Sai lầm tai hại của những người mới chơi âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn trở thành dân chơi âm thanh thứ thiệt thì bạn cần tránh những sai lầm tai hại dưới đây.

Sai lầm của người mới chơi âm thanh

Luôn muốn có đôi loa thật to

Nhiều người quan niệm loa càng to thì âm thanh càng chất, càng phong cách và đẳng cấp. Thế nhưng quan niệm này chưa hoàn toàn đúng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn nếu diện tích phòng bạn chỉ có 20m2 mà nhét đôi loa thùng to đùng thì âm thanh phát ra sẽ không hay. Hay loa to mà ampli không đủ để ‘kéo’ thì gần như không có giá trị.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Loa to chưa chắc đã tốt, đã hay

Ít quan tâm phụ kiện hỗ trợ

Dân chơi âm thanh chuyên nghiệp thường rất để tâm tới các phụ kiện hỗ trợ như dây tín hiệu, chân chống rung, bộ lọc nguồn điện,…, trong khi người dùng phổ thông lại ít chú ý đến điều này. Thực tế mà nói, một bộ dàn âm thanh hoàn chỉnh phải là sự đồng bộ giữa thiết bị và phụ kiện, thậm chí có khi việc thay mới một bộ dây tín hiệu còn đem lại hiệu quả âm thanh tốt hơn là nâng cấp một đôi loa đấy.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Phụ kiện âm thanh cũng rất quan trọng đó nhé

Sai lầm trong sắp đặt

Khi đã có một dàn loa mà cách bạn bài trí không đúng thì công dụng của nó cũng đã bị giảm đi một nửa. Thực tế, có không ít người chơi kê loa lung tung trong nhà, thấy ở đâu trống thì đặt vào đó mà không biết loa phải đặt đúng góc, đúng điểm thì mới cho hiệu quả âm thanh cao nhất.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Lắp đặt không theo sơ đồ thì dàn loa xịn đến mấy cũng cho chất lượng âm thanh tồi

Ngoài ra, một điều mà không phải ai cũng chú ý tới là cách cắm điện. Thông thường điện AC ai cũng nghĩ là cắm phích vào nguồn theo chiều nào cũng được. Thực tế thì cắm điện kiểu nào loa vẫn sẽ hoạt động như thường nhưng nếu có sự chính xác giữa đường nóng (làm bút thử điện có màu đỏ) và đường trung tính thì theo một cách nào đó chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn một chút.

Thích mua đồ cũ

Nhiều người chơi âm thanh rất thích sưu tập, tìm tòi những dòng loa cũ vì tin rằng chúng có chất lượng tốt và ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ tìm được những món đồ ‘cổ’ đó và đảm bảo nó vẫn hoạt động tốt. Điều này không những đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm, thời gian mà còn phải có kiến thức ‘uyên thâm’ về loa nữa. Có không ít trường hợp người dùng mua được món loa cũ tưởng rẻ mà chất nhưng sử dụng một thời gian lại tá hỏa vì gặp trục trặc, không thể sửa chữa vì ‘hết đát’.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Đồ cũ dù ‘ngon’ nhưng không dễ ‘săn’ đâu nhé

Dễ bị lung lay giữa nhiều luồng ý kiến

Trên mạng xã hội hiện nay có rất nhiều kênh trao đổi kiến thức chơi âm thanh, điều này rất hữu ích với những người chơi mới vì không phải tự ‘mày mò, dò dẫm’. Thế nhưng điều này cũng có tai hại là bạn sẽ không biết nên tin ai khi mà cùng một sản phẩm lại có nhiều ý kiến đánh giá trái chiều. Không ít trường hợp người mua nhầm lẫn, mua theo ý kiến người khác để rồi sử dụng lại không hoàn toàn thỏa mãn.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Hãy kiên định với quyết định mua sắm của mình

Do đó, thay vì tìm kiếm các thông tin tư vấn trên mạng, tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hoặc các cửa hàng buôn bán thiết bị âm thanh để nhận được sự tư vấn hữu ích nhất.

Chơi thiết bị chứ chưa phải chơi âm thanh

‘Chơi âm thanh’ là một thú chơi tốn kém và đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Theo quan điểm của một số người có kinh nghiệm lâu năm thì một dân chơi âm thanh phải có kiến thức đủ rộng, sâu về các loại âm nhạc khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại. Từ đó, tích lũy kiến thức để hiểu rõ những thiết bị nào phù hợp với gu âm nhạc của mình.

sai lầm của người mới chơi âm thanh
Mua loa là để chơi âm thanh, chứ không phải để ‘làm màu’ đâu nhé

Hy vọng thông tin về những sai lầm của người mới chơi âm thanh trên đây sẽ giúp bạn trở thành một dân chơi âm thanh thứ thiệt. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!