Samsung Galaxy S II: smartphone giá rẻ đáng quan tâm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được ra mắt từ năm 2011 nhưng Galaxy S II của Samsung vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm trong thời gian trở lại đây

Ưu điểm:Samsung Galaxy S II sở hữu màn hình kích thước lớn sống động; thiết kế mỏng đẹp; chế độ phát video tuyệt vời; camera chất lượng tốt.

Nhược điểm:Chất lượng cuộc gọi kém, thiết kế vỏ nhựa không thực sự sang trọng; thiếu nút chụp ảnh vật lý và cổng HDMI.

Phụ kiện đi kèm máy:

– Adapter sạc

– Cáp kết nối USB Micro.

– Tai nghe stereo cùng tips silicon.

– Sách hướng dẫn.

Thiết kế

Sở hữu một thiết kế đặc trưng của Samsung trên các dòng máy phổ thông, Galaxy S II với đường viền bo tròn và các góc được làm cong nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mạnh mẽ, hơn nhiều so với người tiền nhiệm Galaxy S. Sở hữu một kích thước lớn nhưng Samsung Galaxy S II lại mỏng và nhẹ nhờ lớp vỏ nhựa của nó. Vẻ ngoài của nó khiến nhiều người phải bất ngờ khi cầm trên tay với kích thước 125,3 x 66,1 x 8,5 mm và trọng lượng chỉ 116 g, với kích thước này Galaxy S II trở thành một trong những smartphone mỏng nhất trên thị trường tại thời điểm nó được ra mắt

Người dùng có thể sử dụng smartphone Samsung Galaxy SII bằng một tay dễ dàng sau khi đã làm quen với kích thước của máy. Trong khi đó phần màn hình sử dụng kính cường lực Gorilla Glass đảm bảo chắc chắn an toàn trong quá trình sử dụng. Phía dưới màn hình hiển thị là các phím bấm cảm ứng quen thuộc (Menu, Back, Home).

Các phím điều chỉnh âm lượng được thiết kế phía bên cạnh trái của máy, trong khi đó phím nguồn và phím khóa nằm ở phía đối diện, tất cả các phím đều có độ nảy khá tốt tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Cạnh phía trên là vị trí của khe cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm.

Mặt sau máy là một camera 8.1 MP với đèn flash LED đơn. Mở nắp lưng sau của máy bạn có thể thấy rằng nắp lưng khá mỏng manh với bề ngoài được thiết kế vân giúp cảm giác cầm máy chắc tay hơn. Phía trong bạn sẽ thấy một thỏi pin dung lượng 1650 mAh và khe cắm microSD nằm dưới pin.

Màn hình

Mặt trước của Samsung Galaxy S II được trang bị màn hình Super AMOLED Plus 4.3 inch không mấy ấn tượng với độ phân giải 480 x 800 pixel. Không phải là một vấn đề quá lớn nhưng với mật độ điểm ảnh 216 ppi khiến chữ và hình ảnh trên các văn bản khi duyệt web nằm tại các cạnh của màn hình sẽ khó đọc trừ khi bạn phóng to chúng.

Màn hình máy sử dụng tấm nền AMOLED giúp nó có độ đen sâu tốt; góc nhìn rộng hơn; màu sắc hài hòa hơn. Người dùng sẽ không cảm thấy mỏi mắt khi xem ảnh và video trên Galaxy S II trong một thời gian dài. Tuy nhiên, việc hiển thị của màn hình ngoài trời, trong điều kiện nhiều sáng gặp đôi chút khó khăn.

Giao diện

Samsung Galaxy S II chạy nền tảng Android 4.1.2 Jelly Bean ngay khi được mở hộp. Với phiên bản giao diện TouchWiz 4.0 (giao diện của Android và nó có ảnh hưởng đến hệ điều hành của máy) giúp người dùng dễ dàng sử dụng và quản lý các ứng dụng cũng như truy cập nhanh tới các mục cần: bật/tắt Wifi, Bluetooth, GPS, khóa xoay màn hình và tăng giảm âm lượng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh các ứng dụng trên Samsung Galaxy S II như việc thêm mới hoặc xóa bỏ những ứng dụng hiển thị mà mình không muốn. Các danh sách ứng dụng được cuộn theo chiều ngang khá thuận mắt. Galaxy S II cung cấp một bàn phím Qwerty truyền thống tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Camera

Samsung Galaxy S II được trang bị camera sau 8MP với đèn flash LED từ động lấy nét cùng với đó là vô số các tùy chỉnh lựa chọn. Trong khi đó camera trước 2 MP phục vụ việc đàm thoại video. Một thiếu sót nhỏ trên Galaxy S II là một phím vật lý hỗ trợ chụp hình.

Máy ảnh trên Samsung Galaxy S II hoạt động khá ổn định và ấn tượng. Chất lượng các bức hình tương đối tốt, có độ nét và nhiều màu sắc ngay cả trong những điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, Galaxy S II còn là một trong số ít những chiếc smartphone hỗ trợ quay video với độ phân giải 1080p (tại thời điểm máy ra mắt) cho chất lượng video tuyệt vời, không nhiễu hình và các chuyển động mượt mà.

Cấu hình

Samsung Galaxy S II sử dụng chipset Exynos với 1,2GHz, lõi kép trên nền ARM Cortex A9. Đây là nền tảng xử lý của Samsung phát triển, do đó tạo được sự thống nhất cao về phần cứng lẫn phần mềm.

Máy có RAM 1GB, nhưng thực tế bộ nhớ trong chỉ ở mức khoảng 800MB. Các thử nghiệm về lướt web, chơi game 3D, xem film Full HD trên máy rất nhanh và mượt.

Với cầu hình máy khá tốt nên Samsung đã cung cấp cho Galaxy S2 một thỏi pin dung lượng 1650 mAh đủ để máy hoạt động tốt trong 2 ngày với việc nghe gọi thông thường.

Lời kết

Với mức giá khoảng 2,4 triệu đồng, Samsung Galaxy S II trở thành một món hời cho người tiêu dùng khi quyết định mua chiếc smartphone này. Thừa kế lại nhiều tính năng từ người tiền nhiệm Samsung Galaxy S II được cung cấp một hiệu suất làm việc ổn định với chip xử lý lõi kép 1.2 GHz; màn hình Supuer AMOLED Plus 4.3 inch; camera 8 megapixel hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.