Samsung đã thay đổi Galaxy Note trong 8 năm qua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ Galaxy Note, Galaxy Note II, Galaxy Note III, Galaxy Note 4, Galaxy NOte 5 tới Galaxy Note 8, Samsung thực sự đã trang bị cho sản phẩm của mình nhiều chức năng tuyệt vời

Luôn đứng đầu trong danh sách các phablet tốt nhất trên thị trường, Samsung Galaxy Note luôn được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng vì cả thiết kế, tính năng lẫn những tiện lợi mà nó mang lại.

Ra mắt năm 2011, tới nay Samsung Galaxy Note đã có được những sự phát triển vượt bậc về cả mặt hoàn thiện thiết kế, cấu hình, khả năng chụp ảnh và nhiều tính năng khác.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại Note đã phát triển như thế nào:

samsung galaxy s9
Galaxy NOte 9 sẽ sắp sửa ra mắt

1. Sự phát triển công nghệ màn hình hiển thị của Samsung Galaxy Note

Nếu như quay lại thời điểm mà Galaxy Note đầu tiên ra mắt, thời đại mà những chiếc điện thoại di động luôn đi theo thiết kế nhỏ gọn, linh động thì việc Samsung cho ra mắt một thiết bị có màn hình lên tới 5.3 inch khiến cả “thiên hạ cười nhạo”. Người ta ví việc dùng Galaxy Note để gọi điện chẳng khác nào áp một cái dép vào mặt cả.

Thế nhưng, hãy nhìn xem, từ chỗ bị cười giễu, những gì Note làm đã khiến cả thị trường smartphone sau này đi theo, và tại thời điểm năm 2018, màn hình lớn dường như là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ smartphone nào mới xuất hiện. Và điều này cũng cho thấy quan niệm về một chiếc smartphone như Steve Jobs định hình dường như đã quá lỗi thời.

Và với Galaxy Note Edge năm 2014, Samsung cùng với Note đã tạo ra một xu hướng phát triển hoàn toàn mới cho thị trường smartphone – màn hình tràn viền.

Tuy màn hình OLED – loại màn hình đắt đỏ nhất trên smartphone hiện nay có được chất lượng hiển thị vượt trội nhưng màn hình Super AMOLED của Note 8 vẫn được đánh giá cao hàng đầu thị trường về khả năng hiển thị với độ phân giải lên tới 2K – điều mà chưa smartphone nào khác có được.

Và không dừng lại ở đó, chỉ cách đây vài ngày thôi, Samsung đã giới thiệu tới thị trường dòng màn hình mới của họ, không chỉ có khả năng sống sót tuyệt vời qua các cú rơi vỡ, ngâm nước, xước và đặc biệt là khả năng uốn cong tuyệt vời của nó. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những điều tuyệt vời hơn mà các thế hệ Galaxy Note tương lai có thể mang tới cho người sử dụng.

2. Bút S Pen của Galaxy Note ngày càng tuyệt vời

Bút stylus đã được Samsung lần đầu giới thiệu vào năm 2004, tuy nhiên, với những màn hình hiển thị nhỏ của thời bấy giờ thì nó dường như vô dụng. Nhưng với Galaxy Note màn hình 5.3 inch, bút S Pen lại tỏ ra là một phụ kiện tuyệt vời, và dần trở thành biểu tượng của dòng Note.

Độ nhạy của bút S Pen tăng dần qua các thế hệ từ chỉ 256 đơn vị của dòng Note đầu tiên lên mức 1024 đơn vị của Note II, 2048 đơn vị của Note 4, 4096 đơn vị của Note 8.

Không chỉ các tác vụ đơn thuần, bút S Pen thế hệ mới nhất còn giúp người dùng hàng loạt các nhiệm vụ như soạn tin nhắn động, dịch thuật, ghi chú trên màn hình chờ,…và đặc biệt là khả năng hoạt động tuyệt vời trong môi trường nước.

