Review/đánh giá chi tiết điện thoại OnePlus Nord CE 5G vừa trình làng tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sở hữu cấu hình ấn tượng, mà các trang bị trên Nord CE 5G cũng thuộc hàng đầu trong số các smartphone phân khúc tầm trung.

Là một trong những thành viên mới của đại gia đình “sát thủ flagship”, OnePlus Nord CE 5G mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn về một dòng smartphone tầm trung được trang bị nhiều tính năng hiện đại, trong đó có khả năng kết nối 5G. Hiện tại, OnePlus Nord CE 5G đã được bán ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên với những gì được trang bị thì đây có phải là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về chiếc smartphone này và cho mình những thông tin hữu ích.

đánh giá onplue nord ce 5g

 

1. Tìm hiểu sơ qua về tên gọi điện thoại “Nord CE 5G” của thương hiệu OnePlus

OnePlus – một thương hiệu thuộc sở hữu của BBK Electronics (sở hữu Oppo, Vivo, Realme…) – ngay từ khi xuất hiện năm 2014 đã lấy slogan là “flagship killer” (kẻ hủy diệt điện thoại đầu bảng), và định hướng chính là mang tới một chiếc smartphone hội tụ nhiều tính năng hiện đại trong một mức giá phù hợp với túi tiền của người sử dụng.

Tuy nhiên, việc OnePlus đưa tới dìng Nord từ 7/2020 đang cho thấy hãng không chỉ muốn dừng lại ở phân khúc cận cao cấp, mà còn mở rộng ra các phân khúc khác và Nord là một đại diện tiêu biểu.

Theo giám đốc phụ trách phát triển dòng Nord của OnePlus thì dòng điện thoại này có tên là “Nord” là vì đồng âm với “North” – có nghĩa là hướng Bắc, trong la bàn, kim luôn chỉ hướng Bắc và việc lấy tên này cho biết hãng đang tiếp tục duy trì định hướng về những chiếc smartphone hiện đại phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. Ngoài ra, Nord còn có nghĩa là dẫn đầu, nó cũng hi vọng sẽ là mẫu smartphone tốt nhất trong phân khúc của nó.

Chữ “CE” trong điện thoại Nord CE 5G vừa được giới thiệu tới thị trường có nghĩ là “Core Edition” – nó có nghĩ là cốt lõi. Điều này có nghĩa là chiếc Nord CE 5G được tạo ra với tôn chỉ thể hiện những giá trị cốt lõi của dòng Nord, và được trang bị 5G – đương nhiên.

2. Mở hộp và thông số kỹ thuật của điện thoại OnePlus Nord CE 5G

2.1 Thông số kỹ thuật điện thoại OnePlus Nord CE 5G

Trước khi đánh giá, chúng ta cùng điểm qua các thông số kỹ thuật của điện thoại tầm trung nhà OnePlus này:

– Thân máy: Kích thước159,2×73,5×7,9mm, 170g; Mặt trước bằng kính, khung nhựa, mặt sau bằng nhựa.

– Màn hình: AMOLED 6,43 inch, 90Hz, độ phân giải 1080x2400px, tỷ lệ khung hình 20: 9, 410ppi.

– Bộ chip : Qualcomm SM7225 Snapdragon 750G 5G (8 nm): Octa-core (2×2,2 GHz Kryo 570 & 6×1,8 GHz Kryo 570); Adreno 619.

– Bộ nhớ: 128GB RAM 6GB, RAM 128GB 8GB, RAM 256GB 12GB; UFS 2.1.

– Hệ điều hành / Phần mềm: Android 11, OxygenOS 11.

– Camera sau: Rộng (chính) : 64 MP, f / 1.8, 26mm, 0.7µm, PDAF; Góc siêu rộng : 8 MP, f / 2.3, 119˚; Độ sâu : 2 MP, f / 2.4.

– Camera trước: 16 MP, f / 2.5, (wide), 1 / 3.0 ”, 1.0µm.

– Quay video: Camera phía sau : 4K @ 30fps, 1080p @ 30/60/120fps, gyro-EIS; Camera trước : 1080p @ 30 / 60fps.

– Pin: 4500mAh; Sạc nhanh 30W, 70% trong 30 phút (quảng cáo).

