé sử dụng một cách trực tiếp được.

Khi nắm bắt được cách bảo quản và sử dụng sữa sẽ giúp bố mẹ có thể tránh được những tình huống nguy hiểm cho bé như ngộ độc. Đồng thời dễ dàng hạn chế việc sản phẩm sẽ mất đi tác dụng, hệ dưỡng chất ban đầu. 

Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g các loại
Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g các loại

6. Lưu ý khi dùng và cách bảo quản sữa Aptamil Profutura Úc bạc 900g

Bố mẹ có thể tìm hiểu và tham khảo các cách bảo quản sữa như sau: 

  • Luôn đậy nắp kỹ lưỡng sau mỗi lần sử dụng, tránh trường hợp vi khuẩn bên ngoài rơi vào bên trong và gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Bố mẹ hãy giữ sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không được dùng thìa ướt hoặc tay không (chưa rửa sạch) để lấy sữa.
  • Hạn chế việc để sữa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Không sử dụng khi hộp sữa đã có vết thủng hay hở.
  • Luôn để ý ngày sản xuất và hạn sử dụng, không để sữa vượt quá hạn sử dụng.

Đặc biệt, vào những ngày nhiệt độ ẩm thấp, bố mẹ lại càng phải chú ý, giữ gìn vệ sinh và bảo quản bình sữa thật cẩn thận vì tỷ lệ vi khuẩn có trong những ngày này thường chiếm tỷ lệ rất cao.

Việc pha sữa cho trẻ là một công việc vô cùng quan trọng, luôn yêu cầu bố mẹ phải có sự học hỏi, tra cứu kỹ lưỡng, nhất là đối với những người lần đầu làm bố mẹ. Pha sữa ở nhiệt độ đúng để đảm bảo rằng sữa đủ chín. Trong trường hợp sữa không đủ chín sẽ có thể gây ra táo bón ở bé hoặc nhiệt độ nước quá cao còn có thể làm mất các chất dinh dưỡng vốn có trong thành phần của sữa.

Một số lưu ý quan trọng cần ghi nhớ: 

  • Chỉ nên cho bé uống khi sữa Aptamil Profutura Úc số 1 khi nhiệt độ của sữa đã hạ xuống chỉ còn cảm giác ấm ấm.
  • Mẹ không nên cho bé uống sữa đã khi pha trước đó 2 tiếng.
  • Không được tự ý tăng thêm lượng nước pha sữa mà không làm theo công thức đã quy định trên lon sữa. Bởi khi làm như vậy  thì chất dinh dưỡng trong sữa sẽ bị loãng đi và hiệu quả mang đến cho trẻ sẽ không cao.
  • Sữa Aptamil Profutura Úc bạc không dành cho trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò.
  • Mẹ phải cho bé ngưng sử dụng sữa và cần tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia chuyên nghiệp nếu thấy bé xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Phải sử dụng trong vòng 4 tuần kể từ khi mở nắp hộp sữa.
  • Cần để xa tầm tay trẻ nhỏ.

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!