Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 cuộc nội chiến của Samsung?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung tung ra chiếc điện thoại tiếp theo trong series A mang tên Galaxy A7, với thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, và cấu hình mạnh. Không những cạnh tranh với các điện thoại của hãng khác, mà có thể nó còn cạnh tranh trực tiếp với chiếc Galaxy S5

Websosanh- Samsung tung ra chiếc điện thoại tiếp theo trong series A mang tên Galaxy A7, với thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, và cấu hình mạnh. Không những cạnh tranh với các điện thoại của hãng khác, mà có thể nó còn cạnh tranh trực tiếp với chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5. Cùng chúng tôi đánh giá những điểm hơn kém của hai mẫu điện thoại này.

So sánh Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 Thiết kế

Samsung ra mắt Galaxy S5 trong nửa đầu của năm 2014, khi đó với độ dày 8.1mm nó được coi như một trong những điện thoại thông minh cao cấp mỏng nhất. Bây giờ, so với nhiều điện thoại thông minh mới hơn, Galaxy S5 là khá dày. Samsung Galaxy A7 là không có điện thoại hàng đầu, nhưng nó mỏng hơn đáng kể so với S5. Với độ giày dày 6.3mm, đó là mỏng hơn so với hai thiết bị cầm tay khác trong series A.

Galaxy S5 từng là chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất của Samsung

Nhưng những gì thực sự đáng chú ý ở đây là Samsung Galaxy A7 nhìn và cảm thấy như đó là một lớp cao hơn so với Samsung Galaxy S5, mặc dù nó được Samsung đặt ở phân khúc tầm trung. Đó là nhờ vào thiết kế kim loại nguyên khối của nó, so với giả kim loại-nhựa xuất hiện trên chiếc Samsung Galaxy S5. Đó là nhìn vẻ bề ngoài, nhưng khi cầm trên tay với chất liệu nhựa cao cấp tạo một cảm giác mềm mại, khi cầm trên tay bạn sẽ không nhận ra vỏ Galaxy S5 được làm bằng nhựa mà là làm bằng chất liệu da.

Galaxy A7 với thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng

Galaxy A7 với thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng

Mặc dù có thiết kế kim loại nguyên khối và kích thước lơn hơn, nhưng Galaxy A7 chỉ nặng 141g là nhẹ hơn so với trọng lượng 145g của Galaxy S5 đó là do Galaxy A7 mỏng hơn S5. Song một trong những điểm hơn trong thiết kế của Galaxy S5 chính là khác năng chống bụi nước đạt chuẩn IP 67 điều mà bạn sẽ không có với Galaxy A7.

Chất liệu nhựa mềm cao cấp tạo các lỗ nhỏ giúp S5 chống trơn trượt tốt

Chất liệu nhựa mềm cao cấp tạo các lỗ nhỏ giúp S5 chống trơn trượt tốt

Dù có thiết kế mặt lưng hơi cong và sơn nhám nhưng khả năng chống trơn trượt của Galaxy A7 không tốt bằng Galaxy S5

So sánh Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 Màn hình

Màn Samsung Galaxy A7 có kích thước 5,5-inch, độ phân giải 1080p, là lớn hơn màn hình 5.1 inch của Galaxy S5. Cả hai điện thoại đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung.

Không có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng hình ảnh

Không có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng hình ảnh

Samsung Galaxy S5 sẽ đem đến cho bạn màn hình chất lượng tốt hơn vì mật độ điểm ảnh trên S5 là 432ppi, trong khi đó mật độ điểm ảnh của Galaxy A7 chỉ là 401ppi. Tuy nhiên đó là trên số liệu còn thực tế bạn sẽ kho nhận ra được sự chênh lệch này.

So sánh Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 Hiệu suất

Samsung Galaxy A7 có hai phiên bản đều sử dụng chipset cấu trúc 64 bit ( Bản chạy chipset Snapdragon 615 và bản chạy chipset Exynos 5 Octa 5430) cả hai bản đều có Ram 2GB. Trong khi đó Samsung Galaxy S5 sử dụng chipset Snapdragon 801 CPU cấu trúc 32 bit, 2GB RAM.

Các chipset của Galaxy A7 sử dụng công nghệ mới và tiên tiến hơn, cho dù không được hỗ trợ tốt bởi hệ điều hành Android KitKat, Samsung Galaxy A7 cho chúng tôi thấy sự vận hành nhanh và mượt mà hơn chút so với Galaxy S5. Bạn có thể xem qua clip trên.

Samsung Galaxy A7 có dung lượng bộ nhớ mặc định 16GB, có thể mở rộng thêm 64GB thông qua thẻ microSD. Samsung Galaxy S5 có ba tuỳ chọn bộ nhớ 16/32 / 64GB, kèm theo khả năng mở rộng thêm 128GB thông qua microSD.

So sánh Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 Camera

Samsung Galaxy A7có camera chính phía sau sau 13-megapixel, trong khi Samsung Galaxy S5 được trang bị camera 16-megapixel, ISOCELL 1 / cảm biến 2,5-inch. Chúng tôi tìm thấy Samsung Galaxy S5 có một trong những máy điện thoại thông minh mạnh mẽ hơn của năm 2014 . cảm biến 16-megapixel ISOCELL của nó bắt hình ảnh một cách nhanh chóng và với chi tiết khá, được chiếu sáng đầy đủ.

Camera chính của Galaxy A7 có cảm biến 13 megapicxel

Camera chính của Galaxy A7 có cảm biến 13 megapixel

Galaxy A7 là một thiết bị hoàn toàn rẻ hơn so với Galaxy S5, và camera thường là thành phần đầu tiên được hạ cấp khi các nhà sản xuất muốn giảm giá thành. Một điều chúng ta biết là Galaxy A7 sẽ có một camera phía trước tốt hơn so với Galaxy S5 – 5-megapixel so với 2-megapixel. Đó cũng là cách mà Samsung muốn Galaxy A7 đến với những bạn trẻ thích ảnh selfies.

So sánh Samsung Galaxy A7 vs Samsung Galaxy S5 Pin

Samsung Galaxy S5 được trang bị viên pin dung lượng 2800mAh. Và đây là một trong những điểm mạnh nhất của Samsung Galaxy S5, với dung lượng 2800mAh sẽ giúp bạn sử sụng S5 thoải mái một ngày, hơn nữa S5 còn có chế độ tiết kiệm pin siêu lợi hại, với 10% pin sẽ giúp bạn duy trì liên lac thêm 24h, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng bị gián đoạn cuộc gọi. Pin của Galaxy S5 có thể tháo dời giúp bạn dễ dàng thay thế khi cần thiết.

Pin của Galaxy S5 có thể tháo rời

Pin của Galaxy S5 có thể tháo rời

Với dụng lượng 2600mAh sẽ không làm bạn ấn tượng, cùng với thiết kế nguyên khối nó cũng không thể tháo rời, và Galaxy A7 cũng không có tính năng chuyển chế độ về tiết kiệm tối đa như Galaxy S5. Tuy nhiên, với mẫu điện thoại Galaxy A7 được trang bị chíp 8 lõi có năng lượng thấp hơn, bộ xử lý hiệu quả hơn và một màn hình có độ phân giải thấp hơn, do đó bạn có thể yên tâm sử dụng Galaxy A7 một ngày với các ứng dụng thông thường.

Minh Hường

Theo Trustedreviews

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!