Samsung và LG đồng loạt ra mắt hai smartwatch chạy Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hôm qua 26/6 đồng loạt ra mắt hai sản phẩm đồng hồ thông minh trong bối cảnh thị trường mới mẻ này đang gây được rất nhiều sự chú ý của các hãng sản xuất lẫn người dùng.

Theo AFP, smartwatch có tên gọi Gear Live của Samsung và G Watch của LG – cả hai đều sử dụng hệ điều hành Android Wear – là những thiết bị đầu tiên sử dụng phần mềm mới của Google được đặc biệt thiết kế dành cho các thiết bị đeo tay.

Trong đó, G Watch – smartwatch đầu tiên của LG – cũng được tích hợp chức năng nhận diện giọng nói của Google, đồng thời có thể thực hiện các tác vụ đơn giản như kiểm tra mail, gửi tin nhắn văn bản và tiến hành tìm kiếm trực tuyến theo mệnh lệnh bằng giọng nói của người dùng.

Tuy nhiên, theo công bố riêng biệt của cả hai hãng, cả hai thiết bị đều không có khả năng thực hiện các cuộc gọi, song có thể kết nối với những smartphone chạy Android mới nhất. Đây có thể xem là một điểm trừ với cả hai smartwatch nói trên, bởi một chiếc smartwatch tiêu chuẩn có khả năng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, nhận email văn bản, tài liệu, ảnh và truy cập ứng dụng.

Smartwatch G Watch của LG.

Smartwatch G Watch của LG.

Theo đại diện LG, G Watch chính thức ra mắt hôm qua 26/6, song đã nhận được đơn đặt hàng trực tuyến trước từ khách hàng ở 12 nước trên thế giới, bao gồm Mỹ, Pháp và Nhật. Dự kiến, sản phẩm mới này sẽ lên kệ tại 27 quốc gia trên thế giới vào đầu tháng 7 năm nay. Trong đó, Gear Live của Samsung thì sẵn sàng đặt hàng qua mạng từ hôm qua.

Việc cùng lúc ra mắt hai sản phẩm smartwatch trong bối cảnh ngày càng nhiều hãng sản xuất, trong đó có cả Apple, bắt đầu nhòm ngó vào thị trường tiềm năng này là một dấu hiệu cho thấy các hãng điện tử Hàn Quốc đang quyết tâm giành lấy ưu thế trong cạnh tranh.

Năm ngoái, Samsung từng ra mắt smartwatch Galaxy Gear cũng chạy Android, song không nhận được sự hưởng ứng của người dùng. Sau đó, Samsung còn tiếp tục tung ra Gear II, sử dụng nền tảng Tizen do chính hãng tự phát triển.

Hiện tại, ngoài Samsung và LG, một số hãng cũng bắt đầu sản xuất smartwatch, điển hình như Apple với iWatch hay mới đây nhất là Huawei với TalkBand.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Strategic Analytics, doanh số bán hàng smartwatch toàn cầu trong năm nay sẽ tăng hơn 500% so với 1,9 triệu thiết bị trong năm 2013.

Quốc Đạt (Theo

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!