Sạc không dây điện thoại - Phụ kiện thay thế hoàn hảo cho cục sạc thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng piền lòng mỗi khi bạn phải cầm trong tay một đống dây sạc điện thoại lằng nhằng, bởi ngay tại thời điểm này bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc sạc không dây tiện lợi.

Sạc không dây trong những năm gần đây đã trở thành một món phụ kiện điện thoại di động vô cùng hot trên thị trường, nó gần như sẽ thay thế cho những chiếc cục sạc thông thường mà bạn đang sử dụng trong tương lai không xa, để nói đến sự tiện lợi về dòng sản phẩm này tôi xin chắc chắn một điều rằng bạn hoàn toàn có thể ngạc nhiên. Vậy ngay sau đây, websosanh xin được bật mí cho các bạn một số ưu điểm về sự tiện lợi của các loại sạc không dây điện thoại ngày nay.

1 . Nguyên lý hoạt động của sạc không dây trên điện thoại

Sạc không dây trên điện thoại - Phụ kiện thay thế hoàn hảo cho cục sạc thường
Sạc không dây nhỏ gọn, tiện lợi và khả năng sạc điện cao chính là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng ngày nay

Sạc không dây trên điện thoại hay còn gọi là sạc cảm ứng bởi nó hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Cụ thể là dòng điện từ ổ cắm điện đi qua các dây dẫn trong thiết bị sạc không dây tạo ra từ trường biến thiên. Bên trong điện thoại cũng được tích hợp cuộn dây có khả năng kết nối với từ trường đó, tạo ra dòng điện, cung cấp năng lượng cho pin điện thoại. Với cơ chế đó, chúng ta có thể sạc pin điện thoại mà không cần cắm sạc bằng dây như những cục sạc thông thường hiện có trên thị trường. Đây là một cách sạc pin thông minh và bạn nên nhớ có hai loại tiêu chuẩn sạc không dây trên điện thoại chính bao gồm:

  • Một là: Sạc không dây theo công nghệ Qi
  • Hai là: Sạc không dây theo công nghệ AirFuel Alliance

Tuy hai công nghệ này là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau, nhưng người dùng có thể hoàn toàn yên tâm vì mục đích chung của hai công nghệ này là đem đến sự tiện ích thông qua việc sạc pin cho điện thoại của bạn mà không cần phải cắm dây sạc vào ổ điện thoại. Nó cũng giống như sự cạnh tranh của điện thoại Samsung và iPhone mà thôi, cái nào càng phát triển mạnh thì người dùng càng hưởng được nhiều lợi ích bấy nhiêu.

2. Một số ưu điểm nổi bật của sạc không dây trên điện thoại di động

Sạc không dây trên điện thoại - Phụ kiện thay thế hoàn hảo cho cục sạc thường
Sạc không dây với sự tiện ích đến từ những công nghệ thông minh, tiên tiến và hiện đại chắc chắn sẽ giúp cho chiếc máy điện thoại của bạn được sạc pin một cách nhanh nhất

Ưu điểm cũng chính là sự tiện lợi đầu tiên mà tôi muốn nhắc đến về những chiếc sạc không dây trên điện thoại, nó có liên quan đến cái tên gọi của nó, cụ thể hơn, sạc không dây đúng với tên gọi nó không có bất kỳ dây rợ lộn xộn và lằng nhằng nữa. Thay vào đó nó có một thiết kế hết sức tiện lợi, ví dụ như chiếc sạc không dây Fast Charge có thiết kế đứng, cùng giá tựa nằm nghiêng giúp người dùng khi đặt điện thoại để sạc sẽ không còn lo việc mặt lưng của điện thoại có thể bị sước trong quá trình sử dụng.

Một ưu điểm của dòng sản phẩm này nữa đó chính là việc bạn nó có thể đặc chiếc sạc không dây này ở bất kỳ đâu ngay cả phòng ăn, nhà tắm, phòng khách và phòng ngủ…

Ngoài ra, sạc không dây còn được trang bị những tính năng tự ngắt khi pin điện thoại của bạn đã báo đầy, điều này giúp nâng cao tuổi thọ pin trong khi sử dụng tốt hơn những dòng cục sạc thông thường.

Hơn nữa sạc không dây cũng có thể dùng chung cho một số dòng điện thoại, đây là một điểm rất tiện lợi khi gia đình chúng ta có sử dụng nhiều thương hiệu điện thoại cùng một lúc, nhưng lúc sạc thì ta có thể sạc trung và tiết kiệm chi phí mua sắm cho gia đình mình phải không nào.

3. Một số thiết bị điện thoại di động hỗ trợ sạc không dây hiện nay

Nhìn chung, trên thị trường phụ kiện, sạc không dây điện thoại thường được tích hợp công nghệ chuẩn Qi và các thiết bị hỗ trợ phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại có tích hợp sạc không dây bao gồm:

  • iPhone X
  • iPhone 8, iPhone 8 Plus
  • Samsung Galaxy Note 8, Note FE
  • Samsung Galaxy S8, S8 Plus, S8 Active
  • Samsung Galaxy S7, S7 Active, S7 Edge (có hỗ trợ cả AirFuel)
  • Samsung Galaxy S6, S6 Active, S6 Edge, S6 Edge Plus
  • BlackBerry Priv
  • Moto Z (với mod)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!