Samsung Galaxy A20 giá rẻ nhưng có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những smartphone giá rẻ nhất năm 2019, Samsung Galaxy A20 có được sự quan tâm từ khá nhiều người tiêu dùng.

Samsung Galaxy A20 là sản phẩm mới của thương hiệu Hàn Quốc cho thị trường 2019. Nhắm tới phân khúc giá rẻ, tuy nhiên với những gì được trang bị liệu rằng Galaxy A20 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone giá rẻ này.

đánh giá samsung galaxy a20

1. Đánh giá thiết kế và khả năng hiển thị của Samsung Galaxy A20

Trong phân khúc tầm trung giá rẻ, hầu như không có hãng sản xuất nào trang bị cho smartphone của mình một màn hình AMOLED, đơn giản vì nó quá đắt đỏ so với mức giá của sản phẩm bán ra. Nhưng Galaxy A20 lại là sự khác biệt với việc trang bị tấm nền AMOLED cao cấp, mang đến khả năng hiển thị cực kì ấn tượng.

Cụ thể, Galaxy A20 sở hữu một màn hình 6,4 inch, mặc dù độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ nhưng qua trải nghiệm mình khá hài lòng với chất lượng hiển thị. Màn hình tất nhiên sẽ bị rỗ một chút nhưng điều đó hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Đối với việc sử dụng hàng ngày, bạn gần như không nhận ra được màn hình rỗ hay không, chỉ khi soi thật kỹ bạn mới nhận ra mà thôi. Hơn nữa, với tầm giá tiền này, bạn cũng không nên đòi hỏi quá nhiều.

Nhưng bù lại, Galaxy A20 lại cho độ sáng cao, màu sắc sống động. Khi sử dụng, mình nhận thấy màn hình A20 cho góc nhìn khá rộng, không bị lóa khi sử dụng dưới ánh sáng mạnh. Về cơ bản, màn hình khiến mình hài lòng về mặt hiển thị cũng như mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt so với mức giá.

Về thiết kế, máy vẫn có độ hoàn thiện tốt, thiết kế chắc chắn, mặc dù mặt lưng là nhựa giả kính nhưng cảm giác cầm khá đằm tay, không bị ọp ẹp như một số chiếc smartphone trong tầm giá. Hơn nữa, mặt lưng nổi bật với cụm camera kép cùng hiệu ứng gradient đổi màu theo góc nhìn, tạo nhiều màu sắc lạ mắt, độc đáo. Điều mình đánh giá cao trên chiếc Galaxy A20 chính là việc sử dụng khá thoải mái, các góc cạnh được bo cong mềm mại giúp cầm nắm ôm tay hơn. Do đó, mặc dù máy có kích thước lớn nhưng việc sử dụng bằng một tay lại hoàn toàn dễ dàng.

2. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của điện thoại Galaxy A20

Về phần cứng, Galaxy A20 được trang bị vi xử lý Exynos 7884 tám lõi (2 lõi tốc độ 1.6GHz và 6 lõi tốc độ 1.35GHz) tương tự con chip được dùng trên chiếc Galaxy A10. Điện thoại này có RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng lên tối đa 512GB.

Qua trải nghiệm đối với những tác vụ thông thường trên A20 mọi thứ đều ổn, khả năng phản hồi khi vào ứng dụng nhanh, rất ít bị lag trong khi sử dụng. Nhờ dung lượng RAM 3GB cùng với hệ điều hành Android 9 và giao diện One UI mới nhất giúp Galaxy A20 trở nên mượt mà hơn, tốc độ xử lý cũng như khả năng đa nhiệm được cải thiện rất nhiều.

Đối với một số tựa game như PUBG Mobile hay thậm chí là Alphast 8 máy cung cho khả năng chiến khá tốt, mặc dù sự giật lag là không tránh khỏi. Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho Galaxy A20 một viên pin 4000 mAh cùng khả năng sạc nhanh ấn tượng.

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh trên điện thoại Samsung Galaxy A20

Galaxy A20 sở hữu cụm camera kép bao gồm một ống kính 13MP khẩu f/1.9 và camera 5MP khẩu f/2.2 góc siêu rộng (123 độ). Với nhu cầu selfie và gọi điện thoại video, máy có camera trước 8MP với khẩu f/2.0. Về cơ bản, cụm camera này đáp ứng tốt nhu cầu chụp hình cơ bản. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh cho chi tiết khá tốt, màu sắc không quá nhợt nhạt. Tuy nhiên, máy sử lý khá kém trong điều kiện ánh sáng yếu, mình không đánh giá cao về khả năng chụp thiếu sáng trên A20. Và để bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn, mình đưa ra một số ảnh chụp từ camera Galaxy A20, mời các bạn tham khảo:

4. Giá điện thoại Samsung Galaxy A20 bao nhiêu tiền? có nên mua không?

Hiện nay, Samsung Galaxy A20 3GB được bán ra trên thị trường với mức giá 2,700,000 đồng. Đây là mức giá khá tốt đối với một smartphone như Galaxy A20, và về phía người dùng, thì nó mang tới sản phẩm với khả năng hiệu năng tốt trong tầm giá. Ngoài ra, camera cũng đáp ứng được nhu cầu cơ bản từ phía người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!