Sai lầm thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu Philips

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Philips cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và độ bền cho sản phẩm. Bài viết này sẽ là tổng hợp những sai lầm khi sử dụng nồi Philips mà bạn cần tránh.

Nồi chiên không dầu Philips đang là sản phẩm được săn đón trong thời gian gần đây. Có thể nói đây là một trong những thiết bị nhà bếp hữu ích giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng, cải thiện bữa cơm gia đình với những món chiên rán thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách chiếc nồi tiện dụng này. Bài viết này sẽ tổng hợp những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu mà bạn cần tránh.

Không làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chế biến

Không chỉ nồi chiên không khí Philips, bất kỳ loại nồi chiên không dầu nào cũng khuyến cáo bạn nên làm nóng nồi trước khi cho thực phẩm vào, tương tự với lò nướng. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ lại quên mất bước vô cùng cần thiết này.

Nồi chiên không dầu Philips
Không làm nóng nồi chiên không dầu Philips trước khi cho thực phẩm vào

Bước làm nóng nồi là bí quyết giúp món ăn ngon hơn, chín đều hơn. Đây là đánh giá của những khách hàng đã và đang sử dụng nồi chiên không dầu khi so sánh thực phẩm khi bạn làm nóng nồi và không làm nóng nồi trước khi cho thực phẩm vào.

Sai lầm khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu Philips

Về cơ bản, nồi chiên không dầu hoạt động có nhiều điểm tương đồng với lò nướng. Không khí sẽ di chuyển xung quanh thức ăn, giúp thức ăn chín nhanh và đều hơn. Vì vậy, khi bạn cho quá nhiều thức ăn vào nồi sẽ cản trở luồng khí nóng, khiến nhiệt độ không thể truyền đến hết thức ăn.

Nồi chiên không dầu Philips
Sai lầm thường gặp khi cho thực phẩm vào nồi chiên

Ngoài ra, lỗi không làm khô thực phẩm trước khi cho vào nồi chiên cũng là những sai lầm của nhiều chị em nội trợ. Nếu thức ăn còn ướt, thành phẩm chắc chắn sẽ không giòn. Cách làm khô đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là lấy khăn ăn để thấm hết nước trên thịt cho đến khi thực phẩm thật khô thì cho vào nồi để chiên.

Với những món lớn như chiên gà nguyên con, sau khi chiên ½ thời gian, bạn nên lật mặt thực phẩm để đảm bảo thực phẩm chín đều và thơm ngon. Ngoài việc áp dụng các món chiên, bạn có thể biến tấu nồi chiên dùng để nướng, sấy khô để đảm bảo tính đa năng của sản phẩm.

Không vệ sinh nồi chiên đúng cách

Sau khi nấu, bạn hãy rửa sạch lòng nồi bên trong trước khi thực hiện các món sau để đảm bảo hương vị tự nhiên của thực phẩm. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh định kỳ lớp vỏ ngoài của nồi và các bộ phận bên trong bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng để đảm bảo nồi luôn sạch sẽ và tăng độ bền cho sản phẩm.

Nồi chiên không dầu Philips
Vệ sinh đúng cách là cách bảo quản nồi chiên không dầu bền lâu

Không thêm dầu khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không có nghĩa là chúng ta không cần sử dụng dầu. Nếu bạn cho một ít dầu vào rổ chiên hoặc phết dầu lên thức ăn thì món chiên sẽ giòn hơn. Đặc biệt khi chiên các loại thực phẩm không có nhiều dầu như các loại củ, bạn nên thoa một lớp dầu để đảm bảo thành phẩm không quá khô. 

Nồi chiên không dầu của thương hiệu Philips hay bất kỳ loại nồi chiên không dầu nào cũng cần thêm một ít dầu để đảm bảo thực phẩm có độ giòn và giữ được độ mềm, ngọt tự nhiên của sản phẩm.

Sử dụng nồi chiên không dầu đang là xu hướng của thời đại. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng món ăn hoàn hảo hàng ngày, bạn cần lưu ý những sai lầm kể trên nhé! Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác xoay quanh về dòng nồi chiên không dầu Philips hay bất kỳ các dòng thương hiệu khác đừng quên truy cập vào Websosanh mỗi ngày nhé!

 

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!