Samsung Galaxy M51 hay A71: Xài máy nào sướng hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có quá nhiều điểm tương đồng giữa Samsung Galaxy M51 và A71 khiến nhiều người “đau não” trong quá trình tìm hiểu. Hãy để chúng tôi giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

So sánh về thiết kế máy

Có một vài điểm chung trong thiết kế tổng thể của Samsung Galaxy M51 và Samsung Galaxy A71. Cụ thể thì cả hai cùng được hoàn thiện với mặt lưng nhựa và mô đun chữ nhật ở cả hai cụm camera cũng có mức độ hao hao nhau, có chăng chỉ nhỉnh một chút về kích thước thôi.

Mặt lưng Samsung Galaxy M51 và Samsung Galaxy A71 khác nhau ở chỗ A71 được tô điểm bởi hiệu ứng chuyển màu khi đặt góc nhìn ở những hướng khác nhau còn M51 chỉ dùng một màu nguyên bản trong nhận diện. 

samsung galaxy m51

 

Dù cảm giác cầm trên tay đều đằm như nhau nhưng nếu bạn muốn chọn mẫu máy nhẹ hơn thì câu trả lời chính là Samsung Galaxy A71.

Như vậy, nếu muốn một sản phẩm có hiệu ứng màu sắc cá tính, vui mắt, diện mạo trẻ trung, cầm lên nhẹ nhàng thì nên chọn Samsung Galaxy A71. Còn với các anh không nề hà vấn đề khối lượng thì hoàn toàn có thể chọn Samsung Galaxy M51 vì ngoại hình của nó cũng không phải quá lỗi mốt.

So sánh về màn hình

Cả Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 đều có cùng kích thước 6.7 inch và cùng sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED 

Test khả năng hiển thị của cả hai màn hình này trong cùng điều kiện để xem chúng có gì khác biệt hay không. Trước hết, phải khẳng định rằng Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 đều cung cấp phần nhìn đã, hấp dẫn. Thế nhưng nếu đặt hai máy cạnh nhau, để ý một chút sẽ thấy Samsung Galaxy M51 có màn hình được hoàn thiện tốt hơn chút. Từ màu sắc hiển thị cho đến độ sáng màn hình Samsung Galaxy M51 đều có phần nhỉnh hơn chút xíu.

samsung galaxy m51

 

Nhưng nhìn chung thì cả hai vẫn cung cấp trải nghiệm đủ tốt về phần nhìn cho người dùng ở phân khúc smartphone tầm trung.

So sánh về máy ảnh

Một lần nữa, thông số camera của Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 là hoàn toàn giống nhau. Cần lưu ý rằng cả hai phiên bản này khi đọ sức vẫn mang đúng bản chất của điện thoại Samsung, dòng A lúc nào cũng có chất lượng quay chụp tốt hơn là dòng M.

samsung galaxy m51

 

Cụ thể thì trong cùng một điều kiện môi trường, dưới cùng một ống kính, ảnh từ  Samsung Galaxy A71 cho độ chi tiết cao hơn, màu sắc tái tạo sinh động hơn.

So sánh về hiệu năng 

Nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật thì một lần nữa phải thốt lên rằng Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 đều có hiệu năng ngang ngửa nhau bởi chúng cùng chạy bằng con chip Snapdragon 730, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB. Nhưng thực hư thế nào thì phải trải nghiệm thực tế mới có câu trả lời chính xác nhất.

Đúng thật nếu bàn ở góc độ gaming thì cả Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 đều cho đồ họa đẹp, ít giật lag. Cái hơn của Samsung Galaxy M51 là nó có khả năng tản nhiệt tốt hơn từ đó mà cảm giác của người chơi cũng được nâng lên rõ rệt.

Như vậy, không xét đến tốc độ thì nếu muốn tận hưởng cảm giác thoải mái lâu hơn một chút thì Samsung Galaxy M51 sẽ là chọn lựa có phần tốt hơn.

So sánh về thời lượng pin

Viên pin dành cho Samsung Galaxy A71 và Samsung Galaxy M51 có dung lượng lần lượt là 4500mAh và 7000mAh. Sự chênh lệch ở viên pin cũng kéo theo sự hơn thua về thời gian sử dụng của cả hai thiết bị này. Rõ ràng Samsung Galaxy M51 cho thời gian sử dụng lâu hơn nhưng thực ra pin của Samsung Galaxy A71 cũng đã rất khỏe rồi.

So về thời gian sạc thì Samsung Galaxy M51 cần một khoảng thời gian nhiều hơn để lấp đầy pin so với Samsung Galaxy A71. 

Mức giá tham khảo dành cho 2 dòng smartphone đến từ Samsung gần như ngang ngửa, tầm 7-9 triệu đồng tùy vào bản dung lượng. Và như vậy, Samsung Galaxy A71 phù hợp với những ai thích máy nhẹ nhàng một chút, chụp đẹp hơn và thời gian sạc nhanh hơn. Còn Samsung Galaxy M51 cho trải nghiệm gaming tốt hơn khi máy tốc độ máy nóng lên chậm hơn, pin trâu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!