– Các trang bị khác: Đầu đọc dấu vân tay (dưới màn hình, quang học); NFC; Giắc cắm 3.5mm.

2.2 Có gì trong hộp của OnePlus Nord CE 5G ?

Việc iPhone 12 loại bỏ củ sạc, tai nghe ra khỏi box điện thoại mới kéo theo hàng loạt hãng cũng đã bỏ đi củ sạc trong smartphone mới của mình, vậy điều này có đúng với OnePlus Nord CE 5G không?

đánh giá onplus nord ce 5g

 

May mắn là không, vì khi mở hộp OnePlus Nord CE 5G , bạn sẽ có đầy đủ củ sạc, cáp sạc, que chọc SIM và kèm theo một ốp lưng trong cho chiếc smartphone này.

3. Đánh giá chi tiết điện thoại OnePlus Nord CE 5G

3.1 Đánh giá thiết kế OnePlus Nord CE 5G

Có thể thấy OnePlus Nord CE 5G sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình tràn viền, camera nằm trong màn hình và camera sau được xếp dọc theo cạnh, tạo cảm giác ngăn nắp. Với việc toàn bộ khung sườn và mặt lưng của OnePlus Nord CE 5G được làm từ chất liệu nhựa, nên mặc dù sở hữu màn hình lớn gần 6.5 inch nhưng máy chỉ nặng 170gram và rất mỏng, ch ỉ 7.6mm, cùng với tỷ lệ máy 20:9 nên khá thoải mái để cầm và sử dụng trên 1 tay.

Chất liệu nhựa ở mặt lưng được giả họa tiết kim loại và tạo hiệu ứng gradient khiến ở xung quanh khung máy có màu đậm hơn hẳn so với ở giữa lưng máy, điều này khiến nhiều người lầm tưởng khung của OnePlus Nord CE 5G làm bằng kim loại.

đánh giá onplus nord ce 5g

 

Về các phím vật lý, chúng ta vẫn thấy nút nguồn nằm ở cạnh phải và nút tăng giảm âm lượng cùng với khay SIM được đặt ở cạnh trái. Ngoài ra, OnePlus Nord CE 5G cũng có cổng tai nghie 3.5mm, và sử dụng cổng sạch USB Type-C phổ biến hiện nay.

Cùng với camera nằm trong màn hình thì OnePlus Nord CE 5G cũng sở hữu khóa vân tay đặt trên màn hình cảm ứng, ngay chính giữa cạnh dưới, điều này mang tới nhiều thuận tiện cũng như trải nghiệm sử dụng cho người dùng. Màn hình có xu hướng cong nghẹ ở các cạnh, nhưng vẫn tạo một đường gờ nhất định nên khi sử dụng người dùng không bị cạ vào màn hình.

Nhược điểm ở thiết kế của OnePlus Nord CE 5G chính là việc mặt lưng dễ bám vân tay, do đó người sử dụng nên dùng kèm ốp lưng được tặng kèm theo máy.

3.2 Đánh giá về màn hình hiển thị của điện thoại OnePlus Nord CE 5G

OnePlus trang bị cho smartphone tầm trung của mình màn hình Fluid AMOLED 6.43 inch với tỷ lệ màn hình 20:9 và độ phân giải 1080×2400 pixel. Cùng với đó, màn hình này cũng được hỗ trợ hiển thị màu sRGB đầy đủ, áp dụng công nghệ HDR10, DCI-P3 và tỷ lệ làm mới màn hình 90Hz. Đây đều là những thông số thuộc hàng cận cao cấp và cao cấp trên thị trường hiện nay, và rõ ràng OnePlus Nord CE 5G đang mang tới một chiếc smartphone với khả năng hiển thị ấn tượng trong tầm giá của mình.

đánh giá oneplus nord ce 5g

 

Đương nhiên, nó cũng không phải là số 1 về hiển thị khi mà đối thủ Xiaomi Redmi Note 10 Pro thậm chí còn được trang bị màn hình với tỷ lệ làm mới 120Hz. Tuy nhiên, xét về thực tế thì với cấu hình tầm trung, màn hình 120Hz không thực sự phát huy được tối ưu sự mượt mà, do đó, có thể nói là OnePlus Nord CE 5G đã tuyệt vời rồi.