Và với thành công vượt trội của S Pen, một số thương hiệu khác như LG, Alcatel cũng đã trang bị cho smartphone của mình bút stylus, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở “đi kèm” và các chức năng tiện dụng thì còn thua kém xa so với Note. Các thông tin rò rỉ cho thấy trong tương lai Apple cũng đang nghiên cứu để đưa ra bút stylus cho các smartphone của mình.

3. Sự thay đổi trong chất liệu khung sử dụng

Nếu như các thế hệ Note đầu tiên sử dụng chất liệu nhựa giả kim để mang tới cho sản phẩm bề ngoài vẫn cao cấp nhưng vẫn đảm bảo nhẹ và mức giá phù hợp với túi tiền thì tới Note 4, Samsung đã thay đổi với việc sử dụng khung viền kim loại hoàn toàn cho phablet cao cấp của mình.

Điều này thực sự đã khiến Note được vươn lên một tầm hoàn thiện về thiết kế, đặc biệt là từ Galaxy Note 5 và gần nhất là Note 8, sản phẩm đã vừa đạt được những đảm bảo về chức năng lẫn vẻ đẹp, mang tới cho người dùng một flagship hoàn hảo.

galaxy note 9
sự hoàn thiện kể cả về thiết kế, cấu hình và camera khiến người dùng ngày càng ưa chuộng smartphone này

4. Nâng cấp vượt bậc về camera và hiệu năng

Camera nếu như ở thuở sơ khai Note chỉ được được trang bị camera chính 8MP và camera trước 2MP, thì Note III đã nâng cấp lên camera chính 13MP và liên tục nâng cấp về cả phần cứng lẫn các công nghệ giúp khả năng chụp ảnh ngày càng tuyệt vời. Ở hiện tại, Note 8 đã được trang bị cụm camera chính kép được đánh giá là chụp ảnh tốt nhất và tính năng xóa phông đỉnh hàng đầu trong số các smartphone trên thị trường hiện nay.

Với Note 7, người dùng đã bắt đầu được trải nghiệm công nghệ bảo mật bằng máy quét mống mắt ở cụm camera trước, mang tới sự bảo vệ smartphone tốt hơn cho người dùng.

Còn về hiệu năng xử lý, song song với việc sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm thì Samsung cũng trang bị vi xử lý Exynos do mình tự phát triển trên các phiên bản quốc tế của Galaxy Note. Từ Exynos 4210 đi kèm RAM 1GB của Galaxy Note thế hệ đầu tiên tới chip Exynos 8895 đi kèm RAM 6GB trên Note 8 thì sức mạnh xử lý của các thế hệ phablet của Samsung luôn được đánh giá vượt trội và “ăn đứt” các smartphone cao cấp nhất trên thị trường.

Dự kiến NOte 9 có thể sẽ được trang bị Exynos 9820 – dòng vi xử lý mới nhất và có sức mạnh vượt trội hơn tất cả các chip khác có mặt trên thị trường hiện nay bao hàm cả Apple A11.

5. Giá Galaxy Note ngày càng đắt đỏ

Nguyên nhân không chỉ vì sự trượt giá của đồng tiền mà cả là do các trang bị và chất liệu sử dụng cho phablet này cũng ngày càng cao cấp hơn.

Tuy nhiên, giá Samsung Galaxy Note nếu so sánh với iPhone cùng thời cũng chỉ ở mức tương đương hoặc rẻ hơn,  Ví dụ như giá iPhone X hiện ở mức rẻ nhất là 29 triệu đồng, trong khi đó giá Galaxy Note 8 chỉ khoảng 24 triệu đồng.

Như vậy, bên cạnh việc ngày càng nâng cấp về chất lượng cũng như kiểu dáng thì Note cung có được sự thích nghi tôt hơn với túi tiền của người dùng và mang lại cho người sử dụng smartphone trên toàn thế giới một thiết bị  tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!