Review/đánh giá nhanh iPhone 13 mini: "Nhỏ nhưng có võ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với kích thước nhỏ gọn, nhưng cấu hình mạnh mẽ với chip A15 và loạt trang bị hiện đại, chắc chắn iPhone 13 mini sẽ làm hài lòng nhiều người.

Mặc dù doanh số thế hệ iPhone 12 mini không thực sự tốt nhưng năm nay iPhone 13 mini vẫn tiếp tục được Apple đưa tới thị trường. Dòng sản phẩm với kích thước nhỏ gọn phù hợp với những người dùng thích sự tiện lợi. Tuy nhiên với mức giá không hề rẻ, iPhone 13 mini chắc hẳn cũng khiến không ít người dùng phải cân nhắc khi lựa chọn. Vậy với những gì được trang bị thì đây có là lựa chọn tốt hơn cho người dùng?

Hãy cùng chúng tôi review nhanh về các trang bị được tích hợp trên điện thoại iPhone 13 mini và cho mình câu trả lời.

đánh giá iphone 13 mini

 

1. Review thiết kế iPhone 13 mini

Ưu điểm lớn nhất của iPhone 13 mini chính là sự nhỏ gọn, với kích thước tổng thể 131.5 x 64.2 x 7.7 m, nặng chỉ 141 gram. Do đó, không chỉ thuận tiện khi để vừa túi quần/áo mà iPhone 13 mini cũng rất thuận tiện khi dùng máy chỉ bởi một tay – điều mà hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay đều không có.

iPhone 13 mini cũng có một số những thay đổi so với người tiềm nhiệm khi mà kích thước Face ID được thu gọn 25% giúp màn hình trông thoáng hơn, và đồng thời cách sắp đặt cụm camera chính cũng chuyển sang đối xứng chéo góc thay vì nằm trên cùng canh trái.

đánh giá iphone 13 mini

 

Một điểm cộng khác trong thiết kế của iPhone 13 mini chính là khả năng chống bụi/nước đạt chuẩn IP68, cùng với sự hoàn thiện tốt trong các nút bấm, cổng sạc…giúp người dùng thực sự có được một chiếc smartphone cao cấp nhỏ gọn với trình độ gia công cực tốt.

đánh giá iphone 13 mini

 

2. Đánh giá màn hình hiển thị iPhone 13 mini

Được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED kích thước 5.4 inch độ phân giải 1080 x2340 , nên một bên mặc dù tạo sự nhỏ gọn, nhưng một bên thì có lẽ với kích thước nhỏ này sẽ hạn chế những trải nghiệm của người sử dụng, đặc biệt là những người đã quen với màn hình lớn.

đánh giá iphone 13 mini

 

Dẫu vậy, màn hình iPhone 13 mini vẫn thuộc hàng cao cấp nhất trong phân khúc với tấm nền OLED, tích hợp công nghệ hiển thị HDR10, Dolby Vision với độ sáng tối đa 1200 nit. Điều này giúp mang tới những trải nghiệm như chơi game, xem video, sử dụng ứng dụng của người dùng đều hết sức mượt mà.

Đáng tiếc là iPhone 13 mini không được Apple trang bị tỷ lệ làm mới như iPhone 13 Pro/Pro Max, nhưng cũng không phải là điểm trừ vì công nghệ ProMotion trên iPhone 13 mini giúp mang tới những hình ảnh chuyển động khá là mượt mà rồi.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng iPhone 13 mini

Có thể nói hiệu năng là trang bị đáng giá nhất trên điện thoại iPhone 13 mini khi nó được tích hợp con chip Apple A15 Bionic tương tự iPhone 13 Pro/iPhone 13 Pro Max. Con chip mới mặc dù vẫn được sản xuất trên tiến trình 5nm nhưng được gia tăng số bóng bán dẫn lên 15 tỷ bóng thay vì 11.8 tỷ bóng của A14, điều này giúp tăng tốc độ xử lý của máy lên khá nhiều.

đánh giá iphone 13 mini

 

Không chỉ thế, GPU trên iPhone 13 mini gồm 5 nhân, thay vì 4 nhân của thế hệ iPhone 12 mini, điều này giúp gia tăng tốc độ xử lý đồ họa, hỗ trợ trải nghiệm chơi game, xem video cực mượt mà của người dùng. Cũng không thể không nhắc tới nhân xử lý trí tuệ nhân tạo, đã được cải tiến gia tăng sức mạnh hơn.

iPhone 13 mini cũng được tăng dung lượng RAM lên 4GB, tạo khả năng đa nhiệm tốt. Cùng với đó, bộ nhớ trong thấp nhất là 128GB, giúp người sử dụng có thể lưu trữ dữ liệu tốt hơn.

Cùng với đó, dung lượng pin trên iPhone 13 mini cũng được tăng cường với 17 giờ streaming, 55 giờ khi nghe nhạc. So với người tiền nhiện thì iPhone 13 mini đã tăng 1.5 giờ sử dụng.

4. Đánh giá camera trên điện thoại iPhone 13 mini

Apple trang bị cho iPhone 13 mini cụm camera với 3 ống kính như sau:

– 12 MP, f/1.6, 26mm (wide), 1.7µm, dual pixel PDAF, sensor-shift OIS

– 12 MP, f/2.4, 120˚, 13mm (ultrawide)

Trong khi đó camera trước vẫn là 12 MP, f/2.2, 23mm (wide), 1/3.6″.

đánh giá iphone 13 mini

 

Cụm camera chính trên iPhone 13 mini được cải thiện về khẩu độ cũng như trang bị thêm một số tính năng chụp ảnh/quay phim mới giúp cải thiện chất lượng chụp ảnh của máy. Dẫu vậy về cơ bản thì nó không có nhiều khác biệt so với camera trên điện thoại iPhone 12 mini.

Chi tiết bạn có thể tham khảo thêm bài viết Đánh giá camera trên iPhone 13 mini.

5. Giá bán iPhone 13 mini bao nhiêu tiền? Có nên mua không

iPhone 13 mini hiện đã có giá bán chính hãng tại Việt Nam với phiên bản thấp nhát iPhone 13 mini 128GB là 20.5 triệu đồng.

Trong mức giá bán này hiện trên thị trường có các lựa chọn cho người sử dụng gồm: Galaxy S21/S21 Plus, Galaxy Note 20, Xiaomi Mi 11 5G, Oppo Find X2 Pro…nếu so sánh về thiết kế thì các smartphone Android đều có màn hình lớn hơn iphone 13 mini, tuy nhiên công nghệ hiển thị cũng chất lượng tương đương, thậm chí là màu sắc ấn tượng hơn. Ngoài ra, camera của các Android này đều ấn tượng hơn so với iPhone 13 mini. Cấu hình thì ở mức tương đương.

Do đó nếu như bạn cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn tiện dụng thì iPhone 13 mini sẽ là lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn thiên về các trải nghiệm hiện đại, với công nghệ cao thì có lẽ các smartphone Android lại là lựa chọn hợp lý hơn.

Xem thêm cấu hình iPhone 13 mini dưới đây:

dung lượng pin iphone 13 mini

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!