3.3 Đánh giá dung lượng pin và thời gian sử dụng trên Nord CE 5G

OnePlus trang bị cho Nord CE 5G thỏi pin có dung lượng 4500mAh, và theo bài kiểm tra từ GSMArena thì mẫu smartphone này có thời gian chờ tới 117 giờ. Cùng với đó là thời gian sử dụng cũng khá ấn tượng. Nếu so sánh với các smartphone khác trong cùng phân khúc như Poco F3 của Xiaomi, Realme 8 Pro của Oppo thì chắc chắn OnePlus Nord CE 5G sẽ vượt trội hơn.

đánh giá oneplus nord ce 5g

 

OnePlus trang bị cho Nord CR 5G công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T Plus, giúp tái sạc 67% từ 0% chỉ trong vòng 30 phút, và sạc đầy mất hơn 1 giờ. So sánh với các đối thủ trong phân khúc thì đây là công nghệ sạc khá ấn tượng. Do đó, người sử dụng có thể hài lòng khi sử dụng.

3.4 Đánh giá cấu hình và hiệu năng xử lý của Nord CE 5G

Cấu hình luôn là điểm mà OnePlus tự hào khi so sánh với các đối thủ, và OnePlus Nord CE 5G cũng không phải là ngoại lệ khi nó được trang bị con chip Snapdragon 750G, con chip được sản xuất trên tiến trình 8nm, với 2 nhân – 2x Kryo 570 cores (Cortex-A77 derivative) và 6 nhân Kryo 570 cores (Cortex-A55 derivative). Chip GPU ở đây được sử dụng là Adreno 619.

Nếu so sánh với con chip Snapdragon 732G được sử dụng phổ biến trong phân khúc, thì OnePlus Nord CE 5G vượt trội hơn khi điểm đa nhân trên Geekbench 5 đạt điểm vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

đánh giá oneplus nord ce 5g

 

Tuy nhiên, điểm yếu là OnePlus Nord CE 5G không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, điều này khiến người sử dụng chỉ có thể mua phiên bản bộ nhớ lớn nếu muốn lưu trữ nhiều thông tin hoặc là lưu trên drive online.

Hiện, phiên bản OnePlus Nord CE 5G bán tại Việt Nam là phiên bản 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, với cấu hình này máy đã đáp ứng khá tốt nhu cầu của phần lớn người sử dụng trên thị trường hiện nay.

OnePlus Nord CE 5G được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 11 và tùy biến giao diện Oxygen OS 11.

3.5 Camera và khả năng chụp ảnh trên Nord CE 5G

OnePlus Nord CE 5G sở hữu cụm 3 camera sau với thông số lần lượng như sau:

– Camera chính 64MP, khẩu độ f/1.8, không có OIS

– Camera góc siêu rộng 8MP, khẩu độ f/2.3 và góc chụp 119 độ

– Camera xóa phông 2MP

Trong khi đó, camera selfie trước là cảm biến 16MP, khẩu độ f/2.5.

Với trang bị này, OnePlus Nord CE 5G cho khả năng chụp hình ở mức khá chứ không thực sự xuất sắc trong phân khúc của mình. OnePlus Nord CE 5G cũng dừng lại ở quay video 4K.

đánh giá oneplus nord ce 5g

 

4. Giá bán điện thoại OnePlus Nord CE 5G, có nên mua không?

Giá bán của điện thoại OnePlus Nord CE 5G phiên bản 8GB/128GB tại thị trường Việt Nam là 8,990,000 đồng.

Với phân khúc giá này, OnePlus Nord CE 5G phải đối đầu với các đối thủ như Samsung Galaxy A52, Oppo Reno5, Samsung Glaxy M51, Realme 8 Pro,…

So sánh với các đối thủ, OnePlus Nord CE 5G có lợi thế mạnh về cấu hình xử lý, lẫn khả năng kết nối 5G. Tuy có thời lượng pin sử dụng dài khả năng chụp ảnh vẫn còn thua kém các đối thủ.

Do đó, nếu như bạn ưu tiên về hiệu năng xử lý khi mua smartphone thì chắc chắn OnePlus Nord CE 5G sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá dưới 10 triệu đồng trong năm 2021 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!