Top 3 sữa dành cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò đều là những vấn đề thường gặp ở đường tiêu hóa của trẻ có liên quan tới các vấn đề hấp thu chất dinh dưỡng từ sữa bò. Nếu chưa biết sữa cho bé các trường hợp này loại nào tốt và dễ uống thì bạn có thể tham khảo ngay 1 trong 3 gợi ý sữa bột tốt sau:

*Khuyến cáo: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Các yếu tố chống nhiễm khuẩn đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Có tiền mua sữa bột công thức đắt tiền cũng sẽ là “ném tiền qua cửa sổ” nếu như bé không dung nạp, không uống được khiến mẹ vẫn đau đáu nỗi lo thường trực. Nghe thật lạ nhưng đó lại là thực tế thường gặp ở các trẻ bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò. Có rất nhiều mẹ lầm tưởng 2 vấn đề bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò chỉ là một nên dù cho bé dùng sữa chuyên dụng cho trẻ dị ứng rồi, bé vẫn có những triệu chứng khó tiêu, nôn ói, tiêu lỏng, phát ban,… thậm chí trong nhiều trường hợp nặng có thể gây sốc phản vệ và khó thở rất nguy hiểm. 

Vậy bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò là gì? Khác nhau ở đâu và loại sữa cho bé nào tốt trong từng trường hợp? Hãy cùng theo dõi và tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ:

Phân biệt 2 trường hợp trẻ bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò

Bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò đều là những vấn đề thường gặp ở đường tiêu hóa của trẻ có liên quan tới các vấn đề hấp thu chất dinh dưỡng từ sữa bò hay các chế phẩm từ sữa. Tuy triệu chứng nhận biết của 2 vấn đề này gần tương tự nhau nhưng chúng hoàn toàn không phải là một. Bảng phân biệt dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề này:

 

Bất dung nạp đường Lactose Dị ứng đạm sữa bò
Khái niệm Để tiêu hóa thành phần đường Lactose trong sữa bò, cơ thể trẻ sẽ sản sinh ra một loại Enzyme gọi là Lactase. Khi lượng Enzyme này bị thiếu hụt hoặc không sản sinh ra được sẽ dẫn tới tình trạng đường Lactose không tự tiêu hóa được mà bị phân hủy bởi vi khuẩn đường ruột gây ra các triệu chứng khó chịu. Vấn đề này gọi là bất dung nạp đường Lactose. Và thường gặp ở trẻ bẩm sinh bất dung nạp hoặc trẻ từ 2 – 5 tuổi. Vấn đề này có thể kéo dài và bắt gặp ở mọi độ tuổi từ thanh thiếu niên cho tới người trưởng thành. Đạm casein và đạm whey là những thành phần thường có trong sữa bò. Khi cơ thể bé tiếp xúc và có phản ứng với một trong 2 hoặc cả 2 loại đạm này thì được gọi là dị ứng đạm sữa bò. Đây là hiện tượng thường thấy của 2% – 7,5% trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi dùng sữa công thức gặp phải. Vấn đề dị ứng này sẽ được dần cải thiện trong thời gian bé được 6 – 12 tháng và hoàn toàn có thể tự hết khi trẻ lớn hơn. 
Nguyên nhân Do thiếu hụt Enzyme Lactase. Do kháng thể IgE trong cơ thể trẻ hiểu nhầm đạm whey, casein là chất có hại và báo cho hệ thống miễn dịch cơ thể giải phóng histamin và các hóa chất trung gian gây dị ứng khác để trung hòa chúng.
Triệu chứng Tiêu lỏng, đau bụng, buồn nôn,… Các triệu chứng chỉ liên quan tới đường tiêu hóa không gây ra triệu chứng trên da. Đầy bụng, đi phân nhầy, viêm da, phù mạch, ho sổ mũi kéo dài, tiêu chảy, táo bón, quấy khóc kéo dài,… Các triệu chứng liên quan tới cả da và hệ tiêu hóa.
Cách khắc phục Nên dùng sữa không chứa đường lactose (lactose free). Nên dùng sữa công thức thủy phân hoặc sữa công thức amino-acid.

Top 3 sữa dành cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống

Sau khi đã hiểu rõ và nhận biết được bé nhà bạn đang gặp phải vấn đề bất dung nạp đường Lactose hay dị ứng đạm sữa bò thì bạn có thể dễ dàng chọn lựa sữa công thức phù hợp để hỗ trợ. Nếu chưa biết sữa cho bé các trường hợp này loại nào tốt và dễ uống thì bạn có thể tham khảo ngay 1 trong 3 gợi ý sữa bột tốt sau:

1. Sữa Similac Isomil 400g

Similac Isomil là một sản phẩm có chiết xuất dinh dưỡng chính từ đạm đậu nành từ Mỹ, không Lactose, hoàn toàn không chứa đạm bò nên sẽ là lựa chọn sữa bột công thức tốt cho cả các trẻ bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò. Sữa Similac Isomil rất giàu dưỡng chất gồm đầy đủ vitamin, khoáng chất với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế giúp:

  • Cung cấp năng lượng cao cho trẻ phát triển tốt cân nặng.
  • Bổ sung tỉ lệ phù hợp các chất quan trọng cho cơ thể như: Canxi, photpho, vitamin D3, vitamin K để trẻ phát triển chiều cao tốt.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng với hàm lượng vi chất dinh dưỡng, Nucleotide, Prebiotic dồi dào.
  • Hỗ trợ phát triển trí não và thị giác tối ưu nhờ DHA, Choline kết hợp cùng vitamin A.
  • Tăng cường hấp thu, tiêu hóa tốt nhờ hàm lượng chất xơ FOS cao.

