Samsung Galaxy Alpha thiết kế mới, cấu hình mới (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Alpha chiếc điện thoại dòng Galaxy đầu tiên được Samsung thiết kế khung kim loại. Dù chất liệu nhựa vẫn chiếm rất nhiều, nhưng nó cũng đem đến những điều mới lạ.

Websosanh -Galaxy Alpha chiếc điện thoại dòng Galaxy đầu tiên được Samsung thiết kế khung kim loại. Dù chất liệu nhựa vẫn chiếm rất nhiều, nhưng nó cũng đem đến những điều mới lạ. Cùng chúng tôi đánh giá Galaxy Alpha xem ngoài thiết kế, Samsung còn thay đổi gi trên chiếc Galaxy Alpha.

Thiết kế

Samsung Galaxy Alpha có kích thước 132,4 x 65,5 x 6,7 mm, chỉ nặng 115g, nhẹ hơn so với 4,7-inch iPhone 6 (129g), S5 Mini (120g) và chỉ hơi nặng hơn so với iPhone 5S (112g). Thực tế là thiết kế của Samsung Galaxy Alpha mới có khung sử dụng kim loại, còn lại chủ yếu vẫn là chất liệu nhựa.

Mặt lưng có thiết kế giống S5 và S5 Mini nhưng với chất liệu phủ mềm hơn. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy cảm biến nhịp tim, nằm ngay dưới đèn Flash của máy ảnh 12-megapixel. Tôi thực sự thích thiết kế này vì nó giảm tối đa độ trơn và khá mềm mại khi nằm trên tay.

Galaxy Alpha có mặt lưng khá giống Galaxy S5

Galaxy Alpha có mặt lưng khá giống Galaxy S5

Lên phía trước, các bezel xung quanh các cạnh của màn hình khá mỏng làm cho màn hình 4.7 inch nổi bật ở mặt trước.

Các nút home khá quen thuộc với thiết kế dài với viền kim loại, và cũng hỗ trợ các công nghệ vân tay như trên Galaxy S5. Samsung sử dụng một khung nhôm bao bọc xung quanh các cạnh của Galaxy Alpha, trên các cạnh đó chúng ta sẽ thấy các nút nguồn ở cạnh phải và điều chỉnh âm lượng bên cạnh trái, Loa, cổng microUSB được bố trí cạnh dưới, cạnh trên cùng chỉ bố trí duy nhất jack cắm tai nghe 3.5mm.

Vị trí nút vật lý và các jack cắm bố trí xung quanh sườn máy

Vị trí nút vật lý và các jack cắm bố trí xung quanh sườn máy

Samsung Galaxy Alpha không có khả năng chống nước và chống bụi như S5 và S5 Nắp lưng của Samsung Galaxy Alpha có thể mở ra để gắn Nano Sim, tháo pin, và tiếc là Samsung không trang bị cho Galaxy Alpha khe cắm thẻ nhớ mở rộng bộ nhớ.

Galaxy Alpha có màn hình 720p HD 4.7-inch, công nghệ Super AMOLED mật độ điểm ảnh là 312ppi, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 4.

Galaxy Alpha

Galaxy Alpha có màn hình độ phân giả 720p

Thế hệ mới nhất của màn hình Super AMOLED tự hào cải thiện mức độ dễ đọc dưới ánh sáng mặt trời và độ chính xác màu sắc cùng với giảm điện năng sử dụng. Như thường lệ góc nhìn tuyệt đẹp.

Hệ điều hành

Samsung Galaxy Alpha chạy trên Android 4.4.4 KitKat với giao diện TouchWiz UI của Samsung. Samsung vẫn quản lý để siết chặt trong một số ứng dụng riêng của mình để đi cùng với sự lựa chọn mặc định của Google.

Lockscreen có thể được bảo đảm bằng một dấu vân tay – Galaxy Alpha có thể được thiết lập để nhận ra đến ba dấu vân tay cá nhân. Bạn có thể quét ngón tay từ một góc độ khác nhau để cải thiện tính chính xác của người đọc. Nếu vẫn không đọc các ngón tay vì lý do nào (ví dụ như ngón tay ướt), điện thoại sẽ yêu cầu một mật khẩu, do đó bạn sẽ không bao giờ bị khóa.

Máy quét vân tay dạng Swipe

Máy quét vân tay dạng Swipe

Các hình nền lockscreen mới là tương tác và khi bạn di chuyển điện thoại trong tay của bạn nó thay đổi màu sắc xung quanh.

Các khu vực thông báo là đầy ắp với các tính năng. Các Toggles làm việc như bình thường và bên dưới là hai nút bấm (S Finder và nhanh kết nối). Ngay bên dưới là thanh trượt điều chỉnh độ sáng, và bạn có thể được ẩn để tiết kiệm không gian, nhưng bạn đang mắc kẹt với hai nút.

Khu vực thông báo của Galaxy Alpha

Khu vực thông báo của Galaxy Alpha

Có một tính năng mới gọi là ứng dụng đề xuất, có thêm các phím tắt có liên quan, khi phụ kiện được cắm, như tai nghe. Bạn đang miễn phí để chỉnh sửa danh sách 5 phím tắt hoặc vô hiệu hóa các tính năng hoàn toàn.

Trong ngăn kéo ứng dụng, biểu tượng được trình bày như là một mạng lưới tùy biến hoặc chữ cái là. Bạn cũng có thể xem chỉ có những người bạn đã tải về bản thân mình, hoặc chỉ ẩn những cái bạn không cần. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa một số các ứng dụng cài đặt sẵn nên họ sẽ không mất bất kỳ RAM.

Galaxy Alpha đi kèm với các tính năng đa nhiệm Multi-window, cho phép bạn để chạy hai ứng dụng cạnh nhau. Không giống như các dòng máy trước của tính năng này, bạn có thể thay đổi kích thước không hai cửa sổ.

Sử dụng nhiều ứng dụng thông qua cửa sổ đa nhiệm

Sử dụng nhiều ứng dụng thông qua cửa sổ đa nhiệm

Nếu một cặp của các ứng dụng hoạt động tốt với nhau (ví dụ như các trình duyệt và các ứng dụng email) bạn có thể tạo một shortcut gộp các ứng dụng lại để tiện thao tác. Không có ứng dụng nổi ở đây, nhưng có một cái gì đó gọi là Toolbox – một biểu tượng nổi cho thấy một danh sách các phím tắt để truy caaoj vào các phần mền được đặt trong đó. Đây là một cách nhanh chóng để có được một số các ứng dụng thường được sử dụng nhất.

Toolbox là một ngăn kéo nổi của phím tắt yêu thích

Toolbox là một ngăn kéo nổi của phím tắt yêu thích

Thời lượng pin

Một điều Galaxy Alpha không kế thừa từ Galaxy S5 hoặc thậm chí các S5 Mini là tuổi thọ pin. Kèm theo Galaxy Alpha chỉ là viên pin 1860mAh có thể tháo rời, dung lượng thấp hơn khá nhiều so với S5 Mini (2100mAh), một phần nguyên nhân cũng có thể do thiết kế mỏng của Galaxy Alpha.

Trong thực tế thử nghiệm với mạng 3G chúng tôi chỉ có được 52 giờ chờ với Galaxy Alpha, 13 giờ 20 phút đàm thoại trong mạng 3G, 8 giờ 25 phút duyệt web và 8 giờ xem video

Còn tiếp

Minh Hường

Theo Gsmarena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!