Sạch quá! Bé dễ mắc bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng hầu hết các phương pháp nuôi dậy con một cách sạch sẽ của các bậc phụ huynh là sai lầm

Nhiều cha mẹ cho rằng giữ môi trường sống càng sạch sẽ thì càng giúp bé tránh xa được các loại vi khuẩn và dịch bệnh. Thậm chí, có không ít mẹ bảo vệ trẻ đến mức không cho bé tiếp xúc với vật nuôi, hạn chế lại gần người lạ và cho con rửa tay hàng chục lần mỗi ngày. Vậy thực sự sạch sẽ có tốt như chúng ta vẫn tưởng?

Trong một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng hầu hết các phương pháp nuôi dậy con một cách sạch sẽ của các bậc phụ huynh là sai lầm. Bởi, thực tế trẻ sớm tiếp xúc với một số chất dễ gây dị ứng và vi khuẩn lại có thể giảm được các bệnh dị ứng và hen suyễn.

Không phải cứ sạch sẽ là tốt cho bé đâu nhé!

Không phải cứ sạch sẽ là tốt cho bé đâu nhé!

Nghiên cứu này được công bố trong tạp chí Allergy and Clinical Immunology – của Mỹ, thử nghiệm lâm sàng trên 467 trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Những trẻ tham gia được sàng lọc về dị ứng mỗi năm và đưa vào môi trường sống của trẻ một số chất gây dị ứng, cùng vi khuẩn.Kết quả nhận được vô cùng kinh ngạc. Với những bé tiếp xúc với lông mèo, phân gián, chuột… trước khi bước vào 1 tuổi có tỉ lệ mắc các bệnh dị ứng và thở khò khè khi 3 tuổi ít hơn trẻ sống trong môi trường sạch sẽ hoàn toàn. Trong thực tế, nếu trẻ không được tiếp xúc 3 lần với những thứ dễ kích ứng thì trẻ sẽ dễ dàng bị dị ứng và dễ mắc bệnh về hô hấp.

Tiếp xúc sớm với các chất dễ gây kích ứng và động vật giúp giảm bệnh dị ứng và hen suyễn

Tiếp xúc sớm với các chất dễ gây kích ứng và động vật giúp giảm bệnh dị ứng và hen suyễn

Trưởng khoa Dị ứng và miễn dịch của Trung tâm trẻ em Johns Hopkins, Robert Wood đã nói trên NBC News rằng “ Chúng tôi không khuyến khích các gia đình nuôi động vật gặm nhấm hay để môi trường sống quá bẩn, nhưng nghiên cứu trên đã cho thấy sạch sẽ quá mức gây hiệu ứng ngược tới sức khỏe của trẻ” . Và “ Nghiên cứu này đã làm thay đổi cách suy nghĩ thông thường về môi trường sống của gia đình, chính lối sống quá sạch khiến sức đề kháng và khả năng chống dị ứng của cơ thể bị yếu đi”.

Các giả thuyết đều chỉ ra môi trường quá sạch sẽ thúc đẩy dị ứng gia tăng, bao gồm các loại dị ứng thực phẩm, hen suyễn vì cơ thể không được tiếp xúc với các loại vi khuẩn khác nhau từ sớm. Ở các quốc gia phương Tây nguy cơ mắc bệnh hen, dị ứng, eczema đã tăng gấp đôi. Và bệnh hen suyễn ảnh hưởng tới 40% dân số trong khu vực các quốc gia New Zealand, Australia và Hoa Kỳ. Ngược lại, thực sự đáng ngạc nhiên khi hầu hết các nước thuộc thế giới thứ 3 lại có tỉ lệ mắc bệnh này thấp nhất.

Sạch sẽ quá mức trên thực tế lại có

Sạch sẽ quá mức trên thực tế lại có “hại” cho sức khỏe của bé

Mặc dù vẫn chưa có kết luận chính thức cho nghiên cứu này nhưng nếu nhóm chuyên gia vẫn khuyên rằng hãy thay đổi cách nghĩ về môi trường sống như sau:– Hãy để bé tham gia vào các trò chơi trên mặt đấy– Đừng bắt trẻ rửa tay quá nhiều lần trong ngày– Tránh xa các loại xà phòng kháng khuẩn, thuốc xịt công trùng. – Các vết cắt nhỏ và vết xước của bé không cần tới thuốc để chữa trị, chỉ cần làm sạch bằng xà phòng và nước là đủ.– Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh cho con. Các bệnh nhiễm trùng tai, viêm họng, cảm lạnh không cần dùng đến thuốc. Đưa bé tới bác sĩ nhi khoa và chỉ sau 7-10 ngày bé sẽ khỏi bệnh.– Thoải mái cho bé ăn chung đồ ăn với cha mẹNghiên cứu này sẽ làm giảm bớt nỗi lo về con cái của cha mẹ khi thấy con tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Và giúp các mẹ hiểu rằng không phải cứ sạch mới là tốt.

Tuyết Trương ( Theo Pregnant)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 sữa dành cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống

Top 3 sữa dành cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống

Bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò đều là những vấn đề thường gặp ở đường tiêu hóa của trẻ có liên quan tới các vấn đề hấp thu chất dinh dưỡng từ sữa bò. Nếu chưa biết sữa cho bé các trường hợp này loại nào tốt và dễ uống thì bạn có thể tham khảo ngay 1 trong 3 gợi ý sữa bột tốt sau:

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!