Review ưu – nhược điểm của điều hòa Midea

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Midea không được sử dụng nhiều ở Việt Nam như các hãng điều hòa khác như: Daikin, Panasonic, LG, Samsung, Casper… nên khá nhiều người lo lắng khi được tư vấn về thương hiệu điều hòa này. Vì vậy bài viết này sẽ review ưu – nhược điểm của điều hòa Midea để giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất.

Điều hòa Midea của hãng Midea – thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng như: máy lạnh, máy hút bụi, nồi cơm điện, bếp từ, máy xay sinh tố, quạt, ấm đun siêu tốc,. của Trung Quốc. Các sản phẩm của hãng Midea có mặt tại Việt Nam vào  năm 1980, trong đó có điều hòa Midea.

Ưu điểm của điều hòa Midea

So với các thương hiệu điều hòa khác đang bày bán trên thị trường Việt Nam thì thương hiệu điều hòa Midea sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

+ Điều hòa Midea có thiết kế hiện đại cùng kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt trong mọi không gian.

+ Hoạt động với chỉ số độ ồn thấp, không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình.

+ Khả năng làm lạnh nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi và mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

+ Giá cả tương đối rẻ dao động từ 6 – 16 triệu đồng tùy theo loại điều hòa, công suất, công nghệ và tính năng được trang bị.

điều hòa Midea
Điều hòa Midea có thiết kế hiện đại cùng kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt trong mọi không gian.

+ Các công nghệ nổi bật trên điều hòa Midea gồm: công nghệ Inverter Quattro tiết kiệm điện năng – vận hành êm ái, bền bỉ; công nghệ Turbo làm lạnh nhanh; công nghệ ECO mode tự động tăng lên 1 độ C mỗi 1 giờ giúp tiết kiệm điện tối ưu; công nghệ Self Cleaning làm sạch dàn lạnh; công nghệ Follow me làm lạnh/sưởi ấm quanh vị trí đặt điều khiển từ xa; công nghệ bộ lọc bụi 2 lớp HD loại bỏ các vi khuẩn, bụi mịn, nấm mốc và những tác nhân gây hại khác có trong không khí; công nghệ Gearshift điều chỉnh công suất của máy lần lượt là 50%, 75% và 100%  tiết kiệm điện năng tiêu thụ; công nghệ Fresh sản sinh ra ion âm có khả năng diệt khuẩn, hút bụi bẩn…

điều hòa Midea
Công nghệ Inverter Quattro tiết kiệm điện năng – vận hành êm ái, bền bỉ

Nhược điểm của của điều hòa Midea

Bên cạnh các ưu điểm thì điều hòa Midea còn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Không được tích hợp các công nghệ làm lạnh hiện đại: Điều hòa Midea thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ nên các sản phẩm điều hòa không được tích hợp nhiều công nghệ làm lạnh mới và hiện đại. Điều hòa Midea không công nghệ tự điều chỉnh nhiệt độ theo số lượng người trong phòng, không thể thay đổi mức công suất theo thời tiết…

+ Tốn điện: Các sản phẩm máy điều hòa Midea không được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter nên tiêu hao khá nhiều điện năng.

+ Độ bền không cao: Điều hòa Midea khi mới mua về và sử dụng 2-3 năm đầu hoạt động khá trơn tru nhưng sau đó lại gặp khá nhiều lỗi vặt. Vì vậy người dùng mất nhiều công sức và tiền bạc để sửa chữa.

+ Không tối ưu khi sử dụng không gian lớn: Khả năng phân bổ hơi lạnh của điều hòa Midea không được tốt nên khi sử dụng ở không gian lớn không được tối ưu, có thể gặp phải tình trạng chỗ nóng chỗ lạnh.

điều hòa Midea
Điều hòa Midea khi mới mua về và sử dụng 2-3 năm đầu hoạt động khá trơn tru nhưng sau đó lại gặp khá nhiều lỗi vặt.

Ai nên mua điều hòa Midea?

Nếu gia đình bạn có tài chính hạn hẹp, chỉ có nhu cầu mua điều hòa có chức năng làm mát/sưởi ấm cơ bản, không đòi hỏi cao về thiết kế, công nghệ và tính năng điều hòa Midea sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn điều hòa Midea nằm trong phân khúc giá như sau:

+ Dưới 8 triệu: Bạn có thể mua và sở hữu chiếc máy điều hòa được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện ECO mode, Inverter Quattro,  Gearshift, lọc không khí Fresh, Turbo, Follow me,…

+ Trên 8 triệu: Ngoài các công nghệ và tính năng như với điều hòa Midea phân khúc dưới 8 triệu, chiếc điều hòa Midea thuộc phân khúc này còn có công nghệ tiết kiệm điện ECO mode, tự làm sạch dàn lạnh Self Clean, hẹn giờ bật tắt và hút ẩm mang lại sự tiện lợi tối đa khi sử dụng.

điều hòa Midea
Điều hòa Midea phù hợp với những người có khả năng tài chính thấp

Trên đây là những thông tin về thương hiệu điều hòa Midea, ưu – nhược điểm và ai nên mua. Một số sản phẩm điều hòa Midea nổi bật bạn có thể tham khảo như:  Midea Inverter 1 HP MSAFA-10CRDN8; Midea Inverter 1.5 HP MSAFA-13CRDN8;  Midea Inverter 2 HP MSAFA-18CRDN8…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!