Sữa Similac Isomil 400gLà một sản phẩm sữa bột chất lượng của Abbott, sữa Similac Isomil 400g đã và đang nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của các hiệp hội, bác sỹ, chuyên gia, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa tin dùng.

Giá sữa Similac Isomil 400g tham khảo khoảng: 336.000 vnd.

2. Sữa Similac Alimentum 400g

Nếu bạn không thích sử dụng sữa công thức có nguồn gốc từ thực vật thì sữa Similac Alimentum 400g sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Đây là sữa thủy phân loại bỏ đạm trong thành phần, đồng thời không chứa đường Lactose nên hoàn toàn phù hợp cả với bé dị ứng sữa bò hay bất dung nạp lactose.

Không chỉ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho bé, sữa Similac Alimentum 400g còn giúp trẻ:

  • Hoàn thiện khả năng nhận thức, phát triển não bộ và thị lực tối ưu
  • Hoàn thiện hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu với hệ bột đường kép tiên tiến và chất béo MCT để trẻ tăng cân đều đặn..
  • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ, chống lại vi khuẩn bất lợi với hệ dưỡng chất Immunify 
  • Hỗ trợ bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do sản sinh trong quá trình chuyển hóa của trẻ với các chất chống oxy hóa: Kẽm, Selen, Vitamin A, C và E.
  • Giúp xương chắc khỏe, tạo nền móng cho sự phát triển chiều cao sau này nhờ tỉ lệ canxi và khoáng chất hợp lý.

Sữa Similac Alimentum 400gGiá sữa Similac Alimentum 400g tham khảo khoảng: 360.000 vnd.

3. Sữa Nutramigen 400g A+LGG

Nếu bạn không phải tín đồ của Similac mà là một tín đồ bỉm sữa của thương hiệu Enfa thì sữa Nutramigen 400g A+LGG sẽ là gợi ý đáng để bạn tham khảo. Với công thức dinh dưỡng, đạm thủy phân toàn phần, các phân tử đạm được phân tách, chia nhỏ thành các vi hạt, theo công thức độc quyền của hãng Enfa, sữa Nutramigen 400g giúp trẻ hấp thu đạm mà không gây dị ứng. Đồng thời sữa Nutramigen không chứa lactose, gluten, giúp trẻ dễ dàng hấp thu và chuyển hóa, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng dị ứng đạm sữa bò. 

Xét về công dụng thì sữa Nutramigen A+LGG 400g có tác dụng hoàn toàn tương tự sữa Similac Isomil và Similac Alimentum. Tuy nhiên có một điểm đặc biệt ở sữa Nutramigen 400g khiến giá thành của nó đắt hơn các loại sữa cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò của Similac là thành phần sản phẩm có kết hợp với lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus GG (LGG®) giúp cho trẻ nhanh chóng thích nghi trở lại với đạm sữa bò thông thường.

Đến từ tập đoàn Mead Johnson Mỹ, với lịch sử 140 năm, đội ngũ hùng hậu các chuyên gia, nhà khoa học nhi khoa, sữa Nutramigen được đánh giá rất cao từ hiệp hội nhi khoa quốc tế và phản hồi tích cực từ hàng triệu bà mẹ có con nhỏ dị ứng đạm sữa trên toàn cầu.

Nutramigen 400g A+LGGGiá sữa Nutramigen 400g A+LGG tham khảo khoảng: 569.000 vnd.

Mua sữa cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống ở đâu?

Nếu bạn cần tìm cửa hàng sữa cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò 3 loại dễ uống trên với mức giá tốt tại Hà Nội thì Siêu thị cho bé Babivina.com là một trong những địa chỉ tốt bạn có thể tham khảo.

Được thành lập từ năm 2011, Siêu thị cho bé Babivina chuyên phân phối, bán lẻ các sản phẩm sữa chính hãng các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Nestle, Abbott, Friso, Vitadairy, Enfa,… cho bé, người lớn, người bệnh cần hồi phục sức khỏe,.. trên thị trường toàn quốc. Với chính sách bán lẻ giá sỉ, tới tay người tiêu dùng với giá nhập buôn, Babivina luôn tự tin khẳng định giá là tốt nhất, khách hàng mua càng nhiều giá càng rẻ. 

Hiện tại Babivina đang sale các sản phẩm sữa cho bé bất dung nạp đường Lactose và dị ứng đạm sữa bò dễ uống của Similac và Enfa hấp dẫn từ 7% – 17%. Cụ thể:

  • Sữa Similac Isomil 400g đang sale 17% giá chỉ còn 280.000 vnd.
  • Sữa Similac Alimentum 400g đang sale 13% giá chỉ còn 314.000 vnd.
  • Sữa Nutramigen 400g A+LGG đang sale 7% giá chỉ còn 530.000 vnd.

Babivina cam kết bán hàng chính hãng được phân phối bởi Abbott Việt Nam và Enfa Việt Nam.

Vui lòng liên hệ thông tin sau để đặt hàng:

Website: https://babivina.com/ 

Địa chỉ: 127 Tựu Liệt – Thanh Trì – Hà Nội

SĐT: 0946.688.225 (Vina) – 0868.688.255 (Vietel) – 0904.06.5115 (Mobiphone)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!