Samsung Electronics dự kiến sẽ bán 60 triệu TV vào năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mục tiêu doanh số TV cho năm mới là 60 triệu đơn vị, tăng khoảng 10% so với năm nay. Mục tiêu ban đầu là 63 triệu TV, nhưng giảm xuống còn 60 triệu đơn vị.

Trong năm 2015, công ty Samsung Electronics đặt ra mục tiêu doanh số bán TV là 60 triệu. Để phục hồi sau tình trạng bán hàng chậm chạp trong năm 2014, bộ phận CNTT & Truyền thông di động (IM) Division sẽ cập nhật các chi tiết kỹ thuật cao cấp và hiện đại nhất cho các sản phẩm tầm trung và tầm thấp của mình, vì vậy mà các khách hàng sẽ được sử dụng các sản phẩm tốt nhất nhưng với giá cả rẻ và hợp lý, bên cạnh đó, công ty cũng đẩy nhanh nỗ lực của mình để gia tăng thị phần. Đối với phân khúc TV, SEC (Samsung Electronics company) sẽ cố gắng đạt được vị trí dẫn đầu bắt đầu với thị trường 4K UHD.

SEC đã bắt đầu “Hội nghị chiến lược toàn cầu nửa cuối năm 2014” tại thành phố Suwon vào ngày 17 tháng 12. Cuộc họp sẽ kéo dài trong ba ngày, với gần 500 ~ 600 giám đốc điều hành từ bộ phận kinh doanh trong và ngoài nước sẽ tham dự cuộc họp để chia sẻ các kinh doanh chiến lược cho năm tới.

Mục tiêu doanh số TV cho năm mới là 60 triệu đơn vị, tăng khoảng 10% so với năm nay. Mục tiêu ban đầu là 63 triệu TV, nhưng giảm xuống còn 60 triệu đơn vị. Có vẻ như thực tế là không có sự kiện lớn như World Cup vào năm tới đã được đưa vào xem xét. Các giám đốc đều đồng ý rằng, trong năm mới sẽ hầu như không có cuộc rượt đuổi nào giữa công ty và các nhà sản xuất Tivi Trung Quốc. Các nhà sản xuất TV hàng đầu của Trung Quốc, Hisense và TCL chỉ chiếm khoảng 5 ~ 6% thị phần toàn cầu trong năm ngoái và năm nay.

Samsung dường như đã bán khoảng 54 triệu TV trong năm nay. Con số này xấp xỉ với dự toán (50 triệu ~ 60 triệu đơn vị) theo Yoon Boo-geun, Giám đốc điều hành của Consumer Electronics (CE) Division, đã dự đoán vào hồi đầu năm nay. Nếu thành công trong việc nâng cao thị phần toàn cầu của hãng trong năm nay, Samsung sẽ không thay đổi chiến lược bán hàng cao cấp của mình nhiều năm tiếp theo. Năm nay, cổ phiếu của SEC là 29,6% trong quý 1 (dựa trên Display Search), 31,8% trong quý 2 và 25,5% trong quý 3, tăng 0,4% ~ 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với các ti vi có công nghệ chấm lượng tử (QĐ TV), mà sẽ được tâm điểm trong năm tới, công ty sẽ đáp ứng với phân khúc này sau khi theo dõi chặt chẽ các xu hướng thị trường. Với tình hình giá của TV UHD giảm đáng kể, SEC đang có kế hoạch để xem thị trường sẽ phản ứng như thế nào với các TV QD, với giá cả sẽ tăng lên khoảng 15%.

SEC cũng được biết là có kế hoạch sản xuất 340 triệu ~ 380 triệu smartphone trong năm 2015. Con số này lớn hơn 10 ~ 20% so với doanh số năm nay, và nó là mục tiêu được xem xét cần trọng nhất của IT & Mobile Communications (IM) Bộ phận khi bắt đầu kinh doanh điện thoại thông minh. Sự tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh đang chậm lại, nhưng SEC lên kế hoạch để duy trì thị phần của mình bằng cách tập trung củng cố vào dòng sản phẩm tầm trung và giá rẻ như mình đang làm. Công ty sẽ sử dụng vật liệu cao cấp cho các sản phẩm, đổi mới thiết kế nhưng vẫn giữ ở mức giá rẻ. Mục tiêu cho máy tính bảng là khoảng 45 triệu đơn vị, tăng 10% so với doanh thu năm nay. Chiến lược của Samsung là giúp người dùng phân biệt các sản phẩm của Samsung với những người đi theo bằng cách áp dụng các AMOLED cho máy tính bảng. Samsung sẽ tập trung sản xuất các tablet có màn hình 7 ~ 8-inch có giá vừa phải chứ không tập tring vào các tablet có màn hình lớn hơn nhưng có giá cao hơn nhiều.

SEC lên kế hoạch bán 45 triệu ~ 50 triệu điện thoại phổ thông (feature phones) vào năm 2015, bằng một nửa doanh thu của nó vào năm 2014. Bởi các điện thoại phổ thông đang dần được thay thế bởi điện thoại thông minh tại các thị trường như Ấn Độ Trung Mỹ và Nam Mỹ, SEC dường như đã đặt ra một mục tiêu thực tế. Công ty đang có kế hoạch sử dụng dịch vụ sản xuất điện tử của Trung Quốc (EMS) chứ không trực tiếp sản xuất điện thoại phổ thông để đảm bảo giá cả thấp. Bởi vì SEC sẽ tăng cường dòng sản phẩm giá thấp, tỷ lệ phân khúc giá thấp được dự báo sẽ đạt 60%. Khi tỷ lệ tỷ lệ phân khúc giá thấp tăng, giá bán trung bình (ASP) sẽ giảm khoảng 10%.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!