Samsung Galaxy Book3 Ultra: Ngày phát hành, giá bán và mọi thứ bạn cần biết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 13, GPU series RTX 4000 và màn hình OLED 3K tuyệt đẹp, Samsung Galaxy Book3 Ultra có thể chính là chiếc laptop Samsung tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Nếu là fan Samsung hoặc thường xuyên theo dõi các sự kiện công nghệ thì chắc bạn cũng biết Samsung thường có các đợt ra mắt lớn cho các dòng sản phấm smartphone và đôi khi là máy tính bảng. Thế nhưng năm nay lại có một bất ngờ lớn, khi hãng giới thiệu dòng laptop mới nhất, trong đó bao gồm mẫu Samsung Galaxy Book3 Ultra này đây.

Sở dĩ bài viết này mình chỉ đề cập tới Book3 Ultra mà không nhắc đến các mẫu khác vì Book3 Ultra là sản phẩm sẽ trực tiếp cạnh tranh với Macbook Pro của Apple ở phân khúc cao cấp. Và nếu khả năng vận hành của Book3 Ultra đạt hiệu suất cao như những thông số trên giấy tờ thì có lẽ Apple nên bắt đầu lo lắng đi là vừa.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Book3 Ultra

  • Màn hình 16 inch, độ phân giải 2.880 x 1.800 Dynamic OLED 2X (không cảm ứng)
  • Intel Core i7 hoặc Core i9 thế hệ thứ 13 (45W)
  • GPU Nvidia GeForce RTX 4050 hoặc RTX 4070
  • RAM 16GB
  • SSD 512GB hoặc 1TB

Ngoại hình, thiết kế và các tính năng chính trên Samsung Galaxy Book3 Ultra

Yếu tố chính để Book3 Ultra được đánh giá là trên cơ Macbook Pro, đó là màn hình. Đây không phải màn IPS thông thường với gam màu được mở rộng đôi chút mà là màn Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải 2.880 x 1.800 pixels, kích thước 16 inch với độ sáng tối đa 500 nits, tần số quét 120Hz cộng thêm phản hồi cấp độ màu đen hoàn hảo.

laptop Samsung Galaxy Book3 Ultra

Để đánh giá chính xác màn hình này có đủ chính xác để sử dụng cho các công việc chuyên nghiệp hay không thì có lẽ phải chờ đến ngày Book3 Ultra chính thức lên kệ chúng ta mới biết được. Tuy nhiên chỉ từ những thông số trên thôi cũng có thể phán đoán phần nào về độ sắc nét, sặc sỡ của nó.

Ngoài màn hình, các khía cạnh khác trên Book3 Ultra cũng rất đáng chú ý. Khung máy thông minh, tinh tế, mỏng và nhẹ. Nó được hoàn thiện bằng màu bạc mờ tối và chất liệu hoàn toàn là nhôm. Trọng lượng máy chỉ có 1,79 kg và độ dày 16,5 mm. Có thể bạn sẽ nghĩ như thế chưa phải là mỏng nhẹ khi đã có ví dụ là chiếc LG Gram 16 nặng chỉ có 1,2 kg, nhưng thực sự thì đó là kích thước rất tốt để Book3 Ultra bảo đảm có được trang bị phần cứng mạnh mẽ. Phải biết đến Macbook Pro 16 inch cũng có trọng lượng nhẹ nhất đã 2,15 kg rồi.

Ở các cạnh máy, ta sẽ có nhiều lựa chọn cổng cắm hợp lý, tạo độ linh hoạt tốt hơn so với Macbook. Bên trái sẽ có 2 cổng USB-C Thunderbolt 4 trong khi bên phải là khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc tai nghe 3.5 mm và cổng USB-A 3.2 kiểu cũ để liên kết với thiết bị ngoại vi.

laptop Samsung Galaxy Book3 Ultra

Bàn phím của Book3 Ultra có kích thước full-size kiểu chiclet, phẳng và có bàn phím số. Đầu đọc vân tay được đặt ở góc trên cùng bên phải, nằm thấp hẳn so với độ cao các phím nên tình trạng bấm nhầm là rất khó xảy ra. Và như thường lệ, nó hoạt động rất nhanh và chuẩn.

Một chi tiết đáng lưu tâm ở đây là touchpad của Book3 Ultra rất rất lớn, chiếm ít nhất 50% diện tích phần chiếu nghỉ tay. Chưa biết liệu kích thước lớn này của nó có hạn chế khả năng gõ phím hay không và tính năng hỗ trợ từ chối lòng bàn tay hoạt động hiệu quả thế nào, nhưng chí ít thì kích thước lớn sẽ mang lại khả năng thao tác con trỏ chuột thoải mái hơn trên màn hình 16 inch.

laptop Samsung Galaxy Book3 Ultra

Cấu hình phần cứng

Về cấu hình, Samsung Galaxy Book3 Ultra sẽ đi với bộ xử lý Core dòng H của Intel, có TDP 45W cao hơn so với bộ xử lý dòng P của Galaxy Book3 Pro. Mặc định của nó sẽ có hai option i7 và có thể nâng lên i9. Cả hai con chip này đều có 14 lõi và 20 luồng xử lý, mang lại hiệu suất cao hơn nhiều so với các mẫu dòng P.

Đi kèm với CPU là card đồ họa chuyên dụng của Nvidia. Option cơ bản sẽ là Nvidia GeForce RTX 4050, bạn có thể chơi hầu hết các trò chơi hiện nay với chiếc card này. Nếu muốn có nhiều sức mạnh hơn nữa thì cũng có tùy chọn Nvidia GeForce RTX 4070.

laptop Samsung Galaxy Book3 Ultra

Đây là thông số kỹ thuật rất khủng bố đối với một chiếc laptop mỏng và nhẹ và nếu nó kết hợp tốt với màn hình Dynamic AMOLED 2X thì chắc chắn sẽ đem lại hiệu suất làm việc cực kỳ ấn tượng. Song, mặc dù vậy vẫn còn một thứ đáng để chúng ta quan tâm là liệu pin của Book3 Ultra có gánh được màn hình và phần cứng không. Tóm lại, chúng ta vẫn phải chờ đến khi máy chính thức lên kệ mới có câu trả lời chính xác.

Cuối cùng, một yếu tố khác dù nhỏ nhưng cũng không thể bỏ qua, đó là webcam 1080p với micro ‘chất lượng phòng thu’, tính năng tự động tạo khung và ‘chỉnh sửa giao tiếp bằng mắt’. Đây đều là những công nghệ hỗ trợ camera tốt nhất và đã xuất hiện trên mọi dòng máy trong năm 2022.

Giá bán Samsung Galaxy Book3 Ultra và ngày phát hành

Từ những thông tin trên, nếu là dân sành công nghệ chắc hẳn bạn cũng có thể phán đoán phần nào Book3 Ultra có rất nhiều thứ có thể cạnh tranh trực tiếp được với Macbook Pro. Vậy thì giá bán của nó sẽ là bao nhiêu, và có rẻ hơn Macbook Pro không?

Đáp án là có rẻ hơn, nhưng vẫn rất đắt. Dưới đây là toàn bộ cấu hình sẵn có và giá bán của Book 3 Ultra:

  • Samsung Galaxy Book 3 Ultra Core i7-13700H, Nvidia GeForce RTX 4050, RAM 16GB, SSD 512GB giá 2.399 USD (~ 56 triệu đồng)
  • Samsung Galaxy Book 3 Ultra Core i7-13700H, Nvidia GeForce RTX 4050, RAM 16GB, SSD 1TB giá 2.599 USD (~ 60,9 triệu đồng)
  • Samsung Galaxy Book 3 Ultra Core i9-13900H, Nvidia GeForce RTX 4070, RAM 32GB, SSD 512GB giá 2.999 USD (~ 70,2 triệu đồng)
  • Samsung Galaxy Book 3 Ultra Core i9-13900H, Nvidia GeForce RTX 4070, RAM 32GB, SSD 1TB giá 3.199 USD (~ 74,9 triệu đồng)

Nhìn chung thì giá của Galaxy Book 3 Ultra không hề rẻ chút nào nhưng nếu so sánh với Macbook Pro 16 inch thì vẫn được gọi là hợp lý. Macbook Pro 16 inch M2 Max với cấu hình cơ bản gồm RAM 32GB, SSD 1TB đã có giá khởi điểm 3.499 USD (~ 82 triệu đồng) rồi, còn phiên bản max option của nó, RAM 96GB, SSD 8TB lên tới 6.499 USD (~ 152 triệu đồng).

Hiện tại, người dùng có thể đặt trước Galaxy Book3 Ultra trên trang chủ Samsung và hàng sẽ được giao vào ngày 24 tháng 2, cùng ngày sản phẩm chính thức lên kệ. Nếu đặt trước ngày đó, bạn sẽ tiết kiệm được 200 USD (~ 4,6 triệu đồng) và có thể nâng lên bộ nhớ cao hơn mà không mất thêm phí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!