Bí kíp sử dụng đèn flash cóc hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong điều kiện thiếu sáng, mặc dù đã mở hết khẩu độ cũng như nâng ISO lên hết mức cho phép nhưng bức hình vẫn bị thiếu sáng, bạn bắt buộc phải sử dụng đèn flash cóc được trang bị trên những mẫu máy ảnh phân khúc trung cấp trở xuống. Sau đây sẽ là hướng dẫn sử dụng đèn flash cóc cho bạn.

Như đã nói ở trên, việc sử dụng flash cóc trong các trường hợp thiếu sáng làm cho chủ thể được chiếu sáng thiếu tự nhiên. Do cơ chế của đèn flash cóc, chúng ta không thể điều chỉnh cường độ sáng cũng như góc đánh đèn ngay trên đèn, do đó, chúng ta cần thiết lập ngay trên chính máy ảnh của mình.

đèn flash cóc

Khi sử dụng đèn flash cóc (đèn flash tích hợp) ánh sáng phát ra từ chúng hơi mạnh khiến cho chủ thể bị gắt sáng, gây mất tự nhiên cho bức hình. Để hạn chế điều này, bạn có thể điểu chỉnh bù phơi sáng để kiểm soát nguồn sáng của đèn flash cóc.

Bằng cách điều chỉnh bù phơi sáng flash thành EV-1, -2… trước khi chụp với đèn flash cóc, bạn sẽ có thể giảm lại lượng sáng chiếu vào khuôn mặt đối tượng là người, và làm nổi khối tự nhiên trong ảnh.

Vì ánh sáng trong nhà kém, đối tượng sẽ xuất hiện hơi tối. Bạn có thể lo về bóng đổ có thể hình thành quanh khuôn mặt tùy vào vị trí của nguồn sáng. Đối với những tình huống như thế, đèn flash tích hợp rất hiệu quả, nhưng sử dụng các thiết lập bình thường có thể làm cho đối tượng là người trông quá sáng, làm mất đặc điểm nổi khối, và làm cho đối tượng có vẻ thiếu tự nhiên. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn sẽ cần phải điều chỉnh phơi sáng flash của đèn flash tích hợp. Chức năng này được gọi là ‘bù phơi sáng flash’, và giống như bù phơi sáng, bạn có thể cài đặt giá trị dương hoặc âm cho nó.

đèn flash cóc

Nếu đèn flash quá mạnh, cài đặt bù phơi sáng flash thành một giá trị âm sẽ làm giảm công suất đèn flash, dẫn đến ảnh tự nhiên hơn. Có thể bổ sung lượng sáng chiếu vào đối tượng với cảm giác tự nhiên hơn đồng thời vẫn sử dụng hiệu quả nguồn sáng cục bộ.

Chức năng bù phơi sáng flash được điều chỉnh ở các khoảng tăng 1/3 stop, và có thể điều chỉnh trong phạm vi ±3 stop. Bạn cài đặt giá trị dương càng cao, công suất đèn flash sẽ càng cao. Tương tự, công suất đèn flash sẽ giảm khi cài đặt một giá trị âm. Theo mặc định, thiết lập sẽ ở ±0, và đây là khi bạn chụp thử. Nếu ảnh bị tối, hãy cài đặt một giá trị dương. Nếu ảnh quá sáng, hãy giảm giá trị hoặc cài đặt thành một giá trị âm.

Ví dụ về cách thiết lập điều chỉnh bù phơi sáng flash của đèn flash cóc của Canon EOS 760D:

  1. Hiển thị trình đơn điều chỉnh nhanh Nhấn nút [Q] để hiển thị trình đơn điều chỉnh nhanh. đèn flash cóc
  2. Chọn ‘Flash exposure compensation’ (Bù phơi sáng flash) Nhấn các phím chéo, chọn “flash exposure compensation” (bù phơi sáng flash) và nhấn nút “SET” (Cài Đặt) đèn flash cóc
  3. Cài đặt mức bù Một khi màn hình “flash exposure compensation” (bù phơi sáng flash) xuất hiện, sử dụng bánh xe phụ để điều chỉnh lượng ánh sáng của đèn flash. Sau khi chụp ảnh, khôi phục thiết lập về [0]. đèn flash cóc

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!