Sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất? Chọn sâm tươi, khô hay hồng sâm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất? Nên chọn mua hãng Korea Ginseng Corp, Cheong Kwan Jang, Geumhong, Meritz, Korean Ginseng Story.

1. Thành phần dưỡng chất trong sâm Hàn Quốc

Cùng với sâm Triều Tiên hay sâm Ngọc Linh thì sâm Hàn Quốc cũng rất “vinh dự” được biết đến là 1 trong 4 loại sâm nổi tiếng nhất trên thế giới. Sâm Hàn Quốc có chứa nhiều hàm lượng saponin – thành phần quyết định dược lý của nhân sâm, mang lại rất nhiều công dụng nổi bật như ức chế được các tế bào ung thư, chống lão hóa. So với nhiều loại khác, nhân sâm của xứ sở kim chi có chứa khoảng 34 chủng loại saponin khác nhau, trong số đó có hợp chất Protopanaxadiol và Protopanaxatriol – chúng đều có công dụng kích thích và ức chế hệ thống thần kinh trung ương rất tốt.

Bên cạnh đó, trong sâm Hàn Quốc còn có 3,2% Polysaccharide, thành phần dược lý có khả năng chống ung thư tuyệt hảo, chứa 17 axit béo là những chất thiết yếu cho cơ thể con người.

Nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá cao nhờ sở hữu những dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe, sắc đẹp con người
Nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá cao nhờ sở hữu những dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe, sắc đẹp con người

2. Có nên mua sâm Hàn Quốc tẩm bổ không?

Dù biết rằng, sâm Hàn Quốc là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới và được rất nhiều người yêu thích, ưa chuộng. Nhưng đối với những người lần đầu mới dùng sâm của xứ sở kim chi thì chắc chắn họ sẽ không thể nào biết được sâm loại nào tốt nhất?

2.1. Sâm tươi

Hay còn được gọi là sâm truyền thống, tức là nó luôn được giữ nguyên dáng vẻ ban đầu khi mới đào về để trọn vẹn các dưỡng chất.

Ưu điểm: Hay được dùng để làm quà tặng, ngâm với rượu hoặc mật ong để dùng dần vì có hình dáng đẹp mắt, tươi tắn và vô cùng sang trọng.

Nhược điểm: Có thời gian bảo quản tương đối ngắn lại không được đa dạng, phong phú trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, rất dễ mua phải hàng giả, nhái hay kém chất lượng mà trên thị trường đang bán tràn lan.

Sâm tươi Hàn Quốc
Sâm tươi Hàn Quốc

2.2. Hồng sâm

Hồng sâm là loại sâm quý, xứng đáng là đáp án tuyệt vời cho câu hỏi sâm loại nào tốt nhất? Nhiều người tiêu dùng chọn mua hồng sâm mang phòng ngừa bệnh và tăng cường sức khỏe rất tốt, bởi nó được chế biến từ củ sâm đã có chất lượng khoảng 6 năm tuổi.

Ưu điểm: vì đã để qua một thời gian nên hồng sâm chứa nhiều tinh chất quý. Theo các nghiên cứu đã chứng minh, sâm 6 năm tuổi so với sâm chỉ đạt 4-5 tuổi có được giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều, cụ thể là gấp đôi. Với hồng sâm, còn được tẩm ướp thêm lượng chất dinh dưỡng nữa nên càng đẩy giá trị hồng sâm lên. Đó là lý do vì sao, hồng sâm được người dùng ưa chuộng đến vậy.

Nhược điểm: Loại sâm này chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian từ 1-2 năm và trẻ em dưới 14 tuổi thì lại không phù hợp để dùng.

Cao hồng sâm Hàn Quốc được ví như loại “thần dược” cực tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người
Cao hồng sâm Hàn Quốc được ví như loại “thần dược” cực tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người

2.3. Sâm khô

Tương tự như hồng sâm, sâm khô cũng được lựa chọn từ những củ sâm “cổ” chất lượng nhưng chỉ được giữ lại phần rễ chính. Sau đó, mang đi sấy khô 3 lần bằng những công nghệ tiên tiến.

Ưu điểm: Thời gian bảo quản tương đối dài lâu. Đồng thời, có thể thỏa sức chế biến thành nhiều món ăn, đồ uống khác nhau.

Nhược điểm: Không được tươi đẹp như vẻ ban đầu vốn có của nó và có thể cứng nếu không được làm nóng trước khi sơ chế.

Với những ưu và nhược điểm của các loại sâm như trên thì mọi người chắc hẳn cũng đã biết được sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất rồi chứ nhỉ?

Sâm khô Hàn Quốc bảo quản được lâu, có thể dùng trong thời gian dài
Sâm khô Hàn Quốc bảo quản được lâu, có thể dùng trong thời gian dài

3. Đánh giá sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường đang bán rất tràn lan nhiều loại sâm thật giả không rõ nguồn gốc khiến cho người tiêu dùng cảm thấy rất hoang mang. Vậy đâu mới chính là các thương hiệu sâm Hàn Quốc uy tín, chất lượng nhất hiện nay?

3.1. Korea Ginseng Corp

Tính đến thời điểm hiện tại, đây chính là một trong những thương hiệu sâm lớn, chất lượng và uy tín nhất của Hàn Quốc nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung. Korea Ginseng Corp cung cấp rất phong phú, đa dạng với nhiều dòng sản phẩm như sâm tươi, sâm khô, nước uống hồng sâm, viên hồng sâm… nên có thể đáp ứng được nhu cầu lựa chọn và mua sắm của người tiêu dùng. Thế nhưng, phải những người có thu nhập trung bình – khá trở lên thì mới có thể mua được vì các sản phẩm sâm của Korea Ginseng Corp có giá thành tương đối cao.

Nhân sâm Korea Ginseng Corp
Nhân sâm Korea Ginseng Corp

3.2. Korean Ginseng Story

Korean Ginseng Story nổi tiếng ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Mặc dù ra đời khá muộn (1996) nhưng thương hiệu này đã không ngừng cố gắng phấn đấu và vươn lên trở thành địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cung cấp những sản phẩm chức năng hàng đầu tại xứ sở kim chi. Không những vậy, Korean Ginseng Story còn rất vinh dự khi nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “The best 5” vào năm 2002, “The Governor” năm 2004…Mua hồng sâm KGS (Korean Ginseng Story) mang đến sức khỏe dồi dào, người bệnh, ốm sớm bình phục là lựa chọn hàng đầu hiện nay của nhiều người, nhiều gia đình.

Sản phẩm hồng sâm Korean Ginseng Story là món quà sức khỏe tuyệt vời
Sản phẩm hồng sâm Korean Ginseng Story là món quà sức khỏe tuyệt vời

3.3. Daedong Korea Ginseng

Daedong Korea Ginseng được thành lập vào năm 2002 với muôn vàn những khó khăn và sau đó cũng dần dần đi vào hoạt động trơn tru. Hiện tại, đây là thương hiệu giữ một vị thế quan trọng trong việc cung cấp xuất nhập khẩu nhân sâm trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ hay Indonesia. Sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Daedong Korea Ginseng với những sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng, chăm sóc tốt cho sức khỏe con người. Trong đó, có thể kể đến các dòng sâm nổi tiếng như: hắc sâm Daedong Korea Ginseng hỗ trợ cực tốt, hiệu quả cho người bệnh, ốm chóng khỏe, hay các loại hồng sâm dạng củ khô, dạng nước,… có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người.

Sâm Daedong Korea Ginseng luôn mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho mọi người dùng
Sâm Daedong Korea Ginseng luôn mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho mọi người dùng

3.4. Cheong Kwan Jang

Đối với người dân Hàn Quốc, có lẽ không ai là không biết đến Cheong Kwan Jang – thương hiệu nhân sâm truyền thống lâu đời nhất của quốc gia này.  Được thành lập vào năm 1899, thương hiệu này đã vinh dự được chính quyền Hàn Quốc bảo hộ về chất lượng cũng như sự uy tín của các dòng sản phẩm hồng sâm. Tuy nhiên, đến năm 1999, nó đã được tập đoàn Korea Ginseng Corp tiếp nhận và sở hữu.

Hồng sâm củ khô Cheong Kwan Jang
Hồng sâm củ khô Cheong Kwan Jang

3.5. Korean Red Ginseng

Korean Red Ginseng là một thương hiệu sâm của đất nước của xứ sở kim chi nhận được sự yêu thích và ưa chuộng của rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Bởi những sản phẩm của nó đều được chiết xuất từ thành phần tự nhiên và sản xuất trên dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại và tiên tiến của Hàn Quốc. Không những thế, chất lượng của mỗi sản phẩm này còn được kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt và kỹ lưỡng nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, dòng hồng sâm Korean Red Ginseng được đánh giá rất cao, bồi bổ nguyên khí người mới ốm dậy.

Nước hồng sâm 6 năm tuổi của Korean Red Ginseng
Nước hồng sâm 6 năm tuổi của Korean Red Ginseng

3.6. Geumhong

So với các thương hiệu sâm Hàn Quốc khác, Geumhong ra đời khá muộn nhưng với sự cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ, nó đã vươn lên để trở thành thương hiệu duy nhất tại xứ sở kim chi được chính quyền chăm sóc và bảo hộ về chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm nổi tiếng của công ty này chính là nhân sâm thần thảo – một trong những loại sâm có tác dụng dược lý cao và tốt nhất trên thế giới. Vì thế, nếu có cơ hội sở hữu sản phẩm này khách hàng sẽ không phải lo lắng vì sức khỏe của mình sẽ được chăm sóc tối ưu.

Nhân sâm Geumhong
Nhân sâm Geumhong

3.7. Meritz

Meritz là một thương hiệu sâm rất nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng yêu thích và ưa chuộng trên thị trường hiện nay như sâm mật ong cao cấp, cao hồng sâm cô đặc thượng hạng, hắc sâm… Tuy nhiên, đặc biệt nhất chính là sâm thái lát tẩm mật ong vừa giúp cải thiện sức khỏe lại ngăn ngừa, phòng chống được bệnh tật rất hiệu quả.

Cao hồng sâm Meritz cả nhà cùng vui khỏe
Cao hồng sâm Meritz cả nhà cùng vui khỏe

Hy vọng với những thông tin bổ ích, thú vị như trên thì mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để trả lời được sâm Hàn Quốc loại nào tốt nhất. Để từ đó sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và hiệu quả nhất cho sức khỏe của mình.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!