Samsung Galaxy S22 Ultra có pin khủng nhưng dùng có lâu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có những thắc mắc về thời lượng sử dụng của pin trên điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là flagship cao cấp nhất trong các dòng S22 series vừa được Samsung đưa tới thị trường, S22 Ultra không chỉ sở hữu cấu hình khủng, camera khủng mà viên pin cũng lớn nhất – tới 5000 mAh. Vậy trong thực tế, thì S22 Ultra có được thời gian sử dụng lâu dài hay không?

pin galaxy s22 ultra

 

Mới đây, một bài kiểm tra được tiến hành bởi kênh Youtube Mrwhosetheboss để đánh giá thời lượng pin sử dụng của các dòng flagship hàng đầu trên thị trường hiện nay bao gồm các tên tuổi như: iPhone 13 Pro Max, S21 Ultra, Xiaomi 12 Pro, Google Pixel 6 Pro và đương nhiên là Galaxy S22 Ultra – mẫu flagship mới nhất được Samsung đưa tới thị trường.

Để kết quả được khách quan thì trong bài kiểm tra, các điện thoại đều đảm bảo các yếu tố sau:

– Mới nguyên seal, điều này để tránh trường hợp nhiều người lo lắng sự sai lệch giữa điện thoại mới và cũ.

– Sử dụng chế độ cài đặt mặc định của máy, với chế độ màn hình sáng nhất

– Thực hiện đồng thời giống nhau tất cả các thao tác.

Và kết quả là sau hàng loạt các trải nghiệm cùng chơi game, xem video 4k, sử dụng ứng dụng, lướt web…thì dưới đây là thời lượng sử dụng mà các mẫu smartphone có được:

 

  • Apple iPhone 13 Pro Max: 10 giờ 27 phút
  • Samsung Galaxy S21 Ultra: 8 giờ 15 phút
  • Samsung Galaxy S22 Ultra: 8 giờ 8 phút
  • Xiaomi 12 Pro: 7 giờ 34 phút
  • Google Pixel 6 Pro: 7 giờ 6 phút

Như vậy, mặc dù có thỏi pin lên tới 5000 mAh nhưng thời lượng sử dụng của Galaxy S22 Ultra vẫn thua kém so với iPhone 13 Pro Max, nhưng bù lại vẫn đứng trên các đối thủ như Xiaomi 12 Pro và Google Pixel Pro.

Cùng với đó, chuyên trang công nghệ  cũng củng cố kết quả trên đây với thử nghiệm thực hiện, thì kết quả như sau

 

– Trong thử nghiệm duyệt web

Samsung Galaxy S22 Utra đạt 13 tiếng 17 phút và xếp thứ ba. Xếp đầu là iPhone 13 Pro Max với pin 4.352 mAh duy trì hoạt động trong 18 tiếng 52 phút. Đứng thứ hai là S21 Ultra với 14 tiếng 43 phút. Hai vị trí còn lại là Pixel 6 Pro với 13 tiếng 13 phút và OnePlus 10 Pro với 12 tiếng 32 phút.

– Trong thử nghiệm xem video trên Youtube 

S22 Ultra về cuối trong số năm điện thoại được thử nghiệm khi chỉ hoạt động 7 tiếng 27 phút. OnePlus Pro 10 dẫn đầu với 10 tiếng 47 phút, tiếp đến là iPhone 13 Pro Max với 10 tiếng 23 phút, Pixel 6 Pro là 9 tiếng 10 phút và S21 Ultra đạt 8 tiếng 52 phút.

Nguyên nhân của việc này là do Galaxy S22 UUltra sở hữu màn hình lớn 6,8 inch với độ phân giải cao, đồng thời có tần số quét màn hình tới 120Hz. Việc sử dụng màn hình ở chế độ sáng nhất, mà của S22 Ultra là lên tới 1750 nits cũng như cấu hình cao nhất của màn hình sẽ khiến điện thoại hết pin nhanh hơn.

Đương nhiên, trong thực tế thì ít người sẽ để điện thoại ở mức độ sáng nhất trừ khi ở ngoài trời chiếu sáng trực tiếp. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn sẽ thoải mái dùng máy cả ngày dài mà không lo sợ hết pin.

Hơn nữa, nếu như không chơi game đồ họa cao thì bạn chỉ nên cài đặt tần số màn hình ở mức 60Hz là máy đã khá là  mượt mà, đồng thời có thể áp dụng thêm các biện pháp tiết kiệm pin trong trường hợp cần phải duy trì thời lượng sử dụng lâu dài.

pin galaxy s22 ultra

 

Công nghệ sạc nhanh 45W là cứu cánh cho người sử dụng

Cùng với việc sở hữu thỏi pin dung lượng lớn thì Galaxy S22 Ultra cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 45W, điều này sẽ là “cứu cánh” trong trường hợp bạn cần ra ngoài mà máy đang hết pin.

Theo báo cáo, với công nghệ sạc nhanh này, máy có thể tái sạc 50% pin trong vòng 30 phút, và kéo theo đó là thời gian sử dụng siêu dài, giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng.

Nhìn chung, với thỏi pin dung lượng lớn trên Galaxy S22 Ultra, người sử dụng không nên quá ham để điện thoại ở độ sáng cũng như tần số quét màn hình cao vì sẽ nhanh hết pin. Ngoài ra, cũng an tâm nếu như cần ra ngoài mà máy sắp hết pin